Pages

Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

“ LUỒN TRÔN GIỮA CHỢ ”

“ …Đất nước VN muốn thoát khỏi nỗi nhục nhược tiểu thì từng con người phải tự thoát ra khỏi cái tâm thế nhược tiểu khốn nạn trong chính bản thân và đừng bao giờ tự khinh bỉ và hạ thấp mình nữa.”…… Sự cực đoan trong tinh thần nhược tiểu (blog Trương Thái Du)
Khi mà mọi chuyện cứ vật vờ như sương khói, không rỏ ràng trong quang minh chính trực thì nhân dân Việt Nam , những người phải đổ mồ hôi sôi nước mắt để còng lưng đóng thuế trã nợ, có quyền phải đặt câu hỏi : Có phải vì sự “êm ái và sạch sẽ ” cho cái ghế Thủ Tướng và chủ tịch QH trong khóa mới vừa rồi mà trước đây “người ta” không thể để chìm con tàu “Ma” VinaShin đúng lúc theo định mệnh của qui luật sai lầm, tham nhũng, ấu trĩ trong kinh doanh là phá sản . Khi không thể cứu vãn, lại cứ cố tình “cơ cấu” trong vô vọng cho nó trôi nổi vật vờ với sóng gió để rồi hôm nay sau hàng năm trời phải “múi mặt” tránh né trong im lặng vì chủ nợ nước ngoài níu lưng đòi nợ và khi cái búa gổ công pháp của quan tòa, Tòa Thương mại, Chi nhánh Queen’s Bench thuộc Tòa Thượng thẩm London, Anh Quốc, gỏ nhịp điểm danh “bị cáo” VinaShin và hơn hai mươi công ty con của nó thì “ngươi ta” đã bắt cả dân tộc này vô hình chung chịu cái nhục rất xấu hổ như “Luồn Trôn Giữa Chợ” khi hoan hỉ phất cao lá cờ “ 6 sao” ngoại lệ rất “đặc biệt” của Trung Quốc ngay trên đất nước mình, để đón rước một quan chức cấp cao Trung Quốc hầu được nước này tháo khoán cho vay 300 trăm triệu USD làm cái phao cứu sinh cho VinaShin để tiếp tục vật vờ, khi mà số nợ cộng lãi ngày càng nặng đã làm cho nó vượt qua cái mớm nước cuối cùng mà tãi trọng nó khó có thể chịu được !


Thắm thiết với Quốc kỳ “6- sao” để vay 300 triệu USD tại Hà Nội.
Thấp thoáng giống chuyện bên Tàu. Ngày xưa Hàn Tín ngặm bồ hòn làm ngọt mặc cho thiện hạ cười chê, chịu nhục “luồn trôn giữa chợ” để bảo toàn mạng sống, có khác chăng là Hàn Tín tham sống sợ chết, chịu nhục bõ cả quê nhà (nước Sở) đễ theo Lưu Hán Vương mà xây mộng danh tướng công hầu cho chính ông ta,vì thế Hàn Tín chịu nhục đã đành. Còn nhân dân Việt Nam thì “oan ôi ông địa” phải mắc cở với bạn bè năm châu bốn biển, phải nuốt cái vị đắng nghét như bồ hòn để mang tiếng là một nước Độc Lập lại tự nguyện mơ ước thành một chư hầu,một thành phần dân tộc ,một tỉnh thành tự trị của một quốc gia láng giềng, mà tự động thể hiện hành vi đính thêm một “ngôi sao” như sự minh danh là chính mình trên quốc kỳ của nước ấy nhưng nhân dân VN thì không biết mình phải hy sinh “Sĩ Diện, Danh Dự” của cả một dân tộc Độc Lập thành viên LHQ vì mục đích chính đáng là gì ?? ….
Không phải người Việt Nam mới nhấm nháp cái vị đắng này, mà bởi lần này hàm lượng “đắng” nó đắng đến độ nhiều người phải cắn răng nhăn mặt hơn mấy lần trước, khi mà trước đó “…Những bia tưởng niệm và tôn vinh anh hùng tử sỉ quân đội NDVN đã hy sinh và chiến thắng trong những trận chiến đối đầu “quân trung quốc xâm lược” vào các tỉnh biên giới phía Bắc năm 1979 bị đục bỏ tan hoang không thương tiếc vì mang nội dung chống “Tàu” xâm lược ??…”

Bia tưởng niệm chiến công bị đục bỏ nội dung quân trung quốc xâm lược
Rồi nó tiến lên một tầm cao “xấu hổ” phi đạo đức khác là đền thờ vua Quang Trung trên núi Dũng Quyết ở thành phố Vinh (Nghệ An). Hai tấm bia khắc công trạng hiển hách đại thắng quân Thanh giải phóng Thăng Long của vị Hoàng Đế này đã bị đục bỏ chỉ vì cũng mang nội dung nói lên chiến tích chống quân Tàu (Trung Quốc) xâm lực Việt Nam ….

Đền thờ Vua Quang Trung nằm trên đỉnh núi Dũng Quyết Tấm bia bên trái khắc “Công trạng vua Quang Trung” (chụp tháng 7-2010)

Nay đã bị đục bỏ, thay bằng bài “Tưởng niệm Hoàng đế Quang Trung”nội dung không có chi tiết chống quân Tàu xâm lược Việt Nam .
….Và hôm nay nó đạt đến “đỉnh cao” ngoại hạng bởi hành vi thêm “sao” vào cờ Trung Quốc khó có thể đó là hành vi của một quốc gia Văn Minh Độc Lập có đầy đủ nhân quyền tự do và dân chủ trong cộng đồng nhân loại trên thế giới của thế kỷ thứ 21.
Có ổn không ? – Khi “người ta” nói “Qua Sông Thì Phải Lụy Đò” ? .
4000 năm lịch sử Việt, từ huyền thoại trăm trứng Âu Cơ, tiền nhân chúng ta không cần bất cứ một “con đò ngoại bang” nào cả mà bằng sự bất khuất kiên cường đoàn kết trăm lòng như một vượt qua mọi bão giông đến từ phương Bắc chống trả mọi hành vi xâm lược đồng hóa dân tộc, đến nay chúng ta có gần 90 triệu trái tim thuần chủng giòng máu Rồng Tiên, một giang sơn gấm vóc độc lập chủ quyền . Ai đó có khát vọng “Lụy” con đò “cộng sản” để qua sông đến bến bờ XHCN thì tùy nghi , nhưng hơn tám mươi triệu con dân Việt chắc chắn dứt khoát là “KHÔNG” – Nếu “ ai đó” có can đãm , tôn trọng nhân dân trong quang minh chính đại, hãy lấy ý kiến phúc quyết từ nhân dân mà kiểm chứng .
Trên thế giới mọi quốc gia, người ta có thể lấy uy tín, đạo đức danh dự quốc gia,lấy GDP, lấy thõa hiệp ưu đãi đầu tư kinh tế song phương để vay mượn . Không một chính phủ, đảng phái cầm quyền nào dám lấy chính lãnh thổ đất nước quốc gia mình mang ra cầm cố như thế chấp để vay nợ và như là hứa hẹn cam kết trong tương lai lãnh thổ này nó thuộc quyền của anh như hành vi công khai phất cao lá quốc kỳ 5 sao Trung Quốc có thêm ngôi sao thứ 6 như tại thủ đô Hà Nội Việt Nam vừa qua .
Hình như hậu quả cái công hàm công nhận lãnh thổ,lãnh hải với Trung Quốc do ông Phạm Văn Đồng ký năm 1958 không làm cho những người CSVN thận trọng hơn chút nào trong cái hành vi hôm nay nó cũng na ná giống như vậy trước kia, mà nhiều người VN nói : Có thể gọi là hành vi Vong Bản hướng đến Vong Quốc không xa .
HOÀNG THANH TRÚC

Không có nhận xét nào: