Pages

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau thế chấp cả thẻ đảng

Gia Bách


“Sợ bà Thủy làm lớn chuyện, bà Liên viết cam kết hứa sẽ trả lại khoản tiền 500 triệu đồng cho bà Thủy, rồi lấy con dấu của Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau đóng vào bản cam kết. Ngày 24.4, bà Liên mang thẻ đảng và giấy CMND đến thế chấp cho bà Thủy để làm tin về các khoản nợ, trong đó có cả khoản nợ tiền hụi là 30 triệu đồng.”
Ngày 26.12, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (ngụ khóm 8, P.8, TP.Cà Mau, Cà Mau) đến gặp PV Thanh Niên tố cáo bị bà Nguyễn Thị Kim Liên (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau) lừa bán căn nhà và đất trong khi bà Liên đã bán cho người khác.

Theo bà Thủy, vụ mua bán căn nhà và đất tại số 286 đường Tô Văn Mười (thị trấn Đầm Dơi, H.Đầm Dơi) trị giá 500 triệu đồng. Khi bà Thủy giao tiền thì bà Liên cũng giao sổ đỏ cho bà Thủy giữ, chờ ngày ra công chứng. Sau đó, bà Liên đến nhà yêu cầu bà Thủy mang sổ đỏ cùng bà Liên ra Phòng TN-MT H.Đầm Dơi để làm thủ tục chuyển nhượng. Khi đến nơi, bà Liên nói đưa sổ đỏ cho bà vào trong làm thủ tục. “Nhưng sau khi cầm sổ đỏ, bà Liên trốn đi mất. Sau đó, tôi mới biết căn nhà trên Liên đã tiếp tục bán cho người khác”, bà Thủy nói.
Sợ bà Thủy làm lớn chuyện, bà Liên viết cam kết hứa sẽ trả lại khoản tiền 500 triệu đồng cho bà Thủy, rồi lấy con dấu của Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau đóng vào bản cam kết. Ngày 24.4, bà Liên mang thẻ đảng và giấy CMND đến thế chấp cho bà Thủy để làm tin về các khoản nợ, trong đó có cả khoản nợ tiền hụi là 30 triệu đồng. Gần đây nhất, ngày 20.12, bà Liên đến gặp bà Thủy và tiếp tục viết cam kết hứa sẽ trả nợ.
Được biết, sáng ngày 26.12, Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau đã triển khai quyết định cách chức Phó giám đốc Sở GD-ĐT đối với bà Liên.

Không có nhận xét nào: