Pages

Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Lật lại kết luận điều tra đối với Tạ Phong Tần



Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) - Việc ông Nguyễn Văn Hải bị tống khứ khỏi Việt Nam vào hôm 21/10/2014 ngày càng rõ hơn về tính phi nhân của chế độ độc tài toàn trị Việt Nam, thông qua các cuộc phỏng vấn trên các báo đài nước ngoài.

Phóng viên Trà Mi - VOA phỏng vấn Blogger Điếu Cày với câu hỏi [1]: "Về những mất mát của anh, không những anh bị mất tài sản, nhà cửa, sự tự do, mà cả tương lai của 2 người con còn ở Việt Nam của anh cũng phải trả giá cho các hoạt động của anh. Anh nghĩ gì về cái giá phải trả cho lý tưởng dân chủ mà anh theo đuổi?"

Nhà tranh đấu dân chủ kiên cường Nguyễn Văn Hải trả lời: "Tôi quả thực không ngờ họ lại độc ác đến như vậy. Tôi không nghĩ một chính quyền lại đàn áp người dân khốc liệt như vậy chỉ vì họ cất tiếng nói một cách ôn hòa, bất bạo động. Những gì họ làm với chúng tôi càng cho người dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế thấy rõ bản chất của họ".

Ông Hải cũng cho báo Người Việt biết [2]: "Tôi đã đi qua 11 nhà tù của Việt Nam, từ Cà Mau ra tới Nghệ An. Trại nào cũng ác. Nhưng trại giam Cái Tàu, Cà Mau, thì đúng là Trại Súc Vật".

Nhân sự việc blogger Điếu Cày tố cáo tội ác man rợ của CSVN, thiết nghĩ, cần lật lại "Bản kết luận điều tra" trong vụ án CLBNBTD bị vu khống và dựng đứng toàn bộ sự việc để kết án ba người vô tội: Phan Thanh Hải, Nguyễn Văn Hải và Tạ Phong Tần. 

Trong "Bản kết luận điều tra" do Lê Hồng Hà - Thượng tá - Phó thủ trưởng cơ quan an ninh điều tra thuộc Sở công an Tp.HCM ký, một phần gọi là "kết tội" cô Tạ Phong Tần được viết như sau [3]:

(Trích) "...Tạ Phong Tần đã không ngần ngại thực hiện một cách ngạo mạn tinh thần, thái độ, tư tưởng chống Cộng (cụ thể là chống Đảng Cộng Sản, phỉ báng chế độ), bênh vực cho những hoạt động sai trái của số người có cùng tổ chức, chí hướng, mục đích chống phá cách mạng; vận động, tuyên truyền chiến tranh tâm lý nhằm lật đổ Chế độ, xuyên tạc, thóa mạ sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam; nhân danh công lý, nhân danh người mộ đạo kính Chúa yêu nước trá hình làm công dân lương thiện, nhà báo tự do, để tiến hành các hoạt động gây nguy hại đến an ninh quốc gia và đời sống yên bình của nhân dân, vi phạm các quy định của pháp luật về thông tin, báo chí.

Không một ý kiến phản biện hợp tình hợp lý, có tính xây dựng; nội dung các bài viết đầy rẫy những luận điệu xuyên tạc, những tàn dư tư tưởng phản động được cóp nhặt, nắn nót cùng những mánh khóe chữ nghĩa dùng để đả kích, tấn công vào Chế độ, Nhà nước XHCN, Đảng Cộng Sản, phục vụ tối đa cho lợi ích của các thế lực thù địch đang hàng ngày phá hoại sự nghiệp xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam.

Tạ Phong Tần là một người hoạt động chống phá có ý thức, có động cơ chính trị rõ ràng, lập trường kiên định và có tính chuyên nghiệp cao với đầy đủ lòng thù hận, sự can đảm, cũng như tính hung hăng, cùng một hệ thống ngôn ngữ chống Cộng cao sang lẫn hèn hạ, đê tiện, kể cả sự bẩn thỉu chợ búa được ứng dụng linh hoạt trong cách dùng từ nhằm hạ bệ đối phương - dù đó là một Chủ tịch nước, một cán bộ cao cấp, hay một anh công an, một anh dân phòng" (hết trích).

Đặc Biệt, đoạn dưới đây, tác giả bài viết xin để công luận suy ngẫm và bình phẩm một văn bản mang tính "pháp lý" (!) của những người nhân danh "nhà nước CHXHCNVN" trong cái gọi là "bản kết luận điều tra":

(Trích) "Tạ Phong Tần thể hiện mình như một hoạt náo viên khả ố về chính trị, cố tạo ra kiểu dáng, điệu bộ lẳng lơ và đẳng cấp chống cộng kể cả khổ nhục kế, để tự rao bán mình theo kiểu "sơn đông mãi võ" cho bọn phản động hải ngoại trước thương điếm của mình hầu mưu tìm địa vị, tiếng tăm, và cả bạc tiền nhằm thỏa mãn dục vọng và sự thèm khát đáng gớm ghiếc của bản thân. Một "chấm mút" thứ cặn bã được thải ra từ dạ dày của ngoại bang để được vinh thân phì da cùng thân phận tay sai, tôi tớ. Một loại ruồi nhặng vo ve bên lỗ huyệt tanh rửa của chế độ Sài Gòn trước 1975 sau khi được bọn tàn quân lưu vong khai quật lại..." (hết trích)

Hiện nay, cô Tạ Phong Tần vẫn ở tù trong tình trạng hết sức khắc nghiệt và lúc nào cũng sẵn sàng bị hành hung, tra tấn.

Cô Tạ Phong Tần - một trong 10 người phụ nữ đã được trao giải "International Women of Courage Award Winners" [4] - năm 2013. Giải thưởng được đích thân Ngoại trưởng John Kerry và Đệ Nhất Phu Nhân Michelle Obama trao hôm 4/3/2013.


Nguyễn Ngọc Già

_________________________________________

Chú thích:




Không có nhận xét nào: