Pages

Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012

NHỮNG VÌ SAO LÀ LẠ NƠI CUNG THÁNH

Gần đây, ngày 21 tháng 12 năm 2011, dân Việt chưa hết bàng hoàng khi thấy ngôi sao vàng thứ 6 xuất hiện trên lá cờ Trung Quốc trong dịp ông Tập Cận Bình sang thăm Việt Nam. Hình ảnh do hai hãng thông tấn quốc tế AP và AFP phổ biến cho thấy những em nhỏ Việt Nam được cho ăn mặc rất đẹp, với váy đầm trắng và đỏ, khăn quàng đỏ, trên tay mỗi em cầm một lá cờ Trung Quốc. Ðiểm đặc biệt là lá cờ này có tới 6 ngôi sao, gồm một ngôi sao lớn và 5 ngôi sao nhỏ. Trong lúc đó cờ chính thức của Trung Quốc chỉ có 5 ngôi sao, gồm một ngôi sao lớn và 4 ngôi sao nhỏ ở bên phải, tượng trưng cho các sắc tộc chính.
Câu hỏi được đặt ra là chẳng lẽ chế độ Hà Nội lại không biết rõ điều này hơn ai hết? Hay muốn đưa Việt Nam trở thành ngôi sao thứ 6 ?
Nói cách khác, câu hỏi đặt ra là cờ Trung Quốc nay “RĂNG LẠI CÓ THÊM SAO?”, nói theo giọng Huế, còn nếu nói bình thường thì cờ Trung Quốc “SAO LẠI CÓ THÊM SAO?”.

Lại nữa, chỉ cách sự kiện trên ba ngày, một sự kiện chưa từng có bao giờ trong các giáo đường tại Việt Nam: Tối 24 tháng 12 năm 2011, trong lễ Vọng Giáng Sinh (Christmas Eve Mass), tại cung thánh nhà thờ chính tòa Phủ Cam của Tổng Giáo Phận Huế, được chủ trì bởi Đức Tổng Giám Mục Nguyễn Như Thể, Đức Giám Mục Phụ Tá Lê Văn Hồng, Linh Mục Dương Quỳnh, Chính Xứ Chính Tòa, cùng hàng chục Linh Mục khác, đã có tiết mục “diễn nguyện” của các em thiếu nhi. Trong tiết mục nầy các em cũng mặc áo quần trắng đỏ, tay cầm những ngôi sao vàng, múa trên nền thảm màu đỏ, mà ai nhìn vào cũng thấy rất rõ như những lá cờ đỏ sao vàng (xin xem hình trích từ website của Tổng Giáo Phận Huế*). Trong lúc đó hai giám mục và hàng chục linh mục cùng giáo dân đã ngồi thưởng lãm một cách say mê và không ai có một phản ứng nào.
NHỮNG CÂU HỎI ĐẶT RA
Răng lại có sao? Răng sao lại là sao VÀNG, mà không phải là sao trắng, xanh, hay một màu nào khác? Răng lại là sao vàng trên nền thảm đỏ? Răng các em thiếu nhi cũng mặc hai màu trắng đỏ như các em đi tiếp đón ông Tập Cận Bình?
CỜ ĐỎ SAO VÀNG NƠI THÁNH THIÊNG?
Chưa thấy một nhà thờ công giáo nào ở Việt Nam treo cờ đỏ sao vàng, thì nay thấy như cờ đỏ sao vàng xuất hiện trong cung thánh nhà thờ chính tòa Phủ Cam. Đó là điều đáng nói. Nhà thờ chính tòa là thánh đường tiêu biểu cho một giáo phận và cũng là thánh đường của vị giám mục đương nhiệm.
Tưởng cũng nhắc lại rằng, bên trong nhà thờ chính tòa Phủ Cam cũng đang là nơi yên nghỉ cuối cùng của Đức Cố Tổng Giám Mục Nguyễn Kim Điền, một vị Tổng Giám Mục kiên cường đấu tranh với bạo quyền cộng sản để bảo toàn đàn chiên, và chính ngài đã bị cộng sản sát hại.
Nhà thờ chính tòa nầy cũng là nơi trú ẩn an toàn nhất của người dân xứ Huế trong cuộc tàn sát Tết Mậu Thân. Cũng tại nơi đây, vào Tết Mậu Thân cách nay gần 44 năm, hơn 300 người vô tội ẩn trú tại nhà thờ nầy và đã bị Việt Cộng bắt đi chôn sống.
Vậy, cờ đỏ sao vàng, biểu tượng của sự quái ác đã thật sự hiện diện trong nhà thờ chính tòa Phủ Cam rồi chăng?
VÔ TÌNH?
Nếu sự kiện trên đây không nằm trong một chủ ý nào. Thiết nghĩ Linh Mục Chính Xứ Phủ Cam và Tòa Tổng Giám Mục Huế nên có những lời giải thích cho dư luận được rõ và để bảo toàn danh dự cho những cá nhân có trách nhiệm và toàn Tổng Giáo Phận Huế, vốn từ lâu đã có những sự đồn đãi không mấy tốt đẹp.
CHỦ Ý?
Nếu đây là sự kiện có chủ ý thì xin dành mọi phê phán cho công luận. Tất nhiên, Linh Mục Chính Xứ Phủ Cam và các vị có trách nhiệm của Tòa Tổng Giám Mục Huế sẽ là những người gánh chịu búa rìu của dư luận và trách nhiệm đối với lương tâm của chính mình.
BÀI CA DÂNG ĐẢNG?
Dư luận đang còn xôn xao về sự kiện giám mục Nguyễn Văn Khảm giảng bài “Cánh Chung Luận” để ca ngợi Marxism, như một “thành tích” để leo lên ngai Tổng Giám Mục Sài Gòn, thì sự kiện hình bóng cờ đỏ sao vàng xuất hiện ngay nơi cung thánh nhà thờ chính tòa Phủ Cam vào Đại Lễ long trong nhất của người công giáo, không khỏi làm người ta suy tưởng đây là một “thành tích” khác được dàn dựng để cả Giám Mục Phụ Tá được lên làm Tổng Giám Mục Huế và Linh Mục đương nhiệm Chính Xứ Chính Tòa sẽ được lên làm Giám Mục Phụ Tá.
Vì lòng kính trọng các đấng bậc, chúng tôi chờ đợi sự lên tiếng của của những vị có trách nhiệm, trước khi chúng tôi có những bài viết phân tích chi tiết hơn, sâu xa hơn về từng cá nhân từ Linh Mục Chính Xứ Phủ Cam, đến các Giám Mục của Tổng Giáo Phận Huế, và những cá nhân liên quan.
Hoàng SaMột giáo dân Miền Đông Nam Hoa Kỳ
*Bằng chứng:

Không có nhận xét nào: