Pages

Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

Thanh Niên + Tuổi Trẻ: 2 nhà báo lớn choảng nhau!

Báo Thanh niên và báo Tuổi trẻ cùng nhau
đấu khẩu.
Bài viết copy nguyên sì bên blog của nhà báo Hoàng Hải Vân (nguyên tổng thư ký của báo Thanh Niên). Bài viết phản pháo về bài “Nhà cho người nghèo thành nơi nuôi chó” của Tuổi Trẻ (tác giả Lâm Hoài) đăng vào 8h sáng nay. Có lẽ vì quá bức xúc nhưng không đăng được bên Thanh Niên nên đành tạm thời đưa lên blog của mình vậy. Mời bạn đọc xem bài viết của anh Hoàng Hải Vân có tựa đề: Báo Tuổi Trẻ dùng quyền ngôn luận to bằng trời để hà hiếp những con chó không biết nói!

Đọc bài “Nhà cho người nghèo thành nơi nuôi chó” đăng trên báo Tuổi Trẻ thấy quá thất vọng. Bài báo viết về một số căn hộ tại khu nhà ở xã hội đô thị Việt Hưng, Hà Nội, được những người được thuê ở đây đem cho ở nhờ hoặc cho thuê lại.



Tôi không có ý kiến gì về nội dung bài viết. Nhưng từ việc 1 căn hộ có nuôi chó, nói chính xác là từ 1 căn hộ do người ở, người đó có nuôi chó, Tuổi Trẻ biến thành cái tít “Nhà cho người nghèo thành nơi nuôi chó”, cái tít vừa không phản ánh đúng nội dung bài báo vừa hồ đồ ác độc

Những con chó ở cái căn hộ đó có tội gì đâu mà Tuổi Trẻ đưa chúng nó lên báo, như là đưa những kẻ tham nhũng hối lộ ? Chúng nó đâu vi phạm quy định về an toàn cho những người xung quanh, vì Tuổi Trẻ đâu có đưa ra bằng chứng chúng nó vi phạm.

Nếu “phát hiện” một căn hộ ở cái khu nhà ở xã hội có nuôi chó mà Tuổi Trẻ coi là một sự kiện báo chí thì xin mách với Tuổi Trẻ : Tất cả các chung cư ở Việt Nam, mà không chỉ ở Việt Nam, tất cả các chung cư trên thế giới, đều có người nuôi chó, sao Tuổi Trẻ chưa viết một loạt bài “Tất cả các chung cư trên thế giới thành nơi nuôi chó” để cho tầm nhìn được xa hơn ?

Tuổi Trẻ quyền ngôn luận to bằng trời, còn những con chó thì không biết nói, Tuổi Trẻ nói gì chẳng được. Nhưng dùng quyền ngôn luận to bằng trời để hà hiếp những con chó không biết nói, Tuổi Trẻ lạm quyền rồi đó !

Việc lạm quyền này có thể dẫn đến hậu quả : nếu “các cơ quan chức năng” nghe lời báo Tuổi Trẻ, tức là để cho các chung cư không thành nơi nuôi chó, thì tất cả những con chó nuôi ở chung cư, chủ của chúng phải đưa chúng đến nơi không phải chung cư, ai không có nơi không phải chung cư đều phải bán chó, và bao nhiều phần trăm trong số chúng sẽ phải vào quán thịt cầy ? Tuổi Trẻ có biết số phận của chúng sẽ như thế nào không ?

(Anh Lái đò)

Không có nhận xét nào: