Pages

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

Trao Thỉnh Nguyện Thư Đến Dân Biểu Bernie Ripoll Nhờ Can Thiệp cho chị Bùi Thị Minh Hằng!

Cuộc gặp gỡ và trao Thỉnh Nguyện Thư đến ông Bernie Ripoll – Dân Biểu Liên Bang đơn vị Oxley

Lúc 2giờ 45 chiều thứ Hai 16/1/2012, phái đoàn chúng tôi gồm có ông Nguyễn Văn Hoàng (Hoàng Biệt Động Quân), ông Trần Kim Ẻm, anh Lê Minh Trọng và cá nhân chúng tôi (Lê Minh Tuấn) đã đến gặp ông Bernie Ripoll, Dân biểu Liên bang đơn vị Oxley, như đã loan tin trong vài tuần trước, để trao tận tay ông một Thỉnh Nguyện Thư gồm hơn 300 chữ ký, nhờ ông lên tiếng can thiệp cho trường hợp bà Bùi Thị Minh Hằng bị đưa vào trại phục hồi nhân phẩm (CSGD Thanh Hà) chỉ vì bà tham gia biểu tình một cách ôn hòa chống Trung Quốc xâm lấn lãnh hải Việt Nam.

Mặc dù chúng tôi đến sớm hơn giờ hẹn nhưng vẫn được dân biểu Bernie Ripoll đón tiếp ngay. Thái độ thân thiện hòa đồng của ông dân biểu đã khiến chúng tôi cảm thấy thoải mái.
Ông mời chúng tôi ngồi và bắt đầu cuộc nói chuyện. Chúng tôi cám ơn ông mặc dù rất bận rộn nhưng ông vẫn dành thời giờ để tiếp xúc với chúng tôi. Ông cho biết đây là niềm hân hạnh và nhiệm vụ của một người dân cử .


Chúng tôi giở từng trang của tập tài liệu gần 40 trang giấy kể cả xấp giấy chữ ký thu thập được từ ngày 23/12/2011 cho tối 2giờ chiều 16/1/2012, tức 24 ngày.

Gồm có:
- Thỉnh Nguyện Thư gởi Ông Bernie Ripoll với 316 chữ ký
- Bản tin của RFA: Reeducation Camp for Woman Activist
- Bản tin của HRW: Vietnam: Free peaceful Acitivist
- Bản tin của ABCNews: Vietnam senda activist to drug Rehab centre
- Thông cáo báo chí của Tòa Đại Sứ Mỹ về việc bà Bùi Hằng bị bắt
- Thông báo tiếp nhận của trại giam (Cơ Sở Giáo Dục)
- 6 trang hình ảnh của bà Bùi Hằng
- Tài liệu về Trường Hợp Gia đình ông Huỳnh Ngọc Tuấn-Huỳnh Thục Vy-Huỳnh Trọng Hiếu
- Tài liệu về Blogger Điếu Cày-Nguyễn Văn Hải.
Ông chăm chú theo dõi và lắng nghe chúng tôi trình bày sự việc và giới thiệu sơ qua về Bà Bùi Thị Minh Hằng, ông cho biết sau khi chúng tôi làm cuộc hẹn thì ông đã tìm hiểu vấn đề này.

Chúng tôi trình bày sự quan ngại là hiện nay bà Bùi Hằng đang bị giam chung với những người nhiễm HIV, chúng tôi cũng cho biết chúng tôi không kỳ thị người mắc bịnh này nhưng chỉ e ngại nhà nước Việt Nam sẽ có những đòn thù nhỏ mọn mà nguy hại đến sức khỏe an toàn của bà.
Về việc thăm nuôi, chuyện khám xét là đương nhiên vì lý do an ninh như các trại giam trên thế giới, nhưng công an trại giam đã khám xét mở toang thức ăn mì gói vì vậy việc bảo quản sẽ bị ảnh hưởng, hành động này là sự trả thù và khủng bố tinh thần bà Bùi Hằng.Ông đã chăm chú theo dõi và ghi nhận điểm này.

Ông cho biết trong vai trò một dân biểu, ông đã nhiều lần lên tiếng can thiệp cho nhiều người như trưòng hợp Linh Mục Nguyễn Văn Lý và vài trường hợp của một số các nhà đấu tranh dân chủ khác tại Việt Nam.
Vấn đề nhân quyền tại Việt Nam, ông đã biết và có theo dõi, chính phủ Úc đã có một phái đoàn gặp gỡ phái đoàn của nhà nước Việt Nam để thảo luận về vấn đề này.
Ông Trần Kim Ẻm cũng giải thích và so sánh vai trò của cơ quan công lực ở nuớc dân chủ như Úc là bảo vệ an ninh trật tự cho đoàn biểu tình, trong khi đó công an Việt nam đã đàn áp bắt bớ đánh đập người biểu tình mặc dù cuộc họ biểu tình một cách ôn hòa và thể hiện lòng yêu nước trước sự xâm lấn của ngoại bang Trung Cộng.
Cuối cùng, sau khi nghe trình bày hiện trạng nhân quyền tại Việt Nam và tình trạng bà Bùi Hằng, ông Bernie Ripoll đã hứa sẽ viết thư gởi Tòa Đại Sứ Việt Nam về vấn đề này, yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do cho bà Bùi Hằng, đồng thời sẽ chuyển lá thư đó đến đến văn phòng Ông Kevin Rudd, Bộ trưởng Ngoại giao Úc, cũng như sẽ gởi cho chúng tôi bản sao của lá thư.

Cuộc gặp gỡ và trao Thỉnh Nguyện Thư kết thúc sau 20 phút.
Thưa quý vị,
Như chúng tôi đã trình bày trước kia, chúng tôi cố gắng làm hết khả năng cho phép là báo động tình trạng nhân quyền tồi tệ đang xảy ra tại Việt Nam cho chính giới Úc biết để họ có phản ứng trước sự chà đạp lên bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền mà Việt Nam đã ký các Công Ước về nhân quyền.
Chúng tôi xin gởi lời cám ơn đến tất cả quý vị đã ủng hộ ký tên vào thỉnh nguyện thư, cám ơn các chú bác anh chị em bạn bè Facebook đã chuyển thư và vận động ký tên, ông Nguyễn Văn Hoàng (Biệt Động Quân), ông Trần Kim Ẻm đã giúp chúng tôi xin chữ ký của đồng hương ở khu Inala.
Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cập nhật cho quý vị khi có tin tức mới hay khi nhận được lá thư của ông Bernie Ripoll, Dân biểu Liên bang đơn vị Oxley, gởi cho Đại sứ VN tại Úc .
Tuấn Lê

Không có nhận xét nào: