Pages

Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2011

Linh mục chánh xứ Thái Hà : « Tiếp tục làm chứng cho công lý và sự thật »

Lễ cầu nguyện tại giáo xứ Thái Hà (DR)
 
Hôm nay 24/12/2011, cộng đồng Công giáo khắp nơi tại Việt Nam chuẩn bị đón mừng Lễ Giáng Sinh. Riêng tại giáo xứ Thái Hà, Hà Nội, sau những ngày tháng căng thẳng, lo âu do tranh chấp vấn đề tranh chấp nhà đất, các linh mục, tu sĩ và giáo dân tại giáo xứ này cũng cố gạt bỏ nổi buồn để đón niềm vui ngày Noel.
Mọi sinh hoạt tại giáo xứ nói chung diễn ra tốt đẹp, thậm chí số giáo dân và số người không Công giáo kéo đến Thái Hà năm nay cũng đông hơn mọi năm, theo lời cha chánh xứ nhà thờ Thái Hà Nguyễn Văn Phượng, trả lời RFI Việt ngữ chiều nay :

Cha Nguyễn Văn Phượng, chánh xứ nhà thờ Thái Hà
24/12/2011
Cha Nguyễn Văn Phượng : « Giáo xứ Thái Hà chúng tôi năm nay có những nỗi buồn trước đó, nhưng niềm vui Giáng Sinh vượt lên trên nỗi buồn. Chúng tôi vẫn tổ chức những buổi ca nhạc, những thánh lễ rất sốt sắng. Đông đảo bà con đến tham dự, chẳng những bà con Công giáo, mà còn có rất nhiều bà con không Công giáo, những nhà trí thức không Công giáo, cũng đến dự những buổi văn nghệ của chúng tôi, thăm hang đá và khu vực nhà thờ Thái Hà.
Trong những ngày này, mọi sinh hoạt của chúng tôi vẫn diễn ra bình thường và khá tốt đẹp. Có một đoàn của ông chủ tịch Mặt trận phường và đại diện bà con khu phố đến chúc mừng Giáng Sinh chúng tôi.
RFI : Sau những ngày tháng căng thẳng ở Thái Hà, bản thân Cha và các giáo dân có những suy nghĩ, những tâm tình gì hướng về ngày Chúa Giáng Sinh ?
Cha Nguyễn Văn Phượng : Là những người môn đệ của Chúa Giêsu, là người giáo dân trong giáo xứ, chúng tôi đã chuẩn bị sống tinh thần của Mùa Vọng, tổ chức tuần học hỏi về học thuyết xã hội của Giáo hội, rồi có tuần tĩnh tâm, mục vụ giải tội, cho bà con chuẩn bị đón mừng Chúa Giáng Sinh. Rất đông đảo bà con các nơi đến xưng tội, tĩnh tâm, cầu nguyện tại giáo xứ Thái Hà chúng tôi. Chúng tôi thấy bà con giáo dân cũng như lương dân đến đây đông hơn mọi năm.
Họ đến đây thì có nhiều cảm tưởng. Nghe thì khác, nhưng khi đến nơi thì thấy là Thái Hà không phải như những gì mà họ đã được nghe.
Vai trò của chúng tôi, thứ nhất là chu toàn bổn phận của mục tử, chu toàn ơn gọi của người Kytô hữu là đi theo Chúa Giêsu trên con đường khổ giá. Trên con đường khổ giá đó, Ngài đã chấp nhận cả cái chết của mình để làm chứng cho công lý và sự thật. Chúng tôi là những người đi theo Chúa, chúng tôi cũng chấp nhận đi trên con đường đó, để loan báo một Tin mừng của công lý và sự thật giữa xã hội hôm nay.
RFI : Ban Việt ngữ RFI xin cầu chúc cho Cha, các vị tu sĩ và các giáo dân được tràn đầy ơn Chúa.
Cha Nguyễn Văn Phượng : Chúng tôi xin thay mặt tu viện và giáo xứ xin hết lòng cám ơn quý vị đã quan tâm, hiệp thông với chúng tôi cách này, cách khác. Cũng nhân dịp này, chúng tôi cầu xin Chúa Giêsu hài đồng, là vua của tình yêu, là nguồn của bình an, ban cho quý vị một mùa Lễ Giáng Sinh an bình, một năm mới hạnh phúc và thành công trong cuộc sống của mình.

Không có nhận xét nào: