Pages

Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012

Việt Nam Đón Mừng Năm Mới 2012

Tin tổng hợp – Người Việt đã đón mừng năm mới 2012 đến trong cái rét lạnh của mùa đông tại miền Bắc, trong khi trời mưa giông rải rác ở miền Nam. Tại Hà Nội, người dân chẳng biết làm gì hơn ngoài việc đổ ra đường tụ tập về chung quanh khu vực Hồ Gươm, nơi có lễ hội hoa và những con phố sặc sỡ đèn màu. Tại đây ngoài hội hoa còn có những trò chơi dân gian, nhưng đa số dân chúng chỉ đến nơi này để chụp hình, mua đồ chơi cho trẻ em như bong bóng, kẹo bánh, hay ăn uống ngoài vỉa hè. Giới trẻ thì lái xe chạy vòng vòng la hét cho khuây khỏa hay chọc ghẹo lẫn nhau.

Như thường lệ, các bãi gửi xe dã chiến lại mọc lên như nấm, với mức giá lên tới 50 đến 60,000 đồng một lượt gửi xe máy. Dòng người đi bộ kéo nhau đi vòng vòng cho đến khoảng 2 giờ sáng thì giải tán. Một du khách ngoại quốc nói không khí có phần vui vì đông người đi bộ, nhưng cũng chẳng có gì đặc biệt đối với những du khách đến đây trong dịp đầu năm mới. Tại Cần thơ, người dân đổ đến bến Ninh Kiều, cũng là đi chợ đêm, ghé những cửa hàng mua sắm, ghé các quán ăn, quán nhậu chờ đón giao thừa. Tại Hội An Quảng Nam việc tổ chức có phần kỹ lưỡng hơn, với chương trình ca nhạc đón người khách thứ 1.2 triệu đến Quảng Nam trong năm 2011.
Vị khách này là một phụ nữ đến từ Đức đã được tặng hoa và vinh danh. Nói chung trên toàn quốc, ở miền Bắc năm nay số người đổ ra đường đón giao thừa có phần ít hơn những năm trước, vì tuy trời không mưa nhưng cái lạnh cũng khiến người ta phải e ngại. Xa xa trên những vỉa hè, các bác xe ôm vẫn lặng lẽ trông chờ vận may đón khách trong đêm cuối năm. Đây đó vẫn thấp thoáng bóng dáng các nữ lao công chăm chỉ với công việc thường ngày dọn dẹp đường phố. Trong lúc người dân Việt Nam đón giao thừa, vẫn có rất nhiều người nghèo tiếp tục mưu sinh vất vả để hy vọng kiếm thêm được một chút tiền để sống cho qua ngày, và mơ ước một năm 2012 tốt đẹp hơn.

Không có nhận xét nào: