Pages

Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Theo đầy tớ định hướng



Theo đầy tớ định hướng

Khi cướp xong chính quyền
Để đâu hết vui sướng
Liền đề ra định hướng
Ruộng đất cho dân cày.

Ruộng đang ở trong tay
Nguyện xung vào Hợp tác
Không còn đường nào khác
Đầy tớ định hướng rồi .

Đây là cuộc đổi ngôi
Dân nghèo lên làm chủ
Nhân viên trong chính phủ
Toàn đầy tớ của mình .

Định hướng cách tôn vinh
Ủy quyền cho đầy tớ
Tới khi nào biết sợ
Người chủ thành Dân oan.

Theo định hướng, miễn bàn
Việc quốc gia công thổ
Luật đất đai công bố
Có chính sách thu hồi .

Lại thêm cuộc đổi ngôi
Ruộng đất nay thay chủ
Dân cày về chỗ cũ
Chuyện mèo lại hoàn mèo.

Về vị trí người nghèo
Đất nhiều thành Doanh nghiệp
Địa chủ đã hóa kiếp
Không còn lại trên đời .

Giống cái chuyện thuê người
Không gọi là bóc lột
Phải gọi là nòng cốt
Nền kinh tế quốc gia .

Việc định hướng đã qua
Nay chuyển sang kiên định
Nền vô sản chuyên chính
Không có chuyện bất đồng !

Mục tiêu tới hay không
Trăm năm sau sẽ biết
Công sản là bất diệt
Đầy tớ định tương lai !

Ngày 18/4/2014
Hoàng Đức Doanh

Bài do tác giả gởi. VANGANH.INFO biên tập và minh hoạ.

Hoàng Đức Doanh
(Cựu chiến binh)

Từ nhỏ đến 19 tuổi đi học, lao động tự do. Năm 20 tuổi (1/1966) đi bộ đội, chiến đấu ở Khe sanh (Quảng trị) 1968 – 1969. Năm 1970 – 1972 chiến đấu ở Xiêng khoảng, Sầm nưa (Lào). Năm 1973 chuyển ngành là cán bộ huyện Thanh liêm - Hà nam đến khi nghỉ hưu. Hiện là một dân oan bị cướp đất  và đang sinh sống tại thành phố Phủ lý tỉnh Hà nam.

Không có nhận xét nào: