Pages

Thứ Hai, 2 tháng 1, 2012

Phê với chả bình !

Người Hà Nội
 
"...các ông cũng nên mượn ngay cái cách lý luận “trò hề” của ngài cử nhân “luật rừng” mà nói : "Chúng tôi sẵn sàng nhận trách nhiệm về chính trị còn tôi không chỉ đạo nhân dân gây ra tai nạn" xem ông thủ tướng “tài năng” nói dóc kia trả lời thế nào?"

Làm quan ở Việt Nam – xã hội chủ nghĩa kể cũng dễ thật vì chẳng cần học hành gì hay hiểu nhân dân sống ra sao mà chỉ cần “luồn cúi” giỏi hoặc là 4C(Con cháu các cụ), nghe theo đảng là khỏe re. Và nếu có sảy ra chuyện tày đình gì cũng chẳng sao vì có thằng khác nó chịu tội hộ hoặc đổ cho tập thể là xong tuốt. Vậy nên ông nào ông nấy béo tròn béo trục, nhà lầu xe hơi nhờ vào việc ngày ngày nghiên cứu, ứng dụng sáng tạo, nhuần nhuyễn “Vơ Vét Đại Pháp” – thứ cẩm nang của đảng ta có từ khi “cướp chính quyền” mùa thu năm ấy…

Với những ông quan ở Việt Nam bây giờ thì “trách nhiệm" là một thứ “trò hề” và là thứ “rẻ mạt" nhất mà các ông có được. Cho nên nếu có chuyện này hay chuyện khác dù có to như “con voi” đến đâu thì các ông quan ấy cũng chẳng sao cả. Tất cả đã có “Hô hào đại bịp” che chở cho rồi.

Tuy nhiên đôi khi dù biết chỉ là “trò hề “ của các ông với nhau thì tôi vẫn khuyên các ông chủ tịch tỉnh và kiêm trưởng ban an toàn giao thông của 7 tỉnh : Cao Bằng, Bình Phước, Bình Thuận, Gia Lai, Long An, Phú Yên và Tây Ninh nên kêu oan với ông thủ tướng Ba Dũng học thì ít mà nói láo thì nhiều đi vì dù sao các ông cũng chẳng có “tội” đâu …

Sáng đầu năm có đọc báo Vnexpress : http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/01/thu-tuong-phe-binh-7-chu-tich-tinh/.Trong bào báo nói ông Dũng phê bình 7 ông chủ tịch tỉnh nói trên vì để xảy ra nhiều tai nạn giao thông trong năm 2010. Nghe qua tưởng ông thủ tướng học ít của chúng ta nghiêm minh lắm cho nhân dân Việt Nam được nhờ âu cũng là điều mừng… Nhưng lần này tôi khuyên thật 7 ông chủ tịch tỉnh kia nên kêu oan ông thủ tướng đi vì những lý do sau :

Trước hết các ông là đảng viên và leo lên chức vụ béo bở như thế, vơ vét của dân tha hồ như vậy thì đâu phải các ông cho ông Dũng uống nước lã, xơi kẹo mút đâu ? Các ông cũng phải “chi” hàng triệu USD đó chứ… cái này ai cũng rõ mà trừ những người “không muốn rõ” mà thôi vậy mà giờ chính người ký quyết định bổ nhiệm để ăn tiền các ông lại phê bình các ông đấy… như vậy là không được, “chơi” kiểu ăn cháo đá bát rồi .

Chuyện các ông để ra nhiều tai nạn giao thông trên địa bàn các tỉnh ông thì ắt hẳn các ông có trách nhiệm là đúng rồi nhưng mà trong vô vàn nguyên nhân gây ra tai nạn ấy công bằng mà nói có một phần lớn trách nhiệm của những người dân tham gia giao thông với ý thức kém, mà ý thức kém do đâu ? Chính do kết quả của sự đào tạo con người phiến diện và nhồi nhét của chính cái đảng các ông chứ đâu phải lỗi của mình các ông đâu. Chính các ông còn kém ý thức khi vơ vét của dân một cách tàn bạo cơ mà ? Thì sao mà các ông có đủ sự trong sạch và sáng suốt dạy bảo và khuyên nhủ người dân chạy ăn không đủ có ý thưc tham gia giao thông tốt được ?

Hơn thế nữa các ông có thấy một điều mà ngài thủ tướng ít học của các ông đã mắc lỡm khi phê bình các ông vì chính điều đó đã tố cáo sự “tráo trở” của ông thủ tướng đó. Đó là mặc dù việc có trách nhiệm của các ông trong việc để xảy ra nhiều tai nạn trên địa bàn mình quản lý là đúng nhưng các ông có thấy nếu khi để sảy ra những việc không tốt cho nhân dân, cho xã hội chỉ trong địa bàn của tỉnh mình mà các ông bị phê bình trên mặt báo. Ấy vậy mà cái người phê bình các ông chính là kẻ gây ra rất, rất nhiều vụ việc sai trái, ầm ĩ gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và nền kinh tế của quốc gia lại chẳng mảy may bị ai phê bình hay tự phê bình gì cả. Ngay việc ông thủ tướng để xảy ra việc như Vinashin mà ông còn dám mạnh dạn tuyên bố trước quốc dân là ông ta không hề làm gì sai mà chỉ nhận “trách nhiệm trò hề” còn gì nữa. Vậy thì các ông cũng nên mượn ngay cái cách lý luận “trò hề” của ngài cử nhân “luật rừng” mà nói : "Chúng tôi sẵn sàng nhận trách nhiệm về chính trị còn tôi không chỉ đạo nhân dân gây ra tai nạn" xem ông thủ tướng “tài năng” nói dóc kia trả lời thế nào? Tôi đảm bảo ông ấy sẽ khen ngay các ông vì các ông chính là những người “Vận dụng sáng tạo" đường lối chủ trương sáng suốt của Đảng cũng như kế cận rất tốt những gì ngài thủ đang nắm giữ. Vì ông ấy nhận ra rằng các ông đang dùng “Đạo đức tư tưởng” Nguyễn Tấn Dũng để biện minh cho mình đó. Mà đã là “Đạo đức tư tưởng” của anh ba Dũng thì đời nào anh ấy bắt tội được các ông.

Nói cho cùng thì việc ông thủ phê bình các ông chủ tịch tỉnh kia cũng chỉ là “làm trò” với nhau vì cũng chỉ phê bình rồi để đấy mà thôi. Các ông cũng là một ‘tuồng”với nhau cả mà thôi ! Vì tất cả các ông giống nhau tất thảy. Và với các ông chẳng có trách nhiệm nào ngoài trách nhiệm thực hành “Vơ vét đại pháp" cùng với “Hô hào đại bịp” mà Đảng dã dạy các ông từ thuở xa xưa cho đến bay giờ. Nhưng mà qua đây cũng cho thấy cái xấu xa và dốt nát của một kẻ vô học thì dù sớm hay muộn cũng phải bộc lộ ra vì chính ngài thủ đang tự vả vào mồm mình khi không biết ngượng mồm phê người khác còn mình thì chẳng làm gì sai cả, thậm chí ngài thủ còn dõng dạc tuyên bố “ghét sự giả dối" .Chẳng hiểu ngài thủ “ghét” cái sự giả dối ở chỗ nào chứ tôi thây ngài hết lần này đến lần khác nói láo. Hay chăng ngài đang mắc bệnh tự kỉ khi tự “ghét” chính mình đến thế ?

Thôi ! Dân ta đành chờ đợi cho đến cái ngày mà cái đảng của các ông bị nhân dân Việt Nam cho đi theo gặp anh Gà ở cống thì lúc đó các ông tha hồ mà phê với chả bình nhau cho có “trách nhiệm" nhé!

01/01/2012

Người Hà Nội

Không có nhận xét nào: