Pages

Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

Việt Nam kêu gọi các nước tìm giúp tàu vận tải mất tích ở Biển Đông

Tàu Vinalines Queen
DR
Anh Vũ

Báo chí tại Việt Nam hôm nay (27/12) đưa tin một tàu vận tải lớn cùng với 23 thuyền viên thuộc Công ty vận tải biển Vinalines đã bị mất tích từ hôm 25/ 12 trong khu vực Biển Đông. Việt nam đã thông báo kêu gọi các nước trong khu vực hỗ trợ tìm kiếm. Lực lượng cứu hộ Philippines đã gửi máy bay trực thăng ra hiện trường tìm kiếm, nhưng vẫn không có kết quả.
Theo các nguồn tin từ các cơ quan chức năng của Việt Nam, con tàu vận tải biển Vinalines Queen mang cờ Việt Nam thuộc Công ty vận tải biển Việt Nam Vinalines, có trọng tải 56 nghìn tấn, đã bị mất liên lạc hoàn toàn từ sáng ngày 25/12, sau khi phát đi thông báo tàu bị nghiêng 18 độ tại một tọa độ gần vùng biển Philippines (đông bắc đảo Luzon). Tàu đang trên đường vận chuyển trên 54 nghìn tấn quặng Nikel từ Indonesia đến Trung Quốc .

Bản tin của hãng thông tấn Đức DPA dẫn lời ông Lưu Đình Tùng, Phó giám đốc Trung tâm Phối hợp cứu nạn Hàng hải Việt Nam cho biết, ngay sau sau khi nhận được thông tin tàu mất tích, cơ quan cứu nạn của Việt Nam đã đề nghị Đài Loan và Philippines hỗ trợ tìm kiếm, nhưng vì lý do thời tiến xấu, nên vẫn chưa tìm ra dấu vết của con tàu.
Cơ quan cứu nạn của Việt Nam cũng cho biết sáng hôm nay lực lượng tìm kiếm cứu nạn trên biển của Philippines đã cử trực thăng ra tìm kiếm trong khu vực tàu Vinalines Queen mất liên lạ, nhưng do thời tiết xấu nên việc tìm kiếm vẫn không có kết quả. Trong ngày hôm qua, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Đài Loan cho biết, cũng đã hai lần đưa phương tiện tìm kiếm ra khu vực tàu lâm nạn nhưng cũng vì sóng to, gió lớn nên các tàu này cũng không thể tiếp cận được hiện trường phải quay về.
Hiện tại, Trung tâm phối hợp cứu nạn hàng hải Việt Nam tiếp tục kêu gọi các nước trong khu vực hỗ trợ tìm kiếm. Ngoài ra, Nhật Bản cũng đã thông báo cho Việt Nam biết sẽ cử lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu nạn tới khu vực tàu Vinalines Queen bị mất liên lạc.
Tàu Vinalines Queen là một trong những tàu vận tải biển lớn của ngành hàng hải Việt Nam được đóng năm 2005 và mới được bàn giao cho chi nhánh Vinalines Hải Phòng quản lý.

Không có nhận xét nào: