Pages

Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012

Sacombank đầu tư chứng khoán 25.000 tỷ

Đ Kế
Theo: người đưa tin

(Lời Bình) – Dư luận đã được chuẩn bị để phá sản Sacom bank.

Trích: “một cổ đông lớn của Sacombank là Dragon Capital đã chính thức thoái 6,66% vốn, bán ra gần 61 triệu cổ phiếu STB sau 10 năm nắm giữ.” hết trích. Dragon Capital là 1 cty ngoại quốc đầu tư mấy chục năm ỡ VN, họ có hệ thống “tình báo” của họ và khi họ rút vốn tất cả 100% sau 10 năm giữ là chắc chắn sẽ phá sản. Nếu là thâu tóm thì Dragon Capital giữ để bán giá cao cho người thâu tóm chứ. Ngoài ra ANZ cũng rút hết, không chừa 1 vnd nào ở Sacom Bank.

Vấn đề còn lại là tiền vnd, usd và vàng mà người dân gửi vào thì ai sẽ trả lại cho người dân. Hay là sẽ hỗn loạn rồi đưa đến sụp đổ chính trị vì Sacom Bank không phải là ngân hàng duy nhất thiếu thanh khoản trầm trọng.


Hơn 20 ngân hàng sẽ phải phá sản, ai sẽ trả tiền mồ hôi nước mắt cho người dân ???

ĐCS còn tiền hay không ???

Doanh nghiệp thì hiểu rất rõ tình hình ảm đạm của nền kinh tế này. Họ cũng biết rằng sự suy thoái này sẽ là ít nhất 3 năm và có thể lên tới 7 năm như tôi dự đoán.
Năm 2012 sẽ là năm đem lại rất nhiều uất hận trong lòng dân và tôi hy vọng rằng người dân sẽ đứng lên biểu tình lật đổ chế độ CS này một lần cuối của lịch sử người VN.

Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một hào quang minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
11.01.2012

—————————————–

Link sau đây- Anh CXN không chịu dẫn link:

http://www.nguoiduatin.vn/sacombank-dau-tu-chung-khoan-25-000-ty-a25927.html

Sacombank đầu tư chứng khoán 25.000 tỷ
29-12-2011 | 08:48
(Nguoiduatin.vn) – Dành tới 25.000 tỷ đồng (chiếm tới 16% tổng giá trị tài sản) để đầu tư chứng khoán, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)đang đứng trước những khó khăn không dễ gì vượt qua.

Ngân hàng Sacombank “né” báo chí
Ca sĩ Hứa Vĩ Văn sẽ kiện ngân hàng Sacombank
Trong báo cáo hợp nhất của Sacombank, ngân hàng này vẫn có lãi. Tuy nhiên, nhiều hoạt động của ngân hàng này khiến người ta không thể không để ý. Chẳng hạn, tính đến thời điểm 30/9/2011, Sacombank đã đầu tư khoảng 25.000 tỷ đồng đầu tư chứng khoán (gồm mua trái phiếu và cổ phiếu), chiếm 16% tổng tài sản – một con số khổng lồ.

Ngoài ra, Sacombank cũng đầu tư không nhỏ vào lĩnh vực bất động sản. Theo báo cáo, tính lũy kế từ đầu năm đến hết quý III/2011, lợi nhuận của Công ty Địa ốc Sài Gòn Thương Tín – Sacomreal là khoảng 82 tỷ, giảm đến 83,67% so với cùng kỳ năm ngoái.



Trước tình hình đó, một cổ đông lớn của Sacombank là Dragon Capital đã chính thức thoái 6,66% vốn, bán ra gần 61 triệu cổ phiếu STB sau 10 năm nắm giữ.

Trong khi đó, từ tháng 4/2010 đến tháng 6/2011, giá cổ phiếu STB của Sacombank được giao dịch quanh mức dưới giá trị sổ sách là 14.000 đồng.

Với mức giá này, theo đánh giá của các chuyên gia, STB trở nên quá dễ mua đối với những nhà đầu tư có nhiều tiền.

Khi nhận ra cổ phiếu STB được gom mua từ năm 2010, Sacombank đã có động thái phòng thủ. Tháng 11 năm nay, Sacombank đăng ký mua vào 100 triệu cổ phiếu STB. Liên tiếp các công ty Thành Thành Công, Đặng Huỳnh, Đường Ninh Hòa, Bourbon Tây Ninh cũng đăng ký mua vào dồn dập cổ phiếu này. Chủ tịch hội đồng quản trị các công ty này là bà Huỳnh Bích Ngọc, vợ ông Đặng Văn Thành, chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank.

Trước nguy cơ bị thâu tóm, một vài thành viên hội đồng quản trị của Sacombank cũng tìm cách tăng lượng cổ phần nắm giữ của mình. Một trong số đó là vụ mua vào hơn 30 triệu cổ phiếu STB của ông Chang Hen Jui, chồng bà Huỳnh Quế Hà, phó chủ tịch thứ nhất Sacombank.

Bất ngờ, ngày 19/12, Sacomreal tuyên bố rút toàn bộ vốn đang nắm giữ tại Sacombank với hơn 22 triệu cổ phiếu. Sau Công ty Chứng khoán SBS, Sacomreal là công ty con thứ hai thoái vốn tại ngân hàng mẹ Sacombank.

Ngay sau sự việc Sacomreal thoái vốn, thị trường lại rộ lên thông tin Credit Suisse mua cổ phần của Ngân hàng Sacombank. Sự tham gia của Credit Suisse vào cơ cấu cổ đông của Sacombank vào lúc này là không bình thường. Hiện tại cổ đông nước ngoài đã nắm giữ 26% cổ phần Sacombank, nghĩa là chỉ còn 4% tỉ lệ vốn góp dành cho cổ đông nước ngoài, trong khi Sacombank có ý định bán cho Credit Suisse 15% cổ phần.

Những khó khăn Sacombank đang vấp phải đúng là không dễ vượt qua, nhiều chuyên gia tài chính nhận định.

Đ.Kế

Không có nhận xét nào: