Pages

Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Sinh viên VN ‘bị cưỡng hiếp’ ở Malaysia

Vụ việc xảy ra ở Johor Bahru, thành phố cách Singapore một chiếc cầu
Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia đang thực hiện các biện pháp bảo hộ cần thiết cho một công dân của họ bị cho là đã bị 'bắt cóc và cưỡng hiếp tập thể̉' khi đang du lịch ở Malaysia, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết.
Trước đó, báo The Star của Malaysia đã đưa tin rằng một nữ sinh viên Việt Nam 22 tuổi đã bị ba người đàn ông xưng là cảnh sát 'bắt cóc và thay phiên cưỡng hiếp' ở thành phố Johor Bahru ở cực nam nước này.

'Chưa có kết luận'

“Ngay sau khi có thông tin về việc một công dân Việt Nam bị hiếp dâm tập thể tại Malaysia, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại xác minh thông tin và ngay lập tức có các biện pháp bảo hộ cần thiết đối với công dân này," Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết trong email gửi BBC.
Cũng theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam thì vụ việc 'vẫn đang được giới chức trách Malaysia tiế́p tục điều tra và chưa có kết luận cuối cùng'.
Một cảnh sát Malaysia nằm trong số ba người bị bắt với cáo buộc bắt cóc và cưỡng hiếp tập thể một nữ du khách 22 tuổi người Việt ở Joho Baru, Malaysia, nhật báo The Start của nước này đưa tin.
Người cảnh sát được cho là trong độ tuổi 30 này đã bị bắt chỉ vài giờ sau khi nạn nhân đi trình báo.
Hai kẻ tòng phạm, một người hơn 30 và một người hơn 50 tuổi, cũng đã bị bắt trong các cuộc bố ráp ngày hôm qua ở Johor Bahru, thủ phủ của bang Johor ở miền Nam Malaysia.
Tờ báo này dẫn các nguồn tin điều tra cho hay nạn nhân này đi taxi cùng với một người bạn nữ khác cũng đến từ Việt Nam đến một căn hộ trên đường Pasir Pelangi vào lúc 3 giờ sáng thứ Bảy ngày 25/10.
Nữ nạn nhân được cho đang là sinh viên.
Nguồn tin cảnh sát cho biết ba người đàn ông sau đó đã đến gần hai nữ du khách Việt Nam này yêu cầu kiểm tra hộ chiếu. Khi đó họ đang mặc thường phục.
Các nguồn tin cho biết người bạn của nạn nhân đã bỏ chạy bỏ mặc bạn của mình. Cả hai người đều không mang theo hộ chiếu bên mình lúc đó.
Nạn nhân được cho là đã cố gắng giải thích rằng cô bỏ hộ chiếu ở nhà nhưng ba người đàn ông đó không thèm nghe.
Sau đó, họ đã ép cô lên xe và đưa về nhà của một trong ba người và thay phiên cưỡng hiếp cô.
Các nguồn tin cho biết thủ phạm đã nhốt nạn nhân ít nhất 12 tiếng trước khi đưa cô trở lại căn hộ vào ngày hôm sau.
Nạn nhân đã trình báo cảnh sát và được đưa đi kiểm tra y tế.
Cô và bạn đang đi du lịch ở Malaysia kể từ tháng trước.
Một đơn vị cảnh sát đặc biệt đã được thành lập và chỉ trong vài giờ họ đã truy ra nghi phạm dựa trên hình ảnh camera an ninh ở khu căn hộ ghi lại được.
Cả ba nghi phạm sau đó đã bị bắt và cảnh sát đang điều tra.
Đại diện Đại sứ quán Việt Nam ở Kuala Lumpur cho biết họ đã nhận được thông tin và đang xác minh vụ việc.

Không có nhận xét nào: