Pages

Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Ban lãnh đạo FPT giàu như thế nào?

Tài sản của từng cá nhân không quá lớn nhưng FPT là công ty có ban lãnh đạo gồm rất nhiều người nắm giữ lượng cổ phiếu có giá trị lớn.
Hội đồng quản trị FPT
Người giàu nhất trong ban lãnh đạo FPT vẫn là ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT.

Ông Bình hiện nắm hơn 15,6 triệu cổ phiếu FPT, tương đương 7,24% cổ phần, trị giá hơn 770 tỷ đồng – đứng trong top 20 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán.


Ông Bình cũng là một trong số ít lãnh đạo của FPT chưa hề bán ra cổ phiếu từ khi công ty này niêm yết vào cuối năm 2006.

Mới đây, Quỹ Orchid Fund của Singapore đã vượt qua ông Bình để trở thành cổ đông lớn nhất của FPT.

Hai người khác có tỷ lệ nắm giữ lớn là ông Bùi Quang Ngọc (3,74% ~ 400 tỷ đồng) và ông Đỗ Cao Bảo (2,37% ~ 250 tỷ đồng).

Ngoài ra còn có 4 người có tỷ lệ nắm giữ trên 1% là ông Hoàng Minh Châu, ông Nguyễn Thành Nam, bà Trương Thị Thanh Thanh và ông Lê Quang Tiến. Một người khác có tỷ lệ nắm giữ trên 1% nhưng đã rời khỏi HĐQT là ông Phan Ngô Tống Hưng.

Ông Trương Đình Anh – Tổng giám đốc FPT – hiện nắm giữ 851 nghìn cổ phiếu (0,39%), tương đương 42 tỷ đồng.

Tính tổng cộng, HĐQT và ban giám đốc của FPT đang trực tiếp nắm giữ gần 44,7 triệu cổ phiếu, tương đương 20,7% vốn của FPT.

Tổng giá trị cổ phiếu nắm giữ là hơn 2.200 tỷ đồng (hơn 100 triệu USD), trong đó có 7 người có giá trị cổ phiếu nắm giữ trên 100 tỷ đồng.



Giá trị nắm giữ thực tế có thể cao hơn vì nhiều người đã chuyển một phần cổ phiếu về cho công ty gia đình.

Những người đã nhiều lần thực hiện bán ra cổ phần là ông Hoàng Nam Tiến, ông Hoàng Minh Châu, ông Đỗ Cao Bảo, ông Nguyễn Điệp Tùng…

Tính chung từ đầu năm đến nay, bốn người trên đã bán ra 3,45 triệu cổ phiếu (tương đương hơn 170 tỷ đồng), trong đó nhiều nhất là ông Đỗ Cao Bảo bán ra 2 triệu cổ phiếu.




Theo TTVN/CafeF

Không có nhận xét nào: