Pages

Thứ Năm, 26 tháng 1, 2012

QUAN CHỨC 35 XU

Dân gian thường nói “Của Tàu đem đổ âm ty, mấy đời làm đĩ có khi nào giàu” . Thật ra xã hội VN ngày nay khối người giàu có với nghề làm đĩ , tất nhiên là có cả đĩ đực. sự giàu có tạm bợ qua nhanh theo thời gian khi họ không còn đủ tiêu chuẩn để hành “nghề” nữa. Nhưng có một loại “Đĩ” kiếm tiền lâu dài, bất chấp thời gian tuổi tác, đó là loại…đĩ mồm, loại này có địa vị chức tước trong xã hội cộng sản, nên không phải ai muốn (làm) đĩ mồm cũng được, mà nhất thiết phải là trí thức xhcn – quan chức cộng sản hay ít ra cũng dây mơ rễ má với cái nhà…thờ họ…Ba đình, thì mới có thể gọi là loại “đĩ mồm hai lớp, hoàn toàn yên tâm”.
Đây là loại “Đĩ” nguy hiểm nhất trong các loại đĩ vì chúng có quyền lực, chúng dùng mồm để (làm đĩ) nói những điều hết sức vô lý và buộc người khác phải công nhận chúng có lý, mà không chút hổ thẹn, chúng tự khoát lên lớp áo quyền chức (vì Dân không bầu hạng người này), chúng tự phong cho nhau những mỹ từ tốt đẹp (giả tạo) để mị Dân, không ai được phản biện vì phản biện là “phản động” là chống đảng và sẽ phải đi tù, nhưng khối người chấp nhận thà đi tù (dù không tội) còn hơn phải bu quanh vành môi lỡ lói, bẩn thỉu của bọn đĩ mồm như lũ đĩ nô chỉ chực chờ chủ chúng khạc nhổ chất nhờn để mà liếm láp, bất chấp sự nhớp nhúa nhơ bẩn dù trước ngực chúng luôn đeo mảnh bằng giáo sư, Tiến sĩ hay Thạc sĩ, nhà sử học CHXHCN VN v.v…

Trong một xã hội đầy dẫy (tính ưu việt xhcn) bất công thì nhu cầu chửi rủa là có thật, khi mà bọn quan lại cộng sản ngày nay thượng vàng hạ cám đều rình rập tài sản công lẫn tư để trộm cắp, cướp giật và ngay cả những điều thuộc sở hữu trí tuệ, chúng cũng thò bàn tay nhám nhúa để chôm chỉa thì không chửi mới lạ.
Đó là chuyện của ông Nguyễn văn Mạc – Giám đốc công ty Asia Markt ở Cộng Hòa Liên bang Đức, ăn cắp Văn của ông Trần Mạnh Hảo trong bài viết cách đây vài năm có tựa đề “Đêm giao thừa nhớ Mẹ” để làm của riêng, hắn chỉ cần sửa chữ “…Nhớ Mẹ” thành “…Và Mẹ” Thế là lập tức ông Nguyễn văn Mạc có chữ để “dâng Mẹ” bằng thứ ăn cắp của người khác. (Đàn Chim Việt info 26.012012)
Xin hoan nghênh nhà văn Đỗ Trường đã lấy sự thật để trả về chủ nhân đích thực, hạng người ăn cắp. nhất là ăn cắp chữ nghĩa đều thuộc hạng người thiếu lòng tự trọng, họ tham lam không chừa thứ gì có thể lấy được, nếu điều đó mang lại cho họ chút danh, dù là danh hão.
Hay ông giám đốc Mạc muốn “đá giò lái” Hồ chí mInh? Vì không riêng gì trong nước, ở đâu có kẻ đạo văn mà tới tai người Việt là y như rằng họ liên tưởng tới HCM, ở đâu có kẻ tự (thẩm du) bằng miệng để tự ca tụng mình là ở đó có Trần dân Tiên, có T lan, Lý Thụy…Hay như ở đâu có tên culy phụ bếp trên tàu Pháp thì ở đó có người đi tìm đường…kiếm ăn vậy.
Tính “ưu việt” xhcn là, chẳng những ăn cắp, ăn cướp của công làm của tư mà còn ăn cắp giùm lãnh tụ nữa, như câu nói “Dễ trăm lần, không Dân cũng chịu – Khó vạn lần Dân liệu cũng xong” của nhà văn Thanh Tịnh cũng được bọn “đĩ mồm” chôm chỉa tròng vào cổ “cha già”, rồi “Ngục trung nhật ký” hay câu mười năm trồng cây, trăm năm trồng người chẳng hạn. Tóm lại “cha già âm binh” khi còn sống hay đã chết, vẫn tà tà xài hàng gian, hàng giả. Quá bẩn cho hai tiếng lãnh tụ.
Từ lúc chưa có Internet cũng chưa điều gì có thể qua mắt được thiên hạ, huống gì thời đại ngày nay thông tin toàn cầu thì làm sao giấu giếm, bưng bịt hay bịt miệng thiên hạ được. Sẽ là ngu ngốc khi ăn cắp của người khác để làm của mình, hoặc “dâng tặng” lãnh đạo – lãnh tụ bằng những thứ ăn cắp dù là chữ nghĩa.
Nói láo như ban tuyên giáo cộng sản, chuyện có nói không chuyện không nói có, bôi tro trát trấu những trí thức tử tế, đạp lên đầu cổ người khác để tiến thân đều thuộc hạng đĩ mồm, gọi là đĩ mồm vì chúng không biết xấu hổ khi nói những điều mà ai cũng biết là dối trá, nhưng với chúng thì không vấn đề gì, vì chúng đã đĩ mồm từ hơn nửa thế kỷ nay rồi. Bởi thế “lỗ phun chữ” trí thức xhcn bẩn hơn “lỗ phun nước…” của bà hàng thịt là đúng quá còn gì.
Như câu nói của bà Nguyễn thị Doan, phó chủ tịch nước: “XHCN dân chủ vạn lần hơn tư bản” câu này chắc khỏi bình luận, để mai hậu con cháu của bà sẽ dạy bà thế nào là dân chủ, nếu chúng may mắn du học các nước tư bản.
Riêng “cẩu khí” của anh ba u minh thì khó lẫn vào đâu được, nhất là ở nhiệm kỳ TT, lần thứ nhất với tuyên bố “Chống tham nhũng” thì lòi ra vụ in tiền Polymer mà tên đại tá tình báo VC Lương ngọc Anh môi giới lại là đàn em thân cận của Thủ tướng, tên cựu thống đốc ngân hàng Lê đức Thúy “về hưu” an toàn. Tiếp theo sau đó là Vinashin mà anh ba u minh đã nhận trách nhiệm, anh ba u minh “khéo” lái gió bằng câu nói nửa miệng “Nhưng tui chẳng ra quyết định gì sai…” thiệt là tài tình.
Nếu anh ba u minh làm Thủ tướng ở các nước Dân chủ, có lẽ đời anh ba đã thúi hoắc từ lâu rồi. Nên nhớ chính Nguyễn tấn Dũng đã quyết định gom 200 công ty con thuộc nhà nước làm một để thành lập tập đoàn đóng Tàu Vinashin với tham vọng hão, cũng chính Nguyễn tấn Dũng đề nghị với Đại diện Standard và Poor’s nâng mức tính nhiệm lên ngang hàng chính phủ để vay vốn nước ngoài với sự bảo lãnh của chính phủ, có vậy mới xảy ra sự việc Vinashin vỡ nợ (quỵt nợ) hôm nay, Vậy ai là người đứng đầu chính phủ chịu trách nhiệm ngoài Thủ tướng?
Điều trơ trẽn, lố bịch của tập đoàn Vinashin làm vấy bẩn danh nghĩa VN trên trường Quốc Tế là sau chín tháng “tái cấu trúc” của chủ nợ thì con nợ Vinashin đề nghị trả 35 xu cho mỗi đô la tiền vay coi như…Xong. Và cũng vì không xong nên quả đấm sắt Vinashin phải vác chiếu ra tòa. Rõ ràng “KTTT định hướng…quỵt nợ” thể hiện rõ cung cách quen thói quyền lực với Nhân Dân nên sẽ phải trả giá đắt khi kỳ phùng địch thủ.
Từ Vụ án TS Cù Huy Hà Vũ, hai chữ Thủ tướng không còn sạch sẽ vì sự trả thù đê tiện của Nguyễn tấn Dũng, cũng như “sự nhân đạo” của đảng cs VN dành cho Linh Mục Nguyễn văn Lý đã giết chết hai chữ chính quyền, Chế độ đang lung lay tận gốc rễ, điều này rất dễ nhận thấy. Thủ tướng chỉ là dấu chấm nhỏ trong tiến trình dân chủ, không lực cản nào, kể cả vũ khí có thể ngăn trở toàn Dân đòi lại quyền tự quyết Dân Tộc.
Hãy thả tù chính trị, họ là những người tử tế, là con Dân nước Việt. Họ dấn thân bất vụ lợi vì Tổ Quốc lâm nguy bởi giặc Tàu. Không thế lực nào có thể sai khiến được họ, ngoài lòng yêu nước sẵn có trong trái tin họ. Không đảng phái nào có thể sỏ mũi họ dắt đi như đảng cộng sản đang dắt các đảng viên thuộc quyền.
Dừng lại đúng lúc là khôn ngoan của người nhìn xa trông rộng, tự lượng sức mình là người hiểu biết thời thế, không bạo chúa nào chống nỗi lòng Dân, Ý Dân là Ý Trời , Dân muốn là Trời muốn. Tham quyền cố vị chống lại Nhân Dân là tự sát.
Nếu Gadarfi , Sasdam Hussien… biết trước kết cục bi thảm họ đã không chết thảm. Tin vào sức mạnh bạo lực họ đã chết nhục vì bạo lực. Sau Miến Điện sẽ đến Việt nam, không khó đễ nhận thấy điều này.
Với tất cả ước muốn của toàn Dân, chắc chắn ngày gần đây, Việt Nam sẽ không còn cộng sản. Có công thì thưởng , có tội thì trừng. Lịch sử luôn sòng phẳng với tất cả mọi người.
nguoithathoc1959

Không có nhận xét nào: