Pages

Thứ Hai, 19 tháng 12, 2011

Tổng thống Nga: Mỹ đừng ép người quá đáng

Lê Thu


Sau khi có cuộc hội đàm qua điện thoại với người đồng nhiệm Mỹ Barack Obama, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã đưa ra tuyên bố trên. Nguyên nhân là vì Tổng thống Mỹ cho rằng cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga gần đây là “không thể chấp nhận được”.
Trong buổi nói chuyện với các đại biểu Duma Quốc gia Nga của đảng Nước Nga Thống nhất, ông Medvedev nói rằng Nga chấp nhận và sẵn lòng nghe các lời bình luận về tiến trình bầu cử của đất nước. Tuy nhiên, khi họ [Mỹ] đưa ra các tuyên bố khơi gợi lại bầu không khí thời Chiến tranh lạnh, thì đó thật là quá đáng.

.
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev. Ông sẽ mãn nhiệm sau cuộc bầu cử Tổng thống nước Nga vào tháng 3 tới. Ảnh: Corbis
“Đó không phải là một sự điều chỉnh lại [trong các mối quan hệ], và tôi buộc phải nhắc nhở người đồng nhiệm của tôi về việc đó” – Tổng thống Medvedev nói.
Ông Medvedev nói với các đại biểu: các lời bình luận trong nước đương nhiên là luôn được đón nhận và vẫn tiếp tục được xem xét. “Nhưng các con phố (nơi diễn ra các cuộc biểu tình của người dân Nga đối với kết quả bầu cử vừa qua) không phải là Bộ Ngoại giao của Mỹ. Các (cuộc biểu tình trên) phố phản ánh tâm trạng của người dân chúng ta” – ông Medvedev nói.
Lãnh đạo Nga muốn ám chỉ tới lời bình luận gần đây của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton rằng các cuộc bầu cử vừa rồi của Nga là “không tự do và không công bằng”.
Tổng thống Nga chốt lại bài phát biểu của mình với tuyên bố rằng ông không chịu đứng đó cho người khác dọa dẫm. Nga sẽ tiếp tục theo đuổi các quyền lợi của mình trên trường quốc tế.
“Nếu họ muốn ép người quá đáng, chúng ta sẽ đáp trả. Nhưng nếu họ lắng nghe các mối quan tâm của chúng ta, thì chúng ta có thể cùng làm việc với họ” – ông Medvedev tuyên bố.
Lê Thu (theo RT)

Không có nhận xét nào: