Pages

Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

J.B. Hoàng Phong - Thấy gì sau lần 1 bị bắt

Anton. Thiên Ân (TNCG) - J.B Hoàng Phong, người con của giáo xứ Thuận Nghĩa, hạt Thận Nghĩa, giáo phận Vinh, hai lần bị công an dùng các mánh khóe lừa lọc và bắt cóc. Lần một anh bị bắt vào ngày 02/08/2011, lần hai vào ngày 29/12/2011, cho đến nay vẫn chưa có tung tích. Trong lần một bị bắt, anh được công an “chăm sóc” hơn một ngày, trong khoảng thời gian đó, công an đã dùng những lời dụ dỗ ngon ngọt hòng mua chuộc anh nhưng không thành.
Vốn tính hiền lành và thật thà, anh là nhân viên mới của công ty FPT, đang nỗ lực tìm hợp đồng lắp mạng để trở thành nhân viên chính thức. lợi dụng điều đó ngày 02/08 công an gọi anh và lừa là khách hàng muốn lắp mạng, sau đó hẹn anh ở quán café. Khi gặp nhau người khách lạ bảo anh rằng đi ăn sáng đã rồi làm việc, anh vẫn thật thà đi ăn sáng cùng khách hàng, ăn sáng xong người khách hàng lạ lại tiếp tục mời anh đi uống nước chỗ Hồ Goong (công viên Nguyễn Tất Thành) đối diện với trụ sở công an tỉnh nghệ an. Sau một lát ngồi uống nước thì người khách lạ ngỏ ý mượn xe anh Phong để đi đón thêm một người bạn nữa, khi anh ta quay lại thì thấy đi cùng với một người nữa bằng xe ô tô và bảo anh Phong lên xe về nhà để làm hợp đồng, rồi chiếc xe từ từ đi vào trụ sở công an.
 
Đến lúc này mà anh Phong vẫn chưa biết rằng mình đã bị bắt cóc, nên vẫn đi theo hai người mặc thường phục giả là khách hàng, chúng dẫn anh lên tầng 7 của tòa trụ sở, khi đến nơi anh Phong vẫn thật thà hỏi một câu rằng: “mình lắp mạng ở đây hả anh” đến lúc anh thấy một lũ công an mặc sắc phục đi vào và nói anh bị bắt, anh mới vỡ lẽ mình đã bị lừa.
 
Quả là bài bản, một lũ sói dữ lừa lọc để ăn thịt một cừu non, trong thời gian ngồi hỏi cung, chúng không dọa giẫm hay dùng vũ lực nhưng lại dùng những lời dụ dỗ ngon ngọt hòng mua chuộc anh. Sau khi điều tra lí lịch và các mối quan hệ của anh Phong, biết anh là một sinh viên tốt nghiệp đại học ngành điện tử viễn thông tại trường đại học sư phạm kĩ thuật 3 vinh. Công an mới nói với anh rằng: “nếu anh Phong chấp nhận đồng ý về ngấm ngầm theo dõi những người bạn của anh thì anh Phong muốn làm công việc gì cũng được. Họ sẽ tạo điều kiện cho anh có một công việc tốt, ổn định, lương cao, thậm chí chỉ cần các chú nói một câu thì anh Phong muốn dạy ở trường kĩ thuật 3 cũng được".
 
Đương nhiên là họ không nhận được câu trả lời như ý. Anh Phong đã khẳng khái rằng: “không bao giờ vì chút danh lợi để bán đi những tình cảm anh em bạn bè, mà bạn bè cũng không có gì để mà theo với dõi”. Sau hơn một ngày điều tra công an đã cho anh về và dặn ngày mai đến làm việc tiếp, nhưng anh phong không lên, trong thời gian anh Phong bị câu lưu thì đồng thời những người anh em của anh cũng bị công an lừa và bắt đi, đó là các anh Trần Hữu Đức, Chu Mạnh Sơn, Đậu Văn Dương. Những người an hem này bị bắt đi không có tin tức khiến gia đình lo lắng, họ không biết phải tìm con của họ ở đâu.
 
Khi được thả ra và biết tin những người anh em mình bị bắt đi như vậy anh liền liên lạc với gia đình của 3 người anh em để động viên người nhà, anh cũng lo lắng cho những người anh em, sau một thời gian người nhà đã viết đơn lên các cơ quan có trách nhiệm để trình bày về việc con mình bị bắt nhưng không có câu tả lời, trực tiếp ra cả bộ công an tại số 7 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội để đòi người nhưng không có kết quả. Anh phong đã ra trại tam giam nghi kim, Nghi lộc, Nghệ An để dò hỏi tin tức của 3 người anh em thì được biết họ bị giam ở đó. Khi biết được 3 người anh em ở đó, anh đã liên lạc với người nhà và cũng với họ đến để gửi quà cho những người anh em của anh.(xem bài)
 
J.B. Hoàng Phong, mac ao vang dau tien, chính giữa.

Cùng với việc tìm kiếm những người anh em của mình, anh Phong đã cùng người nhà của các anh em bị bắt đi vận động và xin các cha tổ chức thắp nến tại các giáo xứ trong giáo phận để cầu nguyện cho những người anh em bị bắt, cho công lý hòa bình.
 
Một con người thật thà để rồi bị thua thiệt, anh đã bị công an lừa bắt đi hai lần, nhưng lần này vẫn chưa có tin tức gì, qua lần bắt đầu tiên tôi tin rằng lần này công an cũng sẽ không làm gì được anh. Xin mọi người cùng cầu nguyện cho các anh (17 thanh niên) và các tù nhân lương tâm, luôn được bình an và kiên vững trong chúa, và đừng vội nghe cs kết án những hay xem những việc mà 17 con người đã làm. Họ sẽ vẫn vô tội chừng nào tòa chưa tuyên án
 
 

Không có nhận xét nào: