Pages

Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Người dân góp tiền lắp miệng cống vì không chịu nổi ô nhiễm

Sáng 20-4, hàng chục người dân làng Thọ Khương, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, đã góp tiền thuê xe tải chở hàng chục tấn đất để lấp miệng cống xả nước thải duy nhất từ các nhà máy, công ty đóng tại Khu công nghiệp Bắc Chu Lai vì gây ô nhiễm.
Được biết, miệng cống thoát nước thải của khu công khiệp Bắc Chu Lai đóng tại xã Tam Hiệp xả trực tiếp ra đầu nguồn mương Cầu của làng Thọ Khương. Toàn bộ chiều dài gần 2km của mương Cầu chảy từ Bắc Chu Lai đến cuối làng Thọ Khương đen ngòm. 


Trên mặt nước, một lớp bọt màu vàng nổi lềnh bềnh. Cứ khoảng 5 đến 10 phút, cá rô phi, cá diếc, cá lóc nổi lên ngáp ngáp rồi chết ngắc ngoải. Cá chết nhiều ngày nay nổi trắng mương, lẫn trong lớp bọt vàng hôi hám đếm không xuể.
Mùi hôi thối bốc lên khiến chỉ cần đứng chưa đầy 5 phút ai cũng bị buồn nôn, đau đầu. Người dân làng Thọ Khương cho biết, mương Cầu dùng để tưới tiêu thủy lợi cho cả cánh đồng Thọ Khương, bị ô nhiễm nghiêm trọng từ khi có Khu Công Nghiệp Bắc Chu Lai.
Nhiều lần người dân phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn luôn tiếp diễn. Các cơ quan tới kiểm tra cũng đành bó tay vì không đủ máy móc, nhân lực. (T. Lan)

Không có nhận xét nào: