Pages

Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

TÊN LÍNH CHÌ CANH GÁC BIỂN ĐÔNG

Bài viết “Đồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại”, của Luật sư, Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ, người bị chính quyền Việt Nam bắt bỏ tù 7 năm qua phiên tòa sơ thẩm 05/11/2010 và phúc thẩm 04/04/2011, vì tội danh chống phá nhà nước XHCN VN với tang chứng ban đầu là hai bao cao su đã qua sử dụng, như là một lời tiên tri cho những hành vi xâm phạm chủ quyền của Việt Nam trên biển ngày càng leo thang của Trung Quốc.
Sau những hành vi “Hải tặc” đối với ngư dân Việt Nam, các tàu Hải Giám của TQ đã ngang nhiên cắt cáp tàu Bình Minh 02 khi thăm dò dầu khí tại lô 148 thuộc thềm lục địa của Việt Nam 26/05. Tiếp đó 09/06/2011, dưới sự yểm trợ của tàu Ngư Chính TQ số hiệu 311 và 303, tàu cá TQ số hiệu 6266 đã cắt cáp thăm dò, khảo sát thu nổ địa chấn 3D của tàu Viking do Tập đoàn Dầu khí quốc gia VN thuê để thăm dò khảo sát tại lô số 136/03(tọa độ 6 độ 47’5 Bắc và 109 độ 17,5′ Đông, thuộc thềm lục địa Việt Nam).

Đáp trả lại những hành động côn đồ trên của TQ, người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao VN Nguyễn Phương Nga đã lên tiếng một cách yếu ớt và Chính Phủ Việt Nam đã ra sức trấn áp, sỉ nhục, bắt người trái pháp luật những người biểu tình, thể hiện lòng yêu nước và chống những hành động bạo ngược của Trung Quốc.
Với những luận điệu biện bạch mà mọi ngươi đều biết rõ qua những lời khuyên nhủ của tay Trưởng Công an QI Trần Đức Tài với người biểu tình vào dịp biểu tình chống TQ 2007 hay của tên Hiệu trưởng trường Đại học Công Nghiệp TPHCM được điều động ra khuyên ngăn những người biểu tình trẻ tuổi vào 07/2011 tại Sài Gòn: ” Đấu tranh, nhưng không được làm ảnh hưởng đến tình hữu nghị giữa hai nước VN-TQ, không được ảnh hưởng đến ngoại giao. Mọi việc đã có nhà nước lo…”
Giọng điệu đó được gặp lại qua phát biểu của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng trong phiên chất vấn tại kỳ họp Quốc Hội khóa XXII vừa qua với chủ trương: “Kiên quyết đòi lại lãnh thổ bằng biện pháp “Hòa bình” ???”
Không một ai có thể hiểu được những hành động “quái dị” của Chính Phủ Việt Nam trong tình thế hiện tại.
Sự “quái dị” đã trở nên “lập dị” khi liên tiếp xuất hiện Quốc kỳ của TQ với 6 ngôi sao. Một lần tại Hội chợ Ẩm thực được tổ chức tại Vũng Tàu 20/07/2010 tại gian hàng của TQ, một lần trên phông nền của buổi phát hình chương trình thời sự, tin tức buổi tối trên VTV1 14/10/2011 và gần đây nhất là trong buổi tiếp đón Phó Chủ tịch nước TQ Tập Cẩn Bình 21/12/2011.
Với sự kiểm duyệt và kiểm soát gắt gao của An ninh Văn hóa Tư tưởng, với kinh nghiệm từng trải của bộ phận Lễ tân của Bộ Ngoại Giao thì không thể biện hộ bằng lý do “Sơ xuất kỹ thuật”. Ngay từ khâu in ấn cũng sẽ đã bị phát hiện chứ không phải đến lúc phát vào tay các cháu bé làm dàn chào tiếp đón Tập Cẩn Bình và được thu vào ống kính của các phóng viên trong, ngoài nước.
Sự kiện này khiến người dân Việt Nam không thể không nghĩ đến những lời ‘nhai lại” của Lenin từ trong đống rác thải của nhân loại: “CNXH có nền Dân chủ triệu lần hơn Dân chủ Tư sản…” trên báo QĐND, không lâu trước cuộc viếng thăm VN của đồng chí Tập Cẩn Bình của bà Phó Chủ Tịch nước Nguyễn Thị Doan hay phát biểu “nhai lại” lời của Hồ Chí Minh của Chủ Tịch nước chém gió Nguyễn Minh Triết trong chuyến thăm Cuba 2009: “Việt Nam, Cuba như trời đất sinh ra. Một anh ở phía Đông, một anh ở phía Tây, canh giữ cho Hòa Bình thế giới. Khi Cuba thức thì Việt Nam ngủ, khi Việt Nam thức thì Cuba nghỉ…”
Phải chăng việc xuất hiện lá cờ TQ với 6 ngôi sao là một tín hiệu thỏa thuận ngầm giữa hai Chính Phủ VN và TQ: Chính Phủ VN đã sẳn sàng hy sinh lợi ích Dân Tộc, quyền lợi quốc gia, cam tâm làm một thằng lính gác cho TQ trên biển Đông, sẳn sàng đánh bọn Tư Bản đến người Việt Nam cuối cùng để bảo đảm lợi ích cốt lõi trên Biển Đông cho thằng đồng chí bạn “4 tốt, 16 chử vàng” một khi tranh chấp trên Biển Đông không giải quyết được bằng đàm phán.
Qủa thật, lúc đó không có căn cứ hậu cần quân sự nào tốt hơn cho Trung quốc, ngoài Việt nam.
Liên minh quân sự giữa Mỹ và các nước trong khu vực hãy cảnh giác với tên “lính chì” Việt Nam “của Trung Quốc” trong ván cờ Biển Đông.
Non sông dể đổi
Bản chất khó dời.
Bản chất của cộng sản VN
Muôn đời vẫn thế.
Chúng sẵn sàng từ chối
“Mệnh lệnh của thời đại”
“Mệnh lệnh của Dân Tộc”
chỉ cốt giữ
“Còn Đảng còn mình”.
Noel 2011
Phạm Thị Oanh Yến

Không có nhận xét nào: