Pages

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Việt Nam tiến ra biển lớn trên mặt trận văn hóa

Đại tướng Kim Jong Un để đầu ngôi giữa
giống Đan Trường
Sau thành công của các phim tiếng Việt đổ bộ vào Hô li út trong hè 2012 và sự kiện hàng loạt sao Hàn đòi nhập tịch Việt Nam, văn hoá nước ta tiếp tục có những bước tiến ngoạn mục trên con đường tiến ra biển lớn. Từ lúc đem chuông đi đấm xứ người, văn hoá Việt Nam đang tiến tới mang tên lửa và bom hạt nhân đi phổ cập các giá trị thuần Việt. Ghi chép của nhóm phóng viên TKT về những diễn biến mới nhất:

Ngày 17/12/2011, chủ tịch tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Triều Tiên lãnh tụ vĩ đại người anh hùng giải phóng dân tộc tấm gương bất khuất nhà chính trị lỗi lạc đại tướng vinh quang bất khả chiến bại ánh sáng rọi soi tư tưởng Chủ Thể, nghỉ lấy hơi, đại đô đốc hiện thân tối cao của tình thương yêu cách mạng vầng mặt trời sáng rực nhất thế kỉ 20 vầng mặt trời sáng rực nhất thế kỉ 21 Kim Jong Il đã qua đời. Giới thạo tin cho biết, ứng cử viên số 1 cho người thay thế hiện nay là Đại tướng Kim Jong-Un, con trai thứ 3 của chủ tịch tổng tham mưu trưởng mặt trời vân vân…., một người mà cho đến giờ vẫn ít người hiểu rõ tường tận lai lịch. Sự kế vị của đại tướng trẻ tuổi Kim Jong Un, tuy vậy được đánh giá là một bước tiến quan trọng trong việc phổ biến văn hoá Việt Nam ra với nước bạn.
Suốt nhiều tháng qua, thanh niên Triều Tiên sục sôi với kiểu tóc rẽ ngôi giữa bồng bềnh của đại tướng Kim Jong Un, người được đồn là lớn lên ở Thuỵ Sĩ, nhưng theo nguồn tin riêng của TKT đã từng có thời gian du học ở Việt Nam và hâm mộ ca sĩ Đan Trường. Đại tướng Kim, người có gu thẩm mĩ và nghệ thuật tinh tế rất yêu thích các bài hát như Mặt trận miền Nam yên tĩnh, Đêm Bình Nhưỡng ánh nến lung linh, Khu phố tôi góp đồng thau đúc tượng và Tình đơn phương. Đây là một sự phát triển hướng về các giá trị cội nguồn của phương Đông, bởi cố chủ tịch Kim Jong Il lại là người say mê các nhạc phẩm phương Tây, và thường tổ chức các cuộc duyệt binh hát múa theo nền nhạc Pát Ti Rốc Ăn Thầm:
Sau khi nghe bài Kiếp ve sầu bản thứ 100000, đại tướng Kim Jong Un đã quyết định cắt kiểu đầu của ca sĩ Đan Trường để chuẩn bị xem băng ghi hình lai-sâu kỉ niệm 15 năm đi hát của anh Bo đang được chuyển về qua đường tiểu ngạch.
Tuy vậy, tay kéo vàng Đàm Vĩnh Hưng cho hay tay nghề của các đồng nghiệp Triều Tiên vẫn còn cần phải cải thiện. Mít tơ Đàm rất vui vẻ nếu được hỗ trợ huấn luyện đào tạo cho giới thợ cạo nước bạn, những người đang phải làm việc ngày đêm trong khi hàng trăm nghìn thanh niên Triều Tiên xếp hàng dài trên phố để được Đan Trường hoá.

Các em nhỏ luyện tập đồng diễn bài Kiếp ve sầu
Trong khi đó, để chuẩn bị cho lễ tuyên thệ nhậm chức, hàng ngàn các em thiếu nhi cũng đang miệt mài ngày đêm tập luyện múa bài Kiếp ve sầu. (ảnh) Tại phét ti van hàng năm A-ri-rang tới đây, các màn xếp hình bằng người trên sân vận động sẽ có hình ảnh thân thương của anh Bo được tạo nên bằng hàng chục nghìn tấm bìa màu sắc. Có thể nói, trong khi miền Nam bán đảo Triều Tiên với các nghệ sĩ K-pop mới chỉ mon men vào Việt Nam học hỏi, thì ở miền Bắc Kim đại tướng đã là đại diện chính thức của V-pop.

Tập luyện xếp hình Đan Trường trên sân vận động
Cũng trên mặt trận văn hoá, đã từ nhiều năm nay hàng loạt nữ thanh niên Việt Nam đã lên đường đi lấy chồng Đài Loan, Hàn Quốc, Xinh-ga-po. Thống kê cho thấy trong 50 năm tới, 10% số trẻ em sinh ra ở Đài Loan sẽ mang dòng máu Việt và nói tiếng mẹ đẻ là tiếng Việt thay vì tiếng cha đẻ. Khi Ô-ba-ma, một người da đen thiểu số có thể trở thành tổng thống Mỹ, thì tương lai một người Việt làm tổng thống Hàn Quốc hay cầm quyền Đài Loan cũng gần hơn bao giờ hết. Với các nước ASEAN, Việt Nam tiếp tục sử dụng hot gơn làm vũ khí. Tại thời điểm này Elly Trần vẫn thường xuyên tuyên truyền không mệt mỏi văn hoá nước nhà trên các tờ báo của Thái Lan, In-đô-nê-xi-a, sánh vai cùng các thần tượng năm châu khác như cô Kim siêu vòng 3, Ma-ri-a Ô-la-la v.v. Trong một tương lai không xa, ta có thể sẽ thấy Nhân dân nhật báo của Trung Quốc đăng bài “Sao Việt ngữ khoe vòng một khủng.”
Ngày này, năm xưa..

…chủ tịch Kim Jong Il nhìn vào những con cá.

Không có nhận xét nào: