Pages

Thứ Ba, 24 tháng 1, 2012

VN nhận trực thăng cho hải quân

Trực thăng EC-225 của Việt Nam
Trực thăng hiện đại sẽ tham gia tìm kiếm
cứu nạn ngoài thềm lục địa
Hải quân Việt Nam vừa tiếp nhận hai trực thăng EC-225 trong nỗ lực phát triển không quân thuộc hải quân và năng lực phòng thủ biển.
 
Tin cho hay mới đây phi đội bay EC-225 thuộc Không quân Hải quân đã được thành lập với quân số đầu là hai trực thăng EC-225.

Trong buổi lễ ở Bà Rịa-Vũng Tàu, Tư lệnh hải quân, Thượng tướng Nguyễn Văn Hiến, được dẫn lời nói quyết định này "nhằm tạo điều kiện nâng cao chất lượng tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn trên các vùng biển, đảo, thềm lục địa" của Việt Nam.

EC-225 là loại trực thăng Super Puma mới nhất được sản xuất ở Pháp.
Loại này có thể đạt tốc độ 260 km/giờ, tải trọng tối đa 11 tấn và có thể bay xa tới 850 km, tức bao quát toàn bộ thềm lục địa Việt Nam.
Do vậy, các trực thăng EC-225 có khả năng làm nhiệm vụ tại những nơi như quần đảo Trường Sa hay các nhà giàn ngoài khơi.
Phi đội trực thăng được tin sẽ được tăng cường trong thời gian tới.
Gần đây, Việt Nam đã có nhiều nỗ lực phát triển không quân thuộc hải quân, với nhiều loại trực thăng và máy bay tuần tra ven biển, tuy chủ yếu là sản phẩm của Nga.
Ngoài trực thăng của Pháp, hải quân Việt Nam cũng đang tìm hiểu khả năng mua thêm máy bay của các nước phương Tây.
Có nguồn tin cho hay Hoa Kỳ đã chào hàng với Hà Nội loại thủy phi cơ United Capital Corporation (Grumman) G-111T. Canada cũng có thể cung cấp thủy phi cơ tương tự, loại The Bombardier 415MR, có thể dùng để vận chuyển hay tìm kiếm cứu nạn.

Không có nhận xét nào: