Pages

Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Giáo xứ Thái Hà: Phản đối chính quyền Hà Nội trên bảng điện tử

VRNs (29.10.2014) – Hà Nội – Trong những ngày qua, khi mà chính quyền Hà Nội bất chấp sự phản đối của giáo dân Thái Hà và các tu sĩ DCCT Hà Nội để biến khu đất Hồ Ba Giang thành công viên, những người đến Giáo xứ Thái Hà và Tu viện DCCT Hà Nội sẽ thấy một bảng điện tử lớn đặt trên lầu thượng Tu viện ngày đêm chạy với nội dung: “CHÚNG TÔI PHẢN ĐỐI CHÍNH QUYỀN HÀ NỘI  CHIẾM ĐOẠT ĐẤT HỒ BA GIANG – TÀI SẢN HỢP PHÁP CỦA NHÀ THỜ THÁI HÀ”
Thầy Phanxicô Trần Văn Bắc, DCCT Hà Nội cho biết, nhiều người nhờ để ý đến những lời phản đối chính quyền qua bảng điện tử này đã chú ý đến vụ việc đất Hồ Ba Giang. Khi quan sát thấy có bệnh nhân và người nhà của họ đứng trước sân bệnh viện Đống Đa đọc những lời trên bảng điện tử. Tôi không biết họ có biết sự việc đất Hồ Ba Giang không, nhưng chắc chắn là họ biết chúng tôi đang phản đối chính quyền Hà Nội như nội dung bảng điện tử chạy”.

Nói về lý do tại sao có bảng điện tử với những nội dung phản đối trên, cha Giuse Nguyễn Văn Phượng, chánh xứ Giáo xứ Thái Hà cho biết: “Đây là một trong những cách chúng tôi phản đối việc làm phi pháp của chính quyền Hà Nội khi bất chấp tiếng nói của chúng tôi để thi công trái phép trên khu vực đất Hồ Ba Giang. Còn có những cách thức khác để phản đối việc làm phi pháp của chính quyền Hà Nội, nhưng đây là một trong những cách chúng tôi thực hiện. Mục đích để phản đối chính quyền và cũng để cho mọi người ngày đêm, có thể từ xa đọc được nội dung này. Khi đọc được nội dung này, họ sẽ thắc mắc, họ tìm hiểu và họ nhận ra bộ mặt thật của chính quyền Hà Nội đang đối xử với tôn giáo, cụ thể là đối với Giáo xứ Thái Hà và Tu viện DCCT Hà Nội chúng tôi.”
“Chúng tôi không những lên tiếng trên các phương tiện truyền thông để cho quốc tế biết, nhưng chúng tôi còn cho những người sống ngay trong thành phố này cũng rõ việc làm đó của chính quyền Hà Nội. Có nhiều người dân không hiểu sự việc, họ chỉ thấy chính quyền làm công viên và tưởng như vậy là một việc làm tốt; nhưng họ không biết rằng, đó là khu đất thuộc sở hữu, quản lý hợp pháp của chúng tôi, mà trong các văn bản gần đây khi chính quyền nói về khu đất này cũng công nhận điều đó, nhưng giờ họ lại hành xử như vậy.”
IMG_1382
Bảng điện tử nhìn từ xa
CHÚNG TÔI PHẢN ĐỐI CHÍNH QUYỀN HÀ NỘI
“CHÚNG TÔI PHẢN ĐỐI CHÍNH QUYỀN HÀ NỘI
NỘI  CHIẾM ĐOẠT ĐẤT HỒ BA GIANG -
CHIẾM ĐOẠT ĐẤT HỒ BA GIANG -
- TÀI SẢN HỢP PHÁP CỦA NHÀ THỜ THÁI HÀ”
- TÀI SẢN HỢP PHÁP CỦA NHÀ THỜ THÁI HÀ”
Bảng điện tử nhìn từ cổng nhà thờ
Bảng điện tử nhìn từ cổng nhà thờ
VRNs tại Hà Nội

Không có nhận xét nào: