Pages

Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Hãy cho biết con gái tôi ở đâu?


Lê Diễn Đức – Viết gửi Nguyễn Phương Uyên
 
Bà Thái Thị Lượm trong ngày 17/11/2011 tại Hà Nội khi đi đến các cơ quan pháp lý đòi trả lời về cái chết bí ẩn của Nguyễn Công Nhật, con trai bà, tại đồn công an.
 
 
Tôi đã thấy em bơ vơ trên đường phố
Dòng người vô cảm ngược xuôi…
Lủi thủi thân cò, em phân phát tờ rơi
Tìm ánh sáng niềm tin mong manh trong bóng tối
Mẹ ở đâu? Giờ này mệt, đói?
Chúng đã cướp đi mẹ của em ngay giữa ban ngày!
Lũ ma quỷ đỏ thời nay
Khủng khiếp hơn cả trong chuyện ngày xưa mẹ kể… [1]
*
Tôi đã thấy mắt chàng trai đẫm lệ:
Hỏi “Các người đưa vợ tôi đi đâu?”
Ngày cưới cận kề, sắp được sống bên nhau
Như rơi tuột vào khoảng không xa thẳm
Hạnh phúc trong tầm tay bỗng nhiên hụt hẫng…
Người yêu sẽ ra sao dưới bàn tay quân dã thú mặt người? [2]
*
Rồi hôm nay,
Tôi thấy người cha thôn quê ngơ ngác, rã rời
Đi tìm con nơi thị thành náo loạn
Nuôi con gái lớn khôn, đói nghèo chẳng quản
Yêu nước chống ngoại xâm bỗng chốc hoá tội đồ! [3]
Việt Nam ơi, độc lập, tự do?
Hỏi khắp thế gian có nơi nào bỏ tù lòng yêu nước
Bầy thái thú, sai nha như côn đồ, trộm cướp
Gieo rắc muôn nơi phẫn uất, căm thù…
Những lời rủa nguyền sẽ ghi tạc nghìn thu!
Ngày 18/10/2012
 © Lê Diễn Đức – RFA Blog
 —————————-
Bắt giữ người thô bạo, vô cớ và hết sức tuỳ tiện, bất chấp những thủ tục pháp lý thông thường, đã trở thành hiện tượng phổ biến của công an Cộng sản Việt Nam, đặc biệt với những người yêu nước thể hiện thái độ chống Trung Quốc xâm chiếm biển đảo của Việt Nam.
[1]: Ngày 27/11/2011 chị Bùi Thị Minh Hằng bị bắt giữ phi pháp ở Sài Gòn và đưa đi biệt tích. Sau khi hỏi thăm tin tức mẹ vô vọng tại một số đồn công an, con trai của chị Hằng, Bùi Trung Nhân, đã in tờ rơi đi phân phát trên phố phường Sài Gòn với hy vọng tìm ra hoặc nhận được thông tin về mẹ mình. Phải nhiều ngày sau gia đình mới biết chị Minh Hằng bị áp tải đưa ra Hà Nội và bị giam giữ tại Trung tâm phục hồi nhân phẩm Thanh Hà vì bị cáo buộc “gây rối trật tự công cộng” (tham gia biểu tình chống Trung Quốc). Trước ý chí can trường của chị Minh Hằng, cộng vơi áp lực của dư luận, nhà chức trách Hà Nội đã trả tự do cho chị vào ngày 28/04/2012, sau hơn 5 tháng giam giữ. Ảnh: Bùi Trung Nhân với tờ rơi tìm mẹ.
 
[2]: Ngày 04/7/2012, tham gia biểu tình chống Trung Quốc, Huỳnh Thục Vy bị công an bắt, đưa về đồn công an phường Tân Quy, quận 7, Sài Gòn và sau đó đưa đi đâu không hề thông báo, trước sự chứng kiến và bàng hoàng của Lê Khánh Duy, người chồng sắp cưới. Mãi ngày hôm sau, mới được biết Huỳnh Thục Vy bị áp giải suốt từ Sài Gòn về Tam Kỳ, Quảng Ngãi và khi cách nhà mấy trăm mét đã bỏ mặc Thục Vy phải tự về nhà trong đêm tối. Ảnh: Huỳnh Thục Vy bị bắt.
 
[3]: Mẹ của nữ sinh viên bị “mất tích” Nguyễn Phương Uyên, người mà gia đình nói vì làm thơ chống Trung Quôc nên đã bị công an Quận Tân Phú, Sài Gòn, bắt đưa đi từ hôm 14/10/2012, gia đình hiện đang rất “hoang mang” và muốn nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng, nhất là các luật sư để tìm con gái của bà (theo BBC). Ảnh: Nguyễn Phương Uyên (mặc áo xanh)
 

Không có nhận xét nào: