Pages

Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

30 THÁNG TƯ QUỐC HẬN, CÒN RỬA ĐƯỢC HỜN QUÊ HƯƠNG


Dân nước tôi, từng đấu tranh diệt ngoại xâm
Trên máu xương, từng hát ca bài thành công
Đất nước tôi, còn gió độc lập Trường Sơn
Còn lúa tràn đồng phương Nam
Còn rửa được hờn Quê hương
TIN NINH THUẬN ( DLB ): Chiều ngày 28/3/2014, hàng ngàn người dân Ninh Thuận tiếp tục kéo về trung tâm tỉnh để biểu tình, vây kín Quốc lộ1 (đoạn vòng xoay ngã 5 Phủ Hà, TP Phan Rang – Tháp Chàm). Người dân yêu cầu nhà cầm quyền trả tự do cho 6 người dân bị CA bắt giam trước đó vì phản đối nhà máy khai thác titan gây ô nhiễm.

Đáp lại, nhà cầm quyền Ninh Thuận liền huy động công an, cảnh sát cơ động giải tán cuộc biểu tình bằng vũ lực. Người dân lập tức chống trả bằng cách ném gạch đá, đồ vật về phía lực lượng công an. Một video clip được chia sẻ trên youtube cho thấy hình ảnh hàng trăm người dân Ninh Thuận đồng loạt đẩy lui cuộc đàn áp của lực lượng công an sắc phục và cảnh sát cơ động.
Nhà cầm quyền Ninh Thuận cho biết có 2 cán bộ công an đã bị thương và phải nhập viện sau khi bị người dân chống trả.
TIN BÌNH DƯƠNG ( DLB ): 2000 công nhân đình công, bảo vệ xịt hơi cay, công an đánh công nhân
Sáng nay (03/04/2014), hơn 2000 công nhân công ty Wonderful Saigon Electrics có địa chỉ tại Số 16, đường số 10, Vsip 1, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương(Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapo) đã tiếp tụcđình công để đòi hỏi quyền lợi cơ bản cho mình và người thân phụ thuộc.
Sáng nay, khi công nhân đình công tới ngày thứ 03 thì bảo vệ công ty đã tiến hành xịt hơi cay vào những công nhân biểu tình trước mặt nhiều công an sắc phục, khi công nhân cố đòi được gặp ban lãnh đạo công ty để nói chuyện.
30 tháng tư Ngày Quốc Hận
Đã đến lúc toàn dân Việt vùng dậy hay chưa?
Thời đại toàn cầu hóa Dân chủ
Cách mạng Ukraine, Đông Âu
Cách mạng Venezuela, Nam Mỹ
Cách mạng Dân tộc Việt Nam, châu Á
Tại sao không?
Những ngày tháng tư trời Cali bỗng nhiên u ám. Những sự kiện Ninh Thuận, Phan Rang quê hương cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu và Bình Dương quê tôi như những tia sáng mùa xuân nắng ấm của nước Việt Nam yêu dấu ngày xưa.
TIN TUYÊN QUANG (DLB ): Ngày hôm kia, 20/3/2014, hàng ngàn đồng bào H’mong thuộc 4 tỉnh Tây Bắc, Cao Bằng, Thái Nguyên,Tuyên Quang và Bắc Cạn kéo về biểu tình trước tòa án Hàm Yên, Tuyên Quang đòi trả tự do cho hai người dân theo đạo Dương Văn Minh. Ngụy quyền vc đàn áp tàn bạo, đánh đập dã man và bắt đi mất tích 4 người. Hàng chục người bị đánh trọng thương!
Kinh– Chàm – H’mong  đều là Bách Việt
Kinh– Thượng một nhà trên giải đất hình Rồng
Xinh như gấm dệt bên bờ biển Đông
PHONG TRÀO NÔNG DÂN KHỞI NGHĨA
Ngày 5 tháng giêng 2012, tiếng bom gas, tiếng súng hoa cải nỗ rền nơi Cống Rộc, Tiên Lãng, Hải Phòng. Nhà họ Đoàn, Vươn, Quý cùng thê tử đứng lên chống lại cường quyền hành quân hỗn hợp chiếm đầm, phá nhà cưởng chế cướp sản nghiệp.
Dù anh và chồng lâm vòng lao lý cường quyền, chị Hiền, nội nhân Đoàn Quý vẫn lẫm liệt nói lời công chính : “Gia đình em chấp nhận chịu thiệt để cho xã hội được.” Đó là tấm lòng nhân hậu của nòi giống Lạc Việt nhân nghĩa.
Chiều nay (11/9/2013), một thanh niên đã vào phòng làm việc của Đội Giải phóng mặt bằng – Trung tâm phát triển quỹ đất Thành phố Thái Bình, nằm trong UBND Thành phố Thái Bình nổ súng bắn 5 cán bộ bị thương.
Đó là hành động can trường của anh hùng dân oan Đặng Ngọc Viết liều thân trừng trị bọn cường quyền cướp đất.
Trên đây là 2 trường hợp dùng vũ khí chống lại các vụ ngụy quyền việt cọng cào nhà, cướp đất của người dân mệnh danh “cưởng chế đất đai theo qui hoạch”
Và hiện tại, tại hai đầu Đất nước, Hà Nội – Sài gòn, dân oan lưu xứ nơi các công viên, nông dân Văn Giang, Dương Nội, dân oan Miền Tây Nam bộ, dân oan Biên Hòa, Bình Dương từng chập và từng chập, biểu tình khiếu oan, bị bắt bớ đánh đập như cơm bữa.
Học giả Gordon Chang nhận xét: 70% ngân sách địa phương Tỉnh, huyện, xã bên tàu cọng lấy từ tiền bán và cho thuê đất. Như vậy bọn cường quyền việt cọng cũng giống y một thứ. Cho nên, nếu chúng trả lại ruộng đất cho người dân làm chủ, chúng chỉ có đường cạp đất mà ăn.
Vì vậy chỉ còn một con đường, nông dân vùng lên khởi nghĩa giành lại cuộc sống!
PHONG TRÀO CÔNG NHÂN ĐÒI QUYỀN SỐNG
Đầu năm 2012, Dũng xà mâu họp bọn trùm lao động, hô: Trong năm 2011 có trên 900 cuộc đình công. Năm nay các tòng chí phải phấn đấu giảm bớt.
Từ ngày bộ ba anh thư hào kiệt Minh Hạnh – Huy Chương –Quốc Hùng, những người tuổi trẻ kiệt xuất, hy sinh vì phong trào công nhân và dân oan lâm vòng lao lý cường quyền, phong trào công nhân có bề suy giảm.
Tuy số lượng các cuộc đình công có giảm sút, nhưng qui mô và cường độ lại tăng tiến. Có nơi xãy ra xô xát, cai Hàn Đài đánh một nữ công nhân đang mang thai té xỉu và trường hợp bảo vệ dùng vũ lực như trong cuộc đình công ở Bình Dương kể trên.
Về phía Bắc, có nhửng cuộc đình công với quy mô nhiều ngàn công nhân tham dự như: Gần 5.000 công nhân Bắc Ninh đình công đòi thưởng Tết.
Ngày 23/1, cuộc đình công ở Công ty TNHH BuJeon Việt Nam Electronic (Bắc Ninh) bắt đầu từ khoảng 8 – 23h . Các công nhân này cho hay, nguyên nhân của cuộc đình công là do hơn 1 năm nay, phía công ty không hề tăng lương cho nhân viên, đã vậy còn thường xuyên phạt tiền mỗi khi công nhân mắc lỗi.
Tóm tắt là cho tới nay, chỉ có những cuộc đình công “ tự phát “ lẻ tẻ từng xí nghiệp mà chưa có một PHONG TRÀO LIÊN KẾT nhằm tổ chức đồng loạt đình công trong một khu vực rộng lớn ví vụ như ở Khu Kỷ nghệ Sóng Thần Thủ Đức hay Khu Kỷ nghệ Biên Hòa… để tiến tới PHONG TRÀO CÔNG NHÂN TOÀN QUỐC tiến hành đình công trên quy mô toàn quốc.
PHONG TRÀO THANH NIÊN SINH VIÊN VẬN ĐỘNG CÁCH MẠNG
Thanh niên là tương lai của Đất nước
Là rường cột của Quốc gia
Là người chủ tương lai của Đất nước
Vận mệnh dân tộc nằm trong tay của các bạn!
Tài liệu tuyên giáo của việt cọng nhấn mạnh: Trí thức –Sinh viên là đầu não các phong trào đấu tranh vì dân sinh – dân chủ.
Thiếu hai thành phần nầy dẫn đạo thì Phong trào nông dân và công nhân như những cơ bắp bị liệt não.
Vì vậy mà việt cọng ra sức bằng mọi thủ đoạn hũ hóa, làm tuổi trẻ bại liệt.
Ngày nay nhờ truyền thông điện tử, cac bạn đã tìm tòi, nhận thức được tai họa cọng sản phủ trùm lên Đất nước và dân tộc. Các bạn có bổn phận dấn thân hành động cứu dân, cứu nước.
Ngày tôi vừa ở tuổi ngoài đôi mươi, bước chân vào Học viện Quốc gia Hành chánh Saigon, giáo sư viết lên bảng đen chữ POSCoRB, rồi giảng: Chữ Co là chữ tắt của coordinating, nghĩa là phối hơp, phối trí.
Hai phong trào nông dân, công nhân kể trên, hiện nay đang hoạt động rời rạc, cần bàn tay phối trí, kết hợp của các bạn.
Hãy họp  nhau thành những nhóm nhỏ gồm 5 – 7 anh chị em, cố kết để bọn tình báo-phản gián vc không chen vào được, thiết đặt mục tiêu và kế hoạch hoạt động và phân công nhau làm.
Trước hết là đặt kế hoạch “nhân nhóm”. Từ nhóm nồng cốt nhân ra thành nhiều nhóm. Đừng để xãy ra trường hợp đáng tiếc như nhóm tiên phong Minh Hạnh – Huy Chương– Quốc Hùng, vì chưa kịp nhân nhóm cho có hậu để tiếp tục mở rộng phong trào mà đã tự thân hành động nên nhóm bị bắt giữ là không còn lực lượng tiếp hậu.
Nói vắn tắt là: Tuổi trẻ có học thức hãy đứng lên nhận lấy trách nhiệm đối với Quốc gia – Dân tộc, can trường dấn thân hành động, rồi ngày càng có kinh nghiệm về tổ chức và liên kết phối hợp.
Vạn sự khởi đầu nan! Phải hy sinh hành động cụ thể rồi mới biết đá, biết vàng.
LỜI KẾT
70 năm trên miền Bắc và 39 năm nay trên toàn quốc, dân tộc Việt Nam oằn oại dưới gông cùm việt cọng phản nước hại dân.
Đất nước trải qua 70 năm đêm trường cọng sản. Non sông gấm vóc của tổ tiên bị sói lang việt cọng xâu xé, bán cho chệt khựa. Đã mất rồi Ải Nam Quan, Bản Giốc. Nóc nhà Việt Nam Tây nguyên do đặc công tàu khựa chiếm đóng, khống chế. Khu phố chệt mọc lên như nấm, ngày càng nhiều. Lãnh hải tổ quốc ngày nay chỉ còn một giải nông sờ. Ngư dân đánh cá trên biển nhà mà phải xin giấy phép do chệt khựa cấp.
Nỗi nhục nầy do việt cọng gây ra. Họa mất nước đã cận kề!  Chúng ta phải liều chết triệt hạ loài gian tặc việt cọng kẻo không còn kịp nữa!
Nếu chúng ta còn giữ được truyền thống Diên Hồng:
Quyết chiến và hy sinh
Thề liều thân cho sông núi.
Muôn năm lừng uy!
Thì nỗi hờn Quê hương còn rửa được!
Nguyễn Nhơn

Không có nhận xét nào: