Pages

Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Nghe CS là Bán Lúa Giống!


Vi Anh
TT Nguyễn văn Thiệu của Việt Nam Cộng Hòa từng là một tướng lãnh rồi lên làm tổng thống chống Cộng sản. Còn Ô Chuck Hagel là một quân nhân Mỹ tham chiến chống CS Bắc Việt một cách anh dũng, hai lần bị thương được ân thưởng hai huy chương cao quí Purple Hearts, sau về Mỹ học lại, làm việc, được cử làm Thượng Nghị sĩ liên bang, rồi được TT Obama cử nhiệm và Thượng Viện phê chuẩn làm Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ. Ắt hẳn Ô Hagel biết câu nói để đời của TT Nguyễn văn Thiệu, “Đừng nghe những gì CS nói, mà nhìn những gì CS làm”. Và Ô Hagel sẽ thấy rõ kinh nghiệm của người Việt về CS trong chuyến công du đầu tiên của Ông sang Trung Cộng là quan thầy của CS Việt Nam. Đó là, nghe Cộng sản là “bán lúa giống” như câu tục ngữ của người dân Việt.

Thực vậy, CS lúc thì ăn đằng sóng, nói đằng gió, lúc lại dao to búa lớn, khi lại “hồ hởi, phấn khỏi nhất trí, đồng tình”. Nhưng thực chất tất cả chỉ là tuyên truyền, quân dân, địch vận chớ không phải đối thoại, “trao đổi” gì cả. Nói một cách khác CS đối đáp, tuyên bố không phải để cho người đối tác nghe mà để tuyên truyền, thực hiện cuộc chiến tranh tâm lý, chiến tranh chánh trị, là chánh yếu. Điều này có thể thấy qua cuộc gặp gỡ của Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Hagel với các giới chức thẫm quyền của TC.
Tin báo chí Mỹ tháp tùng, và báo chí quốc tế theo dõi, trong cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Chuck Hagel và Bộ Trưởng Quốc Phòng TC Tướng Thường Vạn Toàn, cả hai đối đáp thẳng thừng, gay cấn. Ông Hagel đã dùng những lời lẽ cứng rắn, khi mô tả những mục tiêu chính sách trái ngược nhau của hai nước trong khu vực. Ông Hagel đả kích Trung Quốc lập vùng phòng không bao trùm lãnh thổ có tranh chấp với Nhật Bản ở Biển Hoa Đông. Ông Hagel cũng tố cáo Trung Quốc liên tục thực hiện những vụ tấn công tin tặc, nhắm vào các cơ quan chính phủ và các công ty tư nhân của Hoa Kỳ.
Đáp lại những chỉ trích của ông Hagel, Bộ Trưởng Quốc Phòng Trung Quốc tỏ ra hoà hưỡn nói rằng, nước ông không bao giờ gây hấn với Nhật Bản một cách không cần thiết, nhưng luôn luôn sẵn sàng bảo vệ lãnh thổ của mình. Bộ Trưởng Quốc Phòng TC Tướng Thường Vạn Toàn còn mời Bộ Trưởng Hagel như một giới chức ngoại quốc đầu tiên lên thăm chiến hạm Liêu Ninh, hàng không mẫu hạm duy nhất của Trung Quốc.
Trong khi đó truyền thông đại chúng nói tiếng Tàu của Đảng Nhà Nước TC mở hết công suất, loa kèn “lên gân” quần chúng nhân dân chống Mỹ. “Báo đài” trong ngoài luồng của Đảng Nhà Nước thổi phòng lời của Ông Phạm Trường Long, phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, chỉ trích ông Hagel trong một cuộc họp báo. Ông nói ông bất bình về lời phát biểu của Ô Hagel ở Tokyo rằng chính quyền Trung Quốc nên ‘tôn trọng láng giềng’.
“Báo đài” của Đảng Nhà Nước TC dẫn lời các chuyên gia của họ phê phán việc Hạ viện Hoa Kỳ thông qua một dự luật cho phép bán tàu chiến lớp Perry có hỏa tiễn dẫn đường cho Đài Loan trong khi ông Hagel đang ở Trung Quốc.Bà Diêu Vân Trúc, một chuyên gia về quan hệ quốc phòng Mỹ-Trung ở Học viện Quốc phòng nói rằng, việc Washington bán vũ khí cho Đài Bắc đã vi phạm chính sách ‘một Trung Quốc’.
Trong khi đó, ngươi cầm đầu Đảng Nhà Nước TC là Tập cận Bình, người lãnh đạo chỉ huy cao nhứt trong sách lược quậy đục nước, dậy sóng biển đảo của các nước Á châu Thái bình Dương lại nói hiền khô. Trong cuộc gặp gỡ Bộ Trưởng Hagel, Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ôn tồn, nhỏ nhẹ nói Mỹ-Trung cần phát triển mối quan hệ hợp tác quân sự kiểu mới, trong khuôn khổ chiến lược về xây dựng quan hệ nước lớn. Hai nước không xung đột, không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.
Bộ Trưởng Hagel cho biết sẵn sàng tăng cường đối thoại, xây dựng lòng tin giữa hai nước nhằm đưa quan hệ song phương và quan hệ hợp tác quân sự lên tầm cao mới.
Tại buổi gặp, Chủ tịch Trung Quốc và Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ cũng trao đổi quan điểm về tình hình trên bán đảo Triều Tiên.
Những gì Ô Tập cận Bình nói là để cho Mỹ nghe, các nước ngoài nghe, chớ không phải cho dân TQ nghe. Với dân Trung Quốc Ô Tập cận Bình luôn “ động viên” phục hồi giấc mộng Trung Hoa tức là thiên tử so với các nước chư hầu.
Đối với dân TQ, thì TC hô hào bánh trướng như lời Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nói trong hội nghị thường niên Diễn Đàn Châu Á Bác Ngao tại tỉnh đảo Hải Nam, Trung Quốc, sau khi Chủ Tich Tập cận Bình tuyên bố hiền khô và họp tác với Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Chuck Hagel. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tuyên bố, Bắc Kinh tức Trung Ương Đảng Nhà Nước TC sẽ cung cấp hỗ trợ đầy đủ cho các sáng kiến tăng cường hợp tác hàng hải, trong lúc vẫn phản ứng mạnh mẽ trước các hành động khiêu khích làm ảnh hưởng ổn định và hòa bình trên Biển Đông.Ông nói Bắc Kinh đối xử với công bằng với các nước bạn, nhưng kiên quyết giữ vững lập trường của mình. Bắc Kinh sẵn sàng cùng làm việc với các nước để bảo đảm quyền tự do hàng hải trong khu vực.
Nhưng trước đó một ngày, tình hình hoàn toàn trái ngược, TC giương oai diệu võ, gây hấn biển đảo của các nước Á châu Thái bình dương.
Chính Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, Đô đốc Harry Harris mô tả cách hành xử của Bắc Kinh là “rất nguy hiểm”, và cáo buộc các hành động “hung hăng” của Trung Quốc gây ra căng thẳng trong khu vực.
Cái kiểu kẻ làm mủ, người làm nhọt, nay nói vầy mai nói khác là nghề của CS, tin CS là bán lúa giống./.

Không có nhận xét nào: