Pages

Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Lại nổ bình gas, cháy rụi 20 căn phòng trọ

VIỆT NAM (NV) -Tối 12 tháng 12, hỏa hoạn xảy ra tại quận 8 thiêu rụi 20 nhà trọ mà nguyên nhân cũng vì bình gas nổ cháy.

Hỏa hoạn thiêu rụi 20 phòng trọ vì gas nổ cháy. (Hình: Báo Tiền Phong)

Theo VNExpress, lửa bao trùm thiêu rụi hoàn toàn khu nhà trọ 20 căn do ông Nguyễn Văn Tư 50 tuổi, cư dân quận 4 làm chủ vào tối 12 tháng 12. Rất may là vụ cháy không gây thiệt hại về nhân mạng. Theo kết luận của cuộc điều tra sơ khởi thì nguyên nhân gây hỏa hoạn là bình gas nổ.
Ðây là vụ tai nạn vì nổ bình gas thứ hai sau vụ nổ tại cửa hàng bán gas ở huyện Từ Liêm, Hà Nội trước đó chừng 10 tiếng đồng hồ làm bà chủ tiệm đang mang thai và bé trai 7 tháng tuổi chết cháy.
Chủ cửa hàng bán gas là ông Nguyễn Huy Việt và 2 nhân viên cùng 3 sinh viên ở trọ trên lầu bị phỏng nhẹ. Ðây là tai nạn trầm trọng vì gas thứ hai xảy ra tại Hà Nội.

Trước đó, ngày 3 tháng 11 là vụ gas rò rỉ phát nổ làm sập một căn nhà ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hai vợ chồng chủ nhà bị phỏng nặng nhưng đã qua khỏi hiểm nghèo sau hai tuần lễ điều trị. Hai con nhỏ của gia đình này là Trần Ngọc Tâm 14 tuổi và Trần Duy Anh 6 tuổi bị thiệt mạng trong đống đổ nát.
Theo báo Phụ Nữ Sài Gòn, sau hàng loạt tai nạn chết người vì gas, nhiều gia đình tung tiền mua thiết bị báo động gas bị rò rỉ với giá khoảng 20 đô. Các cửa hàng kinh doanh ở Hà Nội cho biết số máy báo động bán được tăng 30% chỉ trong tuần lễ qua.

40% bình gas trên thị trường không bảo đảm an toàn. (Hình: Báo Người Lao Ðộng)

Trong khi đó theo Người Lao Ðộng, thị trường Sài Gòn hiện có 3 triệu bình gas không được kiểm soát độ an toàn đang là những quả “bom gas” đe dọa sinh mạng người dân.
Theo Chủ Tịch Chi Hội Gas miền Nam, hiện có 40% bình gas không bảo đảm độ an toàn hiện diện khắp nơi. Số bình này được giới kinh doanh sang chiết gas lậu, dán nhãn giả, không kiểm định phẩm chất và nhất là sử dụng bộ dây dẫn cũng như van điều áp cũ có thể gây cháy nổ một cách dễ dàng.
Theo giới phân tích, tai họa về gas liên tiếp xảy ra vì giới kinh doanh hám lợi làm ăn cẩu thả và vì các chủ gia đình chứa các loại quả bom gas trong nhà mà không biết sợ. (P.L.)

Không có nhận xét nào: