Pages

Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

Thủy Thủ Sống Sót Trên Tàu Vinalines Queen Đã Về Tới Việt Nam

Tin Hà Nội – Vào lúc 6 giờ rưỡi chiều hôm nay, thủy thủ Đậu Ngọc Hùng, người sống sót duy nhất trên chiếc tàu Vianlines Queen, từ Singapore đã về đến phi trường Nội Bài trên chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines. Sau khi làm thủ tục, anh Hùng xuất hiện ở cửa ra quốc tế trong sự chờ đón của rất đông phóng viên báo chí và đại diện Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Người nhà anh Hùng không xuất hiện tại phi trường. Anh Hùng chỉ nói được đôi câu là anh như từ cõi chết trở về. Hiện anh chỉ có điều mong ước lớn nhất là tất cả các đồng đội tôi đều còn sống.

Ngay sau đó, anh Hùng đã được đại diện Vinalines và Vinalines Shipping đưa lên chiếc xe 4 chỗ về trụ sở Vinalines ở Hà Nội. Khi tàu Vinalines Queen bị chìm, anh Đậu Ngọc Hùng 31 tuổi quê ở Nghệ An, đã may mắn trèo lên được phao cứu sinh. Sau 5 ngày lên đênh trên biển, anh Hùng được một tàu của Anh tên London Courage phát hiện, cứu sống tại địa điểm cách vị trí tàu chìm khoảng 350 cây số. Anh Hùng cho biết con tàu Vinalines Queen đang chạy thì bị nghiêng về phía bên trái rồi chìm. Trong lúc khẩn nguy, tàu chỉ hạ được một phao cứu sinh bên phải và chỉ duy nhất anh Hùng là người may mắn leo lên được phao.
Trước đó vào lúc 7 giờ ngày 25 tháng 12, tàu Vinalines Queen thuộc Công ty vận tải biển Vinalines thuộc Tổng Công ty hàng hải Việt Nam, đang thực hiện hành trình đến tọa độ 20 vĩ độ Bắc, 123.47 kinh độ Đông, phía Đông-Bắc Đảo Luzon của Phi Luật Tân đã phát đi thông báo bị nghiêng 180 và mất liên lạc. Phía Việt Nam đã chần chừ không gửi tàu hoặc trực thăng cứu nạn vì sợ tốn kém, chỉ nhờ Phi Luật Tân, Đài Loan, Nhật Bản giúp nhưng vô hiệu. Mãi đến ngày 30 tháng 12 tức 5 ngày sau, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam mới chính thức thông báo tàu Vinalines Queen bị chìm.

Không có nhận xét nào: