Pages

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

Thư ngỏ của công dân Lê Hiền Đức gửi ông Nguyễn Phú Trọng

Boxitvn


Thưa ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam,
Cuối năm, các cơ quan quân – dân – chính – đảng đều họp tổng kết, tôi cũng sơ kết hoạt động đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần bảo vệ dân lành của mình. Nội dung nhiều nhưng kết luận thì đa số việc tôi đã làm không đi tới thành tựu bởi bị rất nhiều “tảng đá”, “núi đá” ngăn cản. Tuy nhiên tôi chỉ buồn chứ không nản, các “tảng đá”, “núi đá” kia chỉ cản được đường tôi đi chứ không làm sút giảm lòng quyết tâm và chí căm thù của tôi.
Mới đây, sau khi ông tuyên bố: “Chúng ta biết rằng, xây dựng, chỉnh đốn Đảng là công việc rất khó, rất phức tạp… Khó nhưng không thể không làm, vì nó liên quan đến sinh mệnh của Đảng và sự tồn vong của chế độ”, nhiều phóng viên trong và ngoài nước đã gọi điện hoặc trực tiếp tới gặp để hỏi tôi đánh giá thế nào về tuyên bố trên. Câu trả lời của tôi là tán thành song tôi lưu ý họ nói là một chuyện, làm lại là một chuyện hoàn toàn khác. Sở dĩ tôi phải chua thêm như vậy vì đã thấy biết bao trường hợp người ta nói nhưng không làm, thậm chí nói một đằng, làm một nẻo.

Tôi bồi hồi nhớ lại cuối thập kỉ 40, đầu thập kỉ 50 của thế kỉ trước, khi tôi còn là một đảng viên trẻ, Đảng Cộng sản Đông Dương cũng đã tiến hành chỉnh đốn (hồi ấy chúng tôi gọi nôm na là “thanh đảng”). Nhờ cuộc chỉnh đốn ấy mà Đảng tiến bộ về mọi mặt, có đủ sức mạnh để lãnh đạo cuộc kháng chiến đi tới giai đoạn tổng phản công, làm nên một Điện Biên, một “vành hoa đỏ”, một “thiên sử vàng”. Nay tôi vẫn còn giữ được mấy tấm ảnh về việc ấy.
clip_image002
Bác Hồ trong một cuộc họp chỉnh đổn Đảng
clip_image004
Họp chuẩn bị tổng phản công. Năm 1953


Quay lại chuyện hôm nay. Nếu ông nói thật chứ không phải nói chơi, trước hết đề nghị ông chỉnh đốn hai việc sau để làm ví dụ:
1. Trả lại ruộng đất, nhà cửa… cho hàng ngàn, hàng vạn người dân đã bị cướp giữa ban ngày bởi các cán bộ của Đảng và Chính quyền. Tôi có trong tay chứng cứ về rất nhiều vụ như vậy, nếu cần, ông hãy liên hệ, tôi sẵn sàng cung cấp. Nếu cần thêm nữa, tôi nghĩ ông chẳng cần tìm ở đâu xa, cứ tới cổng các văn phòng tiếp dân của các cơ quan trung ương ở Hà Nội là sẽ gặp ngay hàng trăm, hàng ngàn nạn dân như vậy.
Để ông dễ hình dung, tôi dẫn ra đây vài tấm ảnh.
Các nạn dân ở Tây Ninh:
clip_image006
Đất của bà Dương Thị Dưỡng bị chiếm
clip_image008
Nạn dân phải sống tạm bợ trong rừng.
Cảnh người dân giữ đất ở xã Đại Bái – huyện Gia Bình – tỉnh Bắc Ninh:
clip_image010
Người dân căng khẩu hiệu “Nông dân coi ruộng như máu xương của mình”
clip_image012
Người dân lập bàn thờ Bác Hồ ở lán giữa đồng để giữ ruộng.
Cảnh đàn áp, cưỡng chế khi cướp đất:
clip_image014 clip_image016
Những câu hỏi bị từ chối trả lời, những lời kêu cứu bị ngó lơ:
clip_image018 clip_image020
2. Cho điều tra, xác minh và xử lí các hành vi phạm pháp, tham nhũng của Đặng Thị Bích Hòa (Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện) có liên quan một số cán bộ cao cấp khác, trả lại quyền lợi cho những người lao động đã dũng cảm đứng ra tố cáo Hoà và bị Hoà đuổi việc, bị Toà án huyện Từ Liêm – thủ đô Hà Nội tiếp tay cho Hoà, xử án theo kiểu “bỏ túi”.
Hồ sơ vụ việc này, tôi có rất đầy đủ. Nếu ông cần, tôi cũng sẵn sàng cung cấp.
Thưa ông Trọng,
Thư ngỏ này không nhằm kiến nghị, tố cáo, càng không nhằm thỉnh cầu, xin xỏ mà nhằm giúp ông chứng tỏ với những cán bộ, đảng viên của ông và những người dân Việt Nam ít nhiều còn chú ý tới ông rằng ông là người thật thà, nghĩ sao nói vậy và sẽ làm như vậy.
Nếu ông không liên hệ để lấy chứng cứ, tài liệu, tôi sẽ nghĩ là ông đã biết hết và lúc ấy tôi chỉ còn phải chờ xem ông có làm hết nhẽ hay không mà thôi.
Chúc ông mạnh khoẻ.
Công dân Lê Hiền Đức

Không có nhận xét nào: