Pages

Thứ Năm, 26 tháng 1, 2012

Chùm ảnh – Vợ anh Đoàn Văn Vươn: Chúng em đang lên Hà nội



Chị Thương nói, mấy ngày nay ở lều, lạnh lắm anh ạ.



Nguyễn Quang Vinh
“Sao họ nói họ phá nhà chúng em là phá nhầm mà họ không màng gì tới việc đền bù, hoặc ít ra thì cũng phải ra ngó xem chúng em sống thế nào chứ. Sao ác thế hả anh? Bạn bè lũ trẻ muốn ra thăm lắm, nhưng sợ, người lớn cũng sợ, không ai dám ra thăm. Họ sợ bị liên quan, sợ bị trả thù.”
Tội mấy đứa còn nhỏ. Đêm thì gió mạnh, rét lắm. Người lớn nằm vòng ngoài, cho mấy đứa nhỏ nằm giữa. Gần sáng lạnh quá phải đốt lửa, chúng em chẳng ngủ được. Nhưng khổ thế này chứ khổ nữa chúng em vẫn quyết tâm sống ở đây, ăn ngủ ở đây, đất của mình, không đi đâu hết.
Hôm qua chúng em đến gặp một anh từng bị giam cùng phòng với anh Vươn, anh Quý. Anh ấy kể chuyện trong phòng giam cho chúng em nghe.
Không biết thực hư thế nào, nhưng mà khi mới vào trại giam chồng của chúng em bị đánh anh ạ. Ăn uống thì anh ấy nói đồ ăn như cho chó ăn, chúng em xót lắm.
Anh Vươn, anh Quý rất mệt mỏi, rất chán, nói chung là chúng em không yên tâm chút nào hết.

Sao lại giam anh Vươn, anh Quý vào chung phòng với một lũ tội phạm ngoài xã hội? Thế là họ coi anh Vươn, anh Quý như côn đồ rồi. Buồn anh ạ.
Con đường anh Vươn tự đầu tư, xây dựng, đổ bê tông vào trang trại nhà mình, chỉ là con đường thôi cũng có thể thấy sức lực, tiền của gia đình anh 20 năm qua bỏ ra cải tạo vùng bãi bồi hoang sơ ven biển như thế nào
Xin thăm gặp không được. Con cái thì ngày nào cũng hỏi bố ở đâu, bố sao rồi. Đang yên đang lành, nhà cao cửa rộng, cuộc sống ổn định, giờ tan nát thế này rồi anh ạ.
Từ chỗ lều chúng em ở, vào tới làng khoảng hơn 2 cây số. Ban ngày không sao, ban đêm heo hút lắm, không điện, không nước, không gì hết. Mọi thứ bị phá, bị đập nát hết rồi.
Sao họ nói họ phá nhà chúng em là phá nhầm mà họ không màng gì tới việc đền bù, hoặc ít ra thì cũng phải ra ngó xem chúng em sống thế nào chứ. Sao ác thế hả anh? Chúng em bây giờ toàn đàn bà, trẻ con, người già, quấn lấy nhau trong giá rét để đòi lẽ công bằng thôi anh ạ. Bạn bè lũ trẻ muốn ra thăm lắm, nhưng sợ, người lớn cũng sợ, không ai dám ra thăm. Họ sợ bị liên quan, sợ bị trả thù.
Hôm nay chúng em lên Hà Nội. Các bác, các chú nhắn chúng em lên Hà Nội để giúp chung em đòi lẽ công bằng.
Chúng em cám động trước tấm lòng của các bác, các chú, nhưng hai chị em lên xe, ngoảnh lại căn lều, thấy mấy đứa trẻ đứng trong mưa rét tiễn mẹ đi mà xót lắm anh ạ.
Công bằng không biết đòi tới đâu, nhưng cả nhà chúng em tan nát hết.
Chúng em đi anh nhé, có gì chúng em sẽ thông tin.

BÀN THỜ TỔ TIÊN TẠI LỀU CỦA GIA ĐÌNH ANH VƯƠN HÔM NAY CÓ THÊM QUẢ DƯA HẤU.
—————————-
VỢ CON ANH VƯƠN, ANH QUÝ LÊN HÀ NỘI
-
Thưa chư vị,
Như chư vị đã biết qua trang của Cu Vinh, hôm nay, các chị con dâu họ Đoàn là vợ anh Vươn, anh Quý đã lên Hà Nội. Đoàn gồm 3 người phụ nữ là Chị Thương, chị Hiền và một chị gái của chị Hiền. Có 3 cháu trai cùng theo mẹ lên Hà Nội (2 cháu con anh Vươn và 1 cháu con anh Quý).
Chúng tôi gồm: Cụ Tạ Trí Hải, Lê Dũng, Phạm Chính đã đến đón các chị ngay từ khi họ đặt chân đến HN.



Thằng cu nhà anh Vươn đã thích ngay các Glaxy của Lê Dũng

Nguyễn Xuân Diện và chị Hiền (Vợ anh Quý)

Phạm Chính và chị Hiền
Khi chúng tôi đang đi đón thì chị Tuyết gọi điện. Biết chúng tôi đi đón các chị Thương, Hiền
thì chị Tuyết lái xe vào ngay với họ.
Chụp ảnh chung với các chị và các cháu trước khi đi đến chúc Tết cụ Lê Hiền Đức

Cụ Lê Hiền Đức đón các chị vợ anh Vươn, anh Quý và mọi người vào nhà

Cụ ôm lấy các cháu


và mang một hộp bánh cho các cháu



Cụ Lê Hiền Đức hỏi han ân cần mọi diễn biến của vụ Đoàn Văn Vươn

và gọi điện cho Đỗ Hữu Ca, GĐ Sở Công an Hải Phòng yêu cầu lệnh cho lính tuyệt đối không được đánh đập, lăng mạ anh Vươn anh Quý

Cụ Lê Hiền Đức nhờ Phạm Chính ghi lại toàn bộ cuộc trò chuyện giữa cụ và các cô con dâu họ Đoàn.Được biết, hôm nay, Giáo xứ Thái Hà tổ chức chuyến đi về Nơi đầu sóng Tiên Lãng, thăm gia đình Phê rô Đoàn Văn Vươn. Rất tiếc, vì muốn dành sự bất ngờ cho gia đình nên không liên hệ trước, trong khi đó các chị Thương, Hiền (vợ anh Vươn, anh Quý) đã lên đến Hà Nội.

Không có nhận xét nào: