Pages

Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2011

3 Tín Đồ Bị Đánh Gục, BS Không Dám Chữa

1 mục sư và 2 tín đồ được Hội Thánh chở vào Sài Gòn, để chữa trị ở 1 bệnh viện tư bí mật
HANOI (BP) -- Ba tín đồ Tin Lành Báp Tít đã bị thương trầm trọng từ một vụ tấn công hồi giữa tháng 11-2011, đã được chở vào một bệnh viện (nơi này được giữ kín, chưa tiết lộ công khai) ở Sài Gòn sau khi nhiều bệnh viện ở phía Bắc VN từ chối khám và chữa bệnh.
Một buổi cầu nguyện của hội thánh tại gia thuộc Hội Thánh Agape Baptist Church (ABC) tại làng Lai Tao, 1,000 dặm phía bắc của Sài Gòn, làm một nữ truyền đạo, bà Nguyễn Thị Lan, bị đánh gãy xương chậu ở 2 chỗ, và bị nội tạng thương tích, theo lời các bác sĩ đều nghị giaỉ phẫu khẩn cấp.
Tuy nhiên, trước đó, các bác sĩ ở 3 bệnh viện khu vực phía Bắc nói với bà và 2 tín đồ Tin Lành khác rằng họ bình thường và cho họ ra khỏi bệnh viện, theo lời mục sư Nguyễn Công Thành (hay Nguyễn Công Thanh), hội trưởøng Hội Thánh ABC.
Bà Nguyễn Thị Lan là cán bộ CSVN mới hồi hưu, và năm ngoaí đã nhập đạọ Tin Lành, và bà Lan đã đưa khoảng 50 thân nhân bà con, bạn và hàng xóm cùng gia nhập Tin Lành.
Khi các bác sĩ ở các tỉnh phía Bắc biết rằng các bệnh nhân này bị đánh tới thương tích vì lý do học cầu nguyện ở nhà bà Lan, bản tin Compass Direct News nói rằng các bệnh nhân bị từ chối chữa trị, và nói rằng không có gì cần chữa trị.

Một người tên là Khoan đã cùng con trai dẫn một nhóm người hung dữ vào nhà bà Lan khi đang buổi lễ cầu nguyện, đánh đập nhiều người, làm mục sư Nguyễn Danh Châu té xỉu, và cũng đập phá đồ đạc trong nhà.
Ông Khoan liên tục đe dọa sẽ giết bà Lan, và nhóm hung dữ này đe dọa sẽ giết mục sưChâu nếu ông tiếp tục họp tín đồ cầu nguyện.
Mục sư Nguyễn Công Thành từ Sài Gòn bay ra phía Bắc, chở các bệnh nhân ra bệnh viện trong khu vực, nhưng liên tục được các bác sĩ nói rằng không có gì cần chữa trị.Sau gần một tuần lễ, ông nói là 3 tín đồ bị đau gay gắt trong cơ thể, và nghi là bị nội thương.
Tới hôm Thứ Sáy 18-11-2011, tức 5 ngày sau vụ tấn công, nhân viên ở một bệnh viện nói với mục sư Thành rằng sẽ không có khám nghiệm trong Thứ Bảy và Chủ Nhật, và nếu tới Thứ Hai sau đó thì có thể.
Lúcđó, mục sư Thành và ban giám đốc ABC quyết định chuyển bằng đường bay, mất 2 giờbay về phía nam, để đưa 3 tín đồ nặng nhất vào Sài Gòn, hy vọng rằng ngay cảkhi bệnh viện công từ chối nhận chữa trị, họ sẽ tìm ra một vài bác sĩ còn lương tâm ở các bệnh viện tư, cho dù bệnh viện tư thì rấât đắt và đòi trả tiền đầy đủtrước khi khám và chữa trị.
Nguyễn Thị Lan không ăn gì nổi từ trận tấn công, được bác sĩ nói bể xương chậu 2 chỗ,và nội tạng bị thương.
Mục sư Nguyễn Danh Châu bị đánh bầm mặt và đầu, bị đá vào ngực và bụng, và bác sĩnói có thương tích ở thận, gan và có thể ở nội tạng khác.
Nguyễn Thị Tạc, bị đánh bằng xẻng sắt vào ngực, lưng và bụng, bị đau đớn nhiều nhưng may mắn nội tạng không bị trầm trọng.
Một số hình ảnh chụp qua điện thoaạ di động cho thấy băng đảng đã đập phá đồ đạc, một số xe gắn máy, một vườn rau nhỏ và một số cây trái trước khi rút đi.

Không có nhận xét nào: