Pages

Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012

60% doanh nghiệp nước ngoài ở VN báo cáo thua lỗ trong năm 2011

Các doanh nghiệp FDI thuê mướn khoảng 2 triệu nhân công và gián tiếp tạo công ăn việc làm cho hàng triệu lao động khác tại Việt Nam
Hình: AP
Các doanh nghiệp FDI thuê mướn khoảng
2 triệu nhân công và gián tiếp tạo công ăn
 việc làm cho hàng triệu lao động khác tại
Việt Nam
Trong năm qua, cứ 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài tại Việt Nam thì có 6 cơ sở báo cáo thua lỗ vì tình trạng lạm phát cao và mức tiêu thụ giảm trên toàn cầu.

Hãng thông tấn DPA của Đức ngày 11/1 trích thuật nguồn tin từ bà Tống Thị Minh, Vụ trưởng Vụ Lao động và Tiền Lương (thuộc Bộ Lao động Thương binh Xã hội), cho biết cuộc khảo sát được thực hiện trên 1700 công ty tại 17 tỉnh thành toàn quốc.

Theo thống kê, đa số các doanh nghiệp nói rằng họ bị khó khăn vì tình hình khủng hoảng kinh tế tại Việt Nam và những bất ổn trên thế giới.

Mức lạm phát của Việt Nam trong năm qua lên tới 18,6%, cao nhất tại Châu Á, trong khi các nước Châu Âu đang chật vật đối phó với cuộc khủng hoảng nợ công.

Theo ước tính, tổng vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài FDI chi vào Việt Nam trong năm 2011 là 11 tỷ đô la, giảm chút đỉnh so với năm trước đó.

FDI là một trong những nguồn thu ngoại tệ chính của Việt Nam, cùng với doanh thu từ các mặt hàng xuất khẩu và kiều hối.

Các doanh nghiệp FDI thuê mướn khoảng 2 triệu nhân công và gián tiếp tạo công ăn việc làm cho hàng triệu lao động khác tại Việt Nam.

Nguồn: DPA, PhapluatTPHCM

Không có nhận xét nào: