Pages

Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

Hỗn loạn sau tuyên án 5 công an đánh chết nghi phạm


CONGAN-GIETNGUOI1
Chị Ngô Thị Tuyết tức giận phản ứng

CONGAN-GIETNGUOI2

CONGAN-GIETNGUOI3

Chiều 3/4, TAND thành phố Tuy Hòa đã tuyên án vụ 5 công an dùng nhục hình đánh chết anh Ngô Thanh Kiều.
Đối với 5 bị cáo bị truy tố, tòa tuyên:
1. Bị cáo chính Nguyễn Thân Thảo Thành, nguyên thiếu úy, đều là cán bộ điều tra, trinh sát của Công an TP Tuy Hòa: 5 năm tù giam
2. Nguyễn Minh Quyền, nguyên thiếu tá, Đội phó Đội trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội- PC45, Công an tỉnh Phú Yên: 2 năm tù giam
3. Nguyễn Tấn Quang, nguyên thiếu tá, Đội phó Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Tuy Hòa: 1 năm 3 tháng tù, cho hưởng án treo
4. Phạm Ngọc Mẫn, nguyên thượng úy, cán bộ Công an TP Tuy Hòa: 1 năm 6 tháng tù giam
5. Đỗ Như Huy, nguyên trung úy, cán bộ Công an TP Tuy Hòa: 1 năm tù, cho hưởng án treo
Về dân sự, tòa buộc Công an TP Tuy Hòa phải cấp dưỡng nuôi hai cháu con anh Ngô Thanh Kiều mỗi cháu 570.000 đồng/tháng cho đến khi trưởng thành.
Trước đó, mức án mà VKS TP Tuy Hòa đề nghị với 5 bị cáo có tới bốn án treo, chỉ duy nhất một án tù giam. Cụ thể, trong số năm bị cáo, chỉ có duy nhất bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành bị đề nghị án tù với mức 5 năm đến 5 năm sáu tháng, các bị cáo còn lại đều được đề nghị hưởng án treo với mức 18-24 tháng tù; riêng bị cáo Đỗ Như Huy được xác định phạm tội thứ yếu nên được đề nghị mức án 12-18 tháng tù treo.
Theo tin tức trên tờ Pháp luật TP.HCM cho biết, sau khi tòa tuyên án, phòng xử trở nên hỗn loạn. Người nhà nạn nhân kêu khóc vì uất ức, bất bình. Những người dự khán cũng tỏ rõ thái độ không đồng tình với bản án vì cho là quá nhẹ so với hành vi của các bị cáo.
Với ba án tù giam và hai án tù treo, bản án này đã “mạnh tay” hơn so với phần đề nghị trước đó VKS đã đưa ra. Tuy nhiên, nó không đủ để xoa dịu nỗi đau của người nhà nạn nhân, cũng không đủ để hả cơn giận dữ của quần chúng.
Trong khi trước đó, nhiều chuyên gia, thậm chí Phó chánh tòa hình sự TAND thành phố Hồ Chí Minh Vũ Phi Long cũng cho là phải xử các bị cáo này theo tội “giết người” . Vì rất nhiều yếu tố phi lý và chưa rõ ràng của vụ án, nhiều người cho rằng tòa sẽ trả hồ sơ để điều tra lại.
Với nhiều nỗ lực của gia đình người bị hại, luật sư bảo vệ cho nguyên đơn, dư luận mạnh mẽ từ quần chúng nhằm hi vọng tòa án xử đúng người đúng tội… cuối cùng, tội danh đưa ra vẫn là “dùng nhục hình” và mức án cao nhất chỉ là năm năm tù giam. Không khó hiểu khi sau lời tuyên án, nhiều tiếng la hét nổi lên, những người dự khán tại tòa kêu lên bất bình, còn người nhà nạn nhân bật khóc vì căm phẫn và uất ức.
THEO NGƯỜI ĐUA TIN

Không có nhận xét nào: