Pages

Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Chúng Tôi Đòi Tự Do Cho Chị Bùi Thị Minh Hằng

http://giaithecongsan2011.multiply.com/photos/hi-res/1M/173BTMH.jpg?et=VS1ss6wFJ%2BSWB%2BBAY7x6qg&nmid=0
http://giaithecongsan2011.multiply.com/photos/hi-res/1M/175
Theo những tin tức về đám tang của ông Nguyễn Xuân Tùng (vào ngày 24/3/2011), người bị trung tá công an Nguyễn Văn Ninh đánh đập đến gẫy cổ rồi tử vong tại Phường Thịnh Liệt, Hà Nội, chị Bùi Thị Minh Hằng cũng là một dân oan ở Vũng Tàu đã đến tham dự đáng tang, cùng với một vòng hoa tưởng niệm. Hình ảnh người phụ nữ gẫy cổ và gẫy tay được đăng trên tờ báo Phụ Nữ với tựa đề “Vũng Tàu: Cần Làm Rõ Vụ Một Phụ Nữ Bị Đánh Đập Dã Man” và thẻ chứng minh nhân dân trong bài viết này, cũng chính là chị Hằng. Chị Hằng là một phụ nữ rất can trường, đã tham dự nhiều cuộc biểu tình chống giặc Tàu xâm lược tại Hà Nội và đã bị bắt giam nhiều lần. Dù bị bắt đưa lên trên xe buýt, chị vẫn tiếp tục phát động cuộc biểu tình ngay trên xe buýt
(http://giaithecongsan2011.multiply.com/journal/item/212). Vào ngày 27/11/2011 vừa qua, khi hay tin bạn bè của chị bị bắt giữ vì biểu tình chống giặc Tàu ở Hồ Hoàn Kiếm, một số anh chị em đã thực hiện ngay một cuộc chụp ảnh với một số biểu ngữ tại Nhà Thờ Đức Bà ở Sài Gòn. Theo như những hình ảnh trên, chị là người mang khăn choàng nền đỏ, chữ vàng, có hàng chữ: “Hoàng Sa Trường Sa – Việt Nam”. Sau đó, công an đã bắt tất cả mọi người mang về trụ sở công an ở Phường Bến Nghé. Với tấm lòng khí khái, đầy can đảm, đích thân chị Hằng đến trụ sở công an đó và đòi phải thả ngay tất cả anh chị em đang bị giam cầm, trong đó có các bạn trẻ khác như Châu Văn Thi, Nguyễn Đỗ An, Trịnh Anh Tuấn, Trần Hoài Bảo, Nguyễn Lee, Lê Vinh, và Phan Linh. Riêng chị Hằng bị mất tích từ đó cho đến hôm nay.
Khi nghe tin chị Hằng còn bị giữ tại đồn công an Phường Bến Nghé, phóng viên ChimQuốcQuốcVNCH của Diễn Đàn Hội Luận thuộc hệ thống www.paltalk.com, đã thực hiện ngay một cuộc phỏng vấn với chị, trong phần attachment đính kèm. Đây là cuộc phỏng vấn sau cùng, rồi chị bị mất tích từ đó. Tại đồn công an, chị Hằng đã khẳng khái lên tiếng đối với những việc làm sai trái của công an và chị đã cảnh cáo: “đây là đồn công an, không phải là sào huyệt của bọn Mafia… họ muốn bắt ai là bắt, giữ ai là giữ, thử hỏi đất nước của Việt Nam có còn luật pháp nữa không ạ?… Ngày hôm nay anh chị em bảo nhau, muốn lên tiếng ủng hộ quốc hội cho cái Luật Biểu Tình, không làm điều gì vi phạm cả… Nếu các anh coi nhân dân là kẻ thù là các anh đẩy dân tộc này vào một cuộc nội chiến với biển máu“. Rồi chị Hằng đã nhắc đến 2 câu thơ của thi sĩ Bùi Minh Quốc: “Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa, cả một thời đểu cáng đã lên ngôi“, để nói lên tình trạng đạo đức suy đồi của xã hội Việt Nam hiện tại.
Trong qúa khứ, chị Hằng đã từng bị bắt giam, lúc 5 ngày, lúc 4 ngày, khi tham gia cùng đoàn biểu tình chống giặc Tàu xâm lược. Mỗi lần như thế, chị Hằng đều tuyệt thực trong suốt thời gian bị giam giữ. Trong những lần được phỏng vấn, có lần chị Hằng nói, chị sẵn sàng dùng thân xác hy sinh cho việc chống giặc Tàu xâm lược và chị sẽ tuyệt thực nếu chị bị bắt giam vì tấm lòng yêu nước. Đến hôm nay, chị Hằng đã bị giam giữ trên 10 ngày. Điều này chắc chắn sẽ vô cùng ảnh hưởng đến sức khỏe và tánh mạng của chị. Chúng tôi tha thiết kêu gọi qúy anh chị em hãy cùng phát tán những emails, gởi những SMS qua điện thoại di động, hoặc đăng tải những bài viết đòi tự do cho chị Bùi Thị Minh Hằng. Chị Hằng rất xứng đáng nhận được sự quan tâm của tất cả chúng ta, đối với tấm lòng yêu nước nồng nàn của chị. Mong rằng, tất cả qúy vị đều cùng hỗ trợ chiến dịch đòi trả tự do cho chị Bùi Thị Minh Hằng.
Trong suốt thời gian chị Hằng bị mất tích, gia đình chị chẳng nhận được một thông báo nào đến từ Nhà cầm quyền địa phương, hay công an Phường Bến Nghé. Con chị Hằng là Bùi Trung Nhân, đã cùng với bạn Trần Hoài Bảo đã đi phát những tờ rơi khắp Sài Gòn để tìm kiếm mẹ. Qúy vị có thể vào trang link dưới đây để xem đoạn video này:
http://youtu.be/1JZiYRBYdFM (Cháu Nhân đi tìm mẹ Hằng)
Rốt cuộc, 2 người đã bị 5 công an vây bắt vào ngày 7/12/2011, rồi công an chở 3 không đội nón an toàn đến trụ sở công an Phường Bến Nghé. Tin giờ chót, công an đã thả Bảo, nhưng vẫn còn tiếp tục giam giữ Nhân.
Theo tin từ một hành khách đi chuyến bay Vietnam Airline từ Sài Gòn đi Hà Nội vào sáng ngày 28/11/2011, đã chứng kiến cảnh chị Hằng đã bị áp tải lên phi cơ, bởi 2 nhân viên công an, một nam một nữ. Cũng có tin, chị Hằng đang bị đưa đi tập trung cải tạo tại một tỉnh ở phía Bắc gần Hà Nội.
Theo lời kể của nhà thơ Trần Đức Thạch vừa mới được trả tự do: “Chế độ nhà tù cộng sản, tôi thấy kinh khủng, trước đây nghe nhiều về nhà tù đế quốc, thế này thế khác, nhưng tôi là người trực tiếp bị đày đọa thì đó là địa ngục trần gian, kinh khủng, không coi con người ra gì cả.” (http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/poet-tdthach-plac-under-hs-ares-12062011135134.html). Chúng ta phải bằng mọi cách cứu chị Bùi Thị Minh Hằng và tất cả tù nhân lương tâm ra khỏi địa ngục trần gian này. Nhắc tới Trần Đức Thạch, chúng ta nhớ đến bài viết nỗi tiếng của anh có tựa đề: “Hố Chôn Người Ám Ảnh” (). Đây là bài viết tố cáo tội ác giết người không gớm tay của những cấp chỉ huy CS tại ấp Tân Lập, tỉnh Xuân Lộc vào tháng 4/75, với hàng trăm thường dân vô tội bị thảm sát chỉ vì chủ trương “giết lầm hơn bỏ sót”. Anh Thạch là một nhân chứng đặc biệt vì anh nhiệm vụ của anh vào thời đó anh tham gia bộ đội nhân dân với chức vụ là Phân Đội Trưởng Tiểu Đoàn Trinh Sát, Tiểu Đoàn 8, Trung Đoàn 266, Sư Đoàn 341, Quân Đoàn 4.
Một lần nữa, chúng ta cùng nhau tham gia chiến dịch đòi tự do cho chị Bùi Thị Minh Hằng và có thể, đòi tự do cho tất cả tù nhân lương tâm đang còn bị giam cầm trong địa ngục trần gian này.
Ngày 7 tháng 12 năm 2011
Mylinhng
http://mylinhng.wordpress.com
Xin phổ biến tự do
Attachment: 1- PV Chi BTMH tai CA BênNghé Q1 SG 27-11-2011.mp3

Không có nhận xét nào: