Pages

Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

TQ đóng cửa trường học vì khói ô nhiễm

Khói và ô nhiễm môi trường ở Trung Quốc
Ô nhiễm khói cao gấp nhiều lần mức độ giới hạn của WHO
Khói tràn ngập thành phố Cáp Nhĩ Tân, thuộc tỉnh Hắc Long Giang, ở miền bắc Trung Quốc, buộc chính quyền phải đóng cửa trường học và xa lộ trong khi nhiều chuyến bay bị gián đoạn vào hôm thứ Hai.
Mật độ hạt trong không khí cao gấp nhiều lần so với giới hạn cho phép của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).


Truyền thông địa phương đã liên kết ô nhiễm với việc thành phố chuyển đổi hệ thống sưởi công cộng cho mùa đông.
Tin cho hay tầm nhìn bị giảm xuống dưới 50m ở nhiều khu vực của thành phố.
Mức độ PM2.5, đo đạc các chất ô nhiễm có đường kính từ 2,5 micromet trở xuống, đo được đã cao hơn 500 microgram/m khối vào sáng thứ Hai, theo Tân Hoa xã.
Tất cả các xa lộ ở tỉnh Hắc Long Giang và sân bay quốc tế Thái Bình ở Cáp Nhĩ Tân đã buộc phải đóng cửa.
Báo động đỏ về mật độ khói dầy đã được ban hành ở các tỉnh Hắc Long Giang, Cát Lâm và Liêu Ninh, hãng thông tấn nhà nước nói thêm.
"Bắc Kinh, bạn không còn đơn độc nữa. Bây giờ bạn đã có thêm chúng tôi"
Một blogger viết từ Cáp Nhĩ Tân
Đầu năm nay, ô nhiễm không khí tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc cũng tăng vọt, vượt qua mức độ nguy hiểm.
Ô nhiễm khói bụi đã tạo ra các cuộc bàn luận đông đảo trên Sina Weibo, một trong những mạng xã hội và blog giống như Twitter của Trung Quốc.
"Tất cả chúng tôi đều bị muộn học hôm nay vì không tìm được trường học ở đâu," một người viết blog với tên MaltzZz từ tỉnh Cát Lâm viết.
Backpaker Xiao, một người sử dụng mạng Sina Weibo khác ở Cáp Nhĩ Tân mô tả thành phố hôm nay là “một thành phố chết.”
"Bắc Kinh, bạn không còn đơn độc nữa. Bây giờ bạn đã có thêm chúng tôi," blogger này viết và so sánh với nạn ô nhiễm không khí thường xuyên của Bắc Kinh.
Trong khi đó, cư dân mạng Pen & Ink Silent, một sinh viên tại Trường Xuân, Cát Lâm, viết:
"Mẹ tôi gọi điện... và hỏi tôi không khí ở Trường Xuân ra sao và liệu tôi có bị ho hay không.
“Tôi ổn thôi và sẽ có thể sống tới khi chứng kiến lễ tốt nghiệp của mình," blogger này nói một cách trào phúng.

Không có nhận xét nào: