Pages

Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Phó Ban Nội chính Trung ương: Có hối lộ tình dục ở Việt Nam

KD: Đề tài này thú vị đó. Nó bỉ ổi không kém hối lộ bằng tiền bạc. Hi…hi… Thú thật khi nghe những chuyện “hối lộ” kiểu này mình từng nghĩ, sao nó kinh tởm thế mà người ta chấp nhận. Hẳn tham vọng đàn bà cũng là… vô hạn  :P

Thế nên một vị đảng viên từng nói với mình về một trường hợp kiểu như thế: Người ta cũng trả giá đắt lắm đó, cô ạ

Giá đắt mà cũng rất rẻ  :P

———-

Ông Nguyễn Doãn Khánh, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, khẳng định chắc chắn có chuyện hối lộ bằng tình dục ở Việt Nam, vì thế nên bổ sung vào Bộ luật hình sự để ngăn chặn, xử lý.

Ông Ngô Doãn Khánh, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, trả lời phỏng vấn
Ông Nguyễn Doãn Khánh, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, trả lời phỏng vấn
            
Sáng nay 29-10, tại hội thảo “Hoàn thiện các quy định về tội hối lộ trong Bộ luật hình sự năm 1999” do Ban Nội chính Trung ương phối hợp với Chương trình phát triển LHQ (UNDP) tại Việt Nam tổ chức, ông Nguyễn Doãn Khánh, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, cho biết hành vi đưa hối lộ rất đa dạng, phong phú nên quy định hiện hành đã bộc lộ nhiều hạn chế cần phải sớm khắc phục.

Theo ông Khánh, bên cạnh các yếu tố vật chất thì người đưa hối lộ đang sử dụng những lợi ích khác không thua kém như chạy thành tích, khen thưởng, danh hiệu hoặc tình dục để đạt được mục đích của mình.

“Những vấn đề này sẽ phải được nghiên cứu đưa vào dự thảo Bộ luật hình sự sẽ sửa đổi trong thời gian sắp tới” – ông Khánh nói.

Theo ông Khánh, các chuyên gia tư pháp quốc tế đã khuyến cáo Việt Nam cần sớm sửa đổi Bộ luật hình sự, bổ sung các hành vi đưa hối lộ và cơ chế kiểm soát, xử lý kịp thời mới mong ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng. “Họ khuyến cáo chúng ta nên đưa vào luật quy định về xử lý hành vi hối lộ tình dục” – ông Khánh cho biết.

Trả lời câu hỏi Báo Người Lao Động về việc ở Việt Nam liệu có hối lộ về tình dục không, ông Nguyễn Doãn Khánh khẳng định: “Chắc chắn có ở Việt Nam. Người ta đã có những truyện ngắn phản ánh thực trạng này rồi”. Theo ông Khánh, trong luật sửa đổi sắp tới sẽ phải đưa ra những khái niệm chung để xử lý được cả hành vi hối lộ tình dục. Trong quá trình hướng dẫn thực hiện sẽ phải nói rõ, đưa ra các khái niệm rạch ròi để xử lý được những hành vi này.

———–

http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/pho-ban-noi-chinh-trung-uong-co-hoi-lo-tinh-duc-o-viet-nam-20141029114826582.htm

 Tin- ảnh Thế Kha

(Theo Blog Kỳ Duyên)

1 nhận xét:

người Việt già đau khổ nói...

Duy vật biện chứng mà không nổi chứng duy vật thì có mà điên nặng .Tăng điểm gạ tình hay đổi tình lấy điểm là thực tế ở nền giáo dục XHCN csVN ,nó chẳng qua cũng đòi hối lộ bằng tình dục đấy thôi .Ở môi trường giáo dục ,cả y tế nữa mà còn thế thì các quan luôn no cơm mà không đầy ấm cật mới là chuyện lạ "bác Hồ" hay sao ?