Pages

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

Hải Phòng: Dân bắn trọng thương 7 công an, bộ đội

 


Hàng trăm công an, bộ đội bao vây nhưng
không bắt được đối tượng.



“… công an đã huy hàng trăm cán bộ từ các phòng nghiệp vụ khác của công an TP, kết hợp cùng lực lượng quân đội và cảnh sát cơ động giải quyết vụ việc, tiếp cận mục tiêu nhưng cuộc vây bắt bất thành.Sau nhiều lần kêu gọi giao nộp vũ khí và đầu hàng nhưng Đào Văn Vươn và gia đình vẫn cố thủ trong nhà. Cuối cùng khi lực lượng công an tiếp cận được với ngôi nhà thì đối tượng đã trốn thoát.”
Vụ việc xảy ra tại huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), trong số các nạn nhân có trưởng công an huyện Tiên Lãng.

Thông tin từ Công an huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) cho hay, sáng nay, 5/1/2012, trong một vụ cưỡng chế tài sản tại xã Vinh Quang đã xảy ra một vụ nổ súng khiến bốn công an huyện và 3 chiến sĩ bộ đội bị thương, trong đó có Trưởng Công an huyện Tiên Lãng Lê Văn Mải.
Ông Mải bị bắn vào đầu, hiện đang trong tình trạng nguy kịch.
Thông tin từ trang NLD cho hay, ông Đoàn Văn Vươn (SN 1963) một chủ đầm tại xã Vinh Quang đã hết hạn thuê đầm 20 năm nhưng không chịu bàn giao lại tài sản nên chính quyền đã tổ chức cưỡng chế tài sản. Tuy nhiên, khi lực lượng cưỡng chế gồm nhiều ban ngành trong đó có lực lượng Công an huyện tiến hành cưỡng chế đã gặp phải sự chống trả quyết liệt của chủ đầm.

Ngôi nhà trên khu đất bị cưỡng chế, nơi đối tượng cố thủ
Được biết, đoàn cưỡng chế bao gồm 100 người, thành phần gồm công an, quân đội và đại diện các ban ngành chức năng. Mục tiêu cưỡng chế là hơn 50 ha đầm nuôi trồng thủy sản, trồng cây ăn quả tại vùng bãi bồi của Đào Văn Vươn tại khu cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.
Khi một tổ công tác bí mật tiếp cận ngôi nhà của Vươn xây dựng trên diện tích đất này thì bất ngờ một quả mìn tự chế phát nổ, hất văng 2 công an viên huyện Tiên Lãng, làm họ bất tỉnh tại chỗ nhưng rất may là không gây thương vong.
Lúc này, thượng tá Phạm Văn Mải, Trưởng Công an huyện Tiên Lãng dẫn đầu tổ công tác khác tiếp cận lại ngôi nhà và kêu gọi Vươn tự nguyện giao nộp vũ khí, chấp hành lệnh cưỡng chế.
Tuy nhiên, khi tổ công tác vừa áp sát ngôi nhà thì bất ngờ, từ trong nhà, Vươn cùng một số người khác chĩa súng bắn đạn hoa cải liên tiếp vào lực lượng chức năng, làm 4 công an và một số chiến sĩ quân đội bị thương.
Sau khi nhận được thông tin, công an đã huy hàng trăm cán bộ từ các phòng nghiệp vụ khác của công an TP, kết hợp cùng lực lượng quân đội và cảnh sát cơ động giải quyết vụ việc, tiếp cận mục tiêu nhưng cuộc vây bắt bất thành.
Sau nhiều lần kêu gọi giao nộp vũ khí và đầu hàng nhưng Đào Văn Vươn và gia đình vẫn cố thủ trong nhà. Cuối cùng khi lực lượng công an tiếp cận được với ngôi nhà thì đối tượng đã trốn thoát. Chiều nay-5/1/2012, tại xã Vinh Quang, Công an Hải Phòng tiến hành họp báo thông báo cụ thể về vụ việc.
Trong những năm gần đây xảy ra nhiều vụ xô xát giữa dân và công an, trong đó, công an đã nhiều lần nổ súng bắn hạ hoặc làm bị thương dân. Đây là trường hợp hi hữu xảy ra theo chiều ngược lại. Liên quan tới giải tỏa mặt bằng, đã xảy ra rất nhiều xung đột từ Bắc tới Nam do đền bù chưa thỏa đáng, công bằng dẫn tới nhiều bức xúc trong dân.
Đàn Chim Việt biên tập theo Báo GDVN, NLĐ

Không có nhận xét nào: