Pages

Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012

Báo VN cải chính tin liên quan Thủ tướng

Cải chính của báo Thể thao 24h
Báo Thể thao 24h nói thông tin đã đưa 'ảnh
hưởng uy tín Thủ tướng'
Báo Thể thao 24h vừa phải đăng cải chính và xin chịu kỷ luật sau khi đăng thông tin 'bịa đặt' về việc lãnh đạo Công ty Cổ phần Bóng đá VPF 'ăn tối với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng'.
Thông báo cải chính đăng hôm thứ Bảy 14/1 viết rằng vì sơ suất về nghiệp vụ, trong số báo 1310 ra một hôm trước đó, tức thứ Sáu 13/1, báo này đã đưa thông tin bốn lãnh đạo VPF ăn tối và trao đổi vấn đề bản quyền bóng đá với ông Dũng hôm 11/1 tại Hà Nội.

Bản tin này còn nói bữa ăn "giữa các doanh nhân hàng đầu Việt Nam với người đứng đầu Chính phủ kéo dài gần ba tiếng đồng hồ", từ khoảng 6:00 giờ tới 9:00 giờ tối.

Tin về bữa ăn tối với Thủ tướng cũng được loan tải trên trang mạng của tờ báo.
Thông báo cải chính nay thừa nhận "đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt, ảnh hưởng tới uy tín của Thủ tướng".
Ban Biên tập báo này nói đã kiểm điểm, "tiến hành kỷ luật các bộ phận có trách nhiệm và rút kinh nghiệm sâu sắc", đồng thời xin chịu mọi hình thức kỷ luật.
Tờ báo này cũng lên tiếng xin lỗi ông Nguyễn Tấn Dũng và bạn đọc.
Trên trang online của Thể thao 24h, các nội dung bài báo đã được gỡ bỏ toàn bộ.
Hiện chưa rõ hình thức kỷ luật đối với tờ báo chuyên thể thao này sẽ như thế nào, và liệu Thể thao 24h có bị đình bản hay không.

Thủ tướng chỉ đạo?

Trong bản tin tựa đề 'VPF đã lật ngược tình thế?', phóng viên Thể thao 24h đã mô tả buổi ăn tối với Thủ tướng như động thái xoay chuyển tình thế trong cuộc tranh chấp bản quyền truyền hình các trận đấu trong Giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia giữa VPF và Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cùng Tập đoàn truyền thông An Viên (AVG).
Bài báo viết, sau cuộc gặp, VPF đã gửi công văn xin ý kiến Thủ tướng hôm 12/1 và ngay lập tức, chỉ sau chưa đầy bốn tiếng đồng hồ, ông Nguyễn Tấn Dũng đã có công văn chỉ đạo giải quyết vướng mắc ghi chữ 'Hỏa tốc' gửi cho Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch.
Trong công văn này, ông Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chỉ đạo giải quyết các vướng mắc để bảo đảm Giải bóng đá quốc gia được các đài truyền hình truyền hình trực tiếp, liên tục, rộng rãi cả nước.
Ông Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu chỉ đạo việc thanh tra Hợp đồng bản quyền truyền hình về Giải Bóng đá quốc gia (giữa VFF và AVG) để báo cáo cho ông.
Bài của Thể thao 24h kết luận: "Với cú ra chân dứt điểm bất ngờ này, VPF đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu (về bản quyền với VFF-AVG)".

Không có nhận xét nào: