Pages

Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012

Đã tìm ra nguyên nhân cháy xe


Xe máy 2011: Đến Thượng Đế cũng phải

Theo: Tin Khó Tin

“… Ngọc Hoàng bảo rằng, không có gì phải lo, các vụ cháy nổ xe gần đây là dấu hiệu ngày tận thế 2012. Các Táo cứ về báo lại cho mọi người yên tâm ăn tết, có lo cũng không được.
Theo tin mới nhận được từ phóng viên chiến trường TKT, cuối cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa 4 bộ: Công an, Giao thông, Công thương và Khoa học công nghệ, nguyên nhân các vụ cháy nổ xe gần đây đã được xác minh. Với tư cách người đại diện của 4 bộ, ông Vo Trách Nhiêm nói: “Đây là một nhiệm vụ hết sức khó khăn và gian khổ, mãi đến 23 tháng chạp rồi chúng tôi mới tìm ra được nguyên nhân những vụ cháy nổ xe gần đây, nhờ vào sự giúp sức của Táo Quân các bộ. Các Táo Quân đã cưỡi cá lên trời để hỏi Ngọc Hoàng. Ngọc Hoàng bảo rằng, không có gì phải lo, các vụ cháy nổ xe gần đây là dấu hiệu ngày tận thế 2012. Các Táo cứ về báo lại cho mọi người yên tâm ăn tết, có lo cũng không được.


Cả Ngọc Hoàng Trung Quốc…

lẫn Ngọc Hoàng Việt Nam đều khẳng định cháy xe là do ngày tận thế năm 2012 sắp tới.
Như vậy, sau một thời gian lo lắng, lướt không ngon, phóng không yên, người tiêu dùng đã có thể yên tâm sử dụng xe máy. Để trấn an dư luận, ông Vo Trách Nhiêm còn nói thêm: “Chúng tôi đã làm với tất cả trách nhiệm. Đây là một nguyên nhân hết sức khách quan. Gần đây báo chí cứ làm nghiêm trọng hoá vấn đề quá. Chuyện này là chuyện không thể tránh khỏi. Bây giờ mới chỉ xe cháy thôi, vài hôm nữa đất nứt ra, rồi sóng thần, rồi nhà cháy…thì các Bộ cũng phải đứng ra lo à?”
Khi được hỏi về quan điểm của chính mình về cách đối phó với thảm họa xe cháy, sóng thần v.v sắp sửa diễn ra, ông Trách Nhiệm đưa ra lời khuyên: “Mỗi người dân hãy tự biến mình thành những người thông thái: người tiêu dùng thông thái, người đi xe thông thái, người bệnh thông thái… Đi xe máy thì phải mang theo bình cứu hoả, hoặc nếu xe cháy thì lao ngay xuống hồ. Có bệnh thì tốt nhất là tự mua thuốc mà uống, đi chợ thì chọn món ngon mà ăn…

Nhiều người đã và đang làm theo lời khuyên của ông Vo Trach Nhiem.
Sau khi nguyên nhân cháy xe được công bố, tổng giám đốc Petrolimex, ông Vương Thái Dũng, cũng đã liên hệ với TKT để nêu lên quan điểm của một trong những tập đoàn cung ứng xăng dầu lớn nhất Việt Nam: “Kết quả này hoàn toàn đúng với dự đoán ban đầu của chúng tôi. Không thể do vấn đề xăng dầu được. Quy trình cung cấp xăng dầu của chúng tôi vô cùng chặt chẽ. Tất cả xăng dầu đến tay người dùng đều nằm trong kiểm soát của chúng tôi.”

Một doanh nghiệp xăng dầu cỡ vừa và nhỏ vừa bị Petrolimex mua lại để kiểm soát hoàn toàn thị trường cũng như chất lượng xăng.
Ông Thái Dũng khẳng định: ”Vì vậy, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng khi mua các sản phẩm xăng dầu của các cửa hàng xăng dầu trực thuộc hệ thống của Petrolimex, từ các đại lý bán lẻ cục gạch đến cây xăng kẹp chì đều đảm bảo chất lượng hết. Cháy xe là do ngày tận thế mà.
Trong khi đó, trả lời phóng viên TKT

… giáo sư Ngô Bảo Châu nói rằng, dù cháy xe ông vẫn làm toán

Không có nhận xét nào: