Pages

Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012

Thực Phẩm Hư Thối Từ Trung Cộng Tràn Ngập Việt Nam


Lợi dụng mùa Tết Nguyên Đán sắp tới, cũng là mùa mua sắm, ăn mặc của người Việt, các loại thịt hư thối từ Trung Cộng đang ngày đêm bí mật chuyển vào Việt Nam để chế biến lại bán cho dân chúng, bất chấp sự nguy hại đến sức khỏe con người. Liên tiếp những ngày gần đây, các cơ quan kiểm tra thực phẩm trong nước cho biết đã bắt giữ nhiều lô hàng thịt, lòng heo ôi thiu, hôi thối. Trong khi đó trên thị trường, lòng heo sống chín được bày bàn tràn ngập, người mua không hề biết đến nguồn gốc của loại đồ ăn khoái khẩu này.
Vào thăm một quầy bán thịt heo tại chợ Thành Công, Hà Nội, Thông tín viên SBTN chứng kiến và không khỏi bàng hoàng vì những bộ lòng non từ màu trắng đồng đều đã ngả sang màu trắng vàng đục, khi cầm lên thì rất lạnh vì đã ướp đá lâu ngày nhưng lại có mùi hôi. Khi được hỏi, chủ quầy này khẳng định bộ lòng này là mới nguyên và vừa cắt sáng nay, nếu mua sẽ bán rẻ cho. Khi người mua ngỏ ý thắc mắc sao lòng lại lạnh và màu vàng, người bán nhanh nhảu trả lời rằng màu sắc khác thường của các loại thực phẩm đó là do thời tiết.
Một người trong nghề chuyên cắt lòng heo mang bán ra các chợ nội thành Hà Nội tiết lộ, họ thường lấy hàng bao tải lòng heo ở các lò mổ mang đổ về các chợ. Còn tại các quầy trong chợ không bán hết sẽ mang ướp lạnh từ ngày này qua ngày khác, thậm chí nội tạng có ngả màu họ vẫn tiếp tục bán, và đặc biệt những người chuyên cất nội tạng động vật sẽ không bao giờ dám ăn hàng mình bán tại chợ. Và quan trọng hơn hết là phần lớn các loại thịt này đều hư thối và có nguồn gốc nhập từ Trung Cộng.

Theo các bác sĩ, các loại thịt, nội tạng động vật dù đã được kiểm dịch hay chưa kiểm dịch, trong quá trình vận chuyển không bảo đảm vệ sinh rất dễ khiến nội tạng bị ngả màu, hôi thối và hỏng. Khi nội tạng đã bị biến chất sinh ra những độc tố, bị nhiễm vi sinh, nhiễm nhiều vi khuẩn đường ruột, nguy cơ gây ung thư cho người sử dụng, và khi chế biến có thể làm lây lan mầm bệnh ra cộng đồng rất nguy hại. Hiện nay càng gần tết Nguyên Đán, các chủ đầu nậu hoạt động càng mạnh, đưa các loại hàng hóa ôi thối, không bảo đảm vệ sinh, mầm mống của các loại bệnh tật ra thị trường tiêu thụ.
Cuộc kiểm tra mới nhất và tuần cuối của tháng 12 này, ở Saigon, Chi cục Thú y Saigon thừa nhận trong báo cáo rằng tình trạng sử dụng phẩm màu không rõ nguồn gốc để tẩm ướp thực phẩm vẫn còn tràn lan và chưa hề giảm. Hóa chất tạo giòn và dai thường được người bán sử dụng là chất Porax. Chất này vào cơ thể sẽ tạo ra tế bào dị dạng, phân hủy DNA. Còn chất tẩy trắng Naclo là một loại chất tẩy dùng trong công nghiệp, ngoài công dụng tẩy trắng còn có tác dụng biến thịt hư thối thành thịt mới, chất này rất độc hại. Những kiểu làm ăn như vậy ở Việt Nam chỉ mới phát sinh từ khoảng 5 năm nay. Khi được hỏi ở đâu ra các cách làm làm này, một nhân viên kiểm tra thực phẩm ở Saigon chỉ cười, lắc đầu và nói thì từ Trung Cộng du nhập qua chứ đâu.

Không có nhận xét nào: