Pages

Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

TRƯƠNG TẤN SANG TUYÊN BỐ SẴN SÀNG TỪ CHỨC NẾU KHÔNG HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ


Tin tổng hợp – Báo chí tại Việt Nam hôm nay loan tin Chủ tịch nhà nước Cộng sản Việt Nam Trương Tấn Sang khẳng định quyết tâm của Đảng trong việc chống tham nhũng, khi yêu cầu cử tri báo cáo cho nhà cầm quyền khi phát hiện tham nhũng, bất kể sự tham nhũng đó xuất phát từ Trung ương hay địa phương. Đương sự cũng nói nếu ai chưa thỏa đáng với những vụ tham nhũng đã được xử trước đây thì có thể làm đơn bày tỏ chính kiến của mình, và khẳng định rằng nếu không hoàn thành nhiệm vụ của mình thì đương sự sẽ xin nghỉ việc và thậm chí trả lại nhà cho đảng Cộng sản Việt Nam.

Họ Trương đã có vẻ như đả kích ngầm Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng khi nói nhà của ông ta chỉ rộng có 50 thước vuông, chứ không phải là một biệt thự đồ sộ như nhà của Nguyễn Tấn Dũng. Trước đó Trương Tấn Sang cũng nhận thiếu sót trong việc không bảo vệ được những người bị trù dập khi tố cáo tham nhũng; đồng thời nhấn mạnh rằng những ai hèn nhát nên rút lui để những người dũng cảm làm việc. Ngay lập tức trên những trang mạng đã xuất hiện những ý kiến về lời nói của Trương Tấn Sang. Một người viết rằng vấn đề là không phải nhân dân sợ hãi không dám tố cáo, mà là vì nhân dân không có súng, trong khi đó những kẻ mà nhân dân muốn tố cáo lại có súng.
Một số những đề nghị được đưa ra nếu họ Trương muốn dùng sức nhân dân loại trừ kẻ đầu sỏ của băng tham nhũng mà đương sự gọi là đồng chí X, là hãy kêu gọi sinh viên, học sinh tổ chức biểu tình hàng loạt chống đồng chí X và băng đảng tham nhũng của ông ta ở những thành phố lớn như Saigon, Hà Nội, Đà Nẵng và Huế, và hãy ra lệnh cho bộ đội giữ an ninh cho người biểu tình, không cho công an giải tán. Một quan sát viên về Việt Nam cho rằng những lời kêu gọi của Trương Tấn Sang cho thấy tình hình đấu đá nhau trong đảng vẫn không giảm bớt sau đại hội đảng kỳ 6 và Nguyễn Tấn Dũng vẫn giữ nguyên chức vụ, và tiên đoán rằng Nguyễn Tấn Dũng sẽ không ngồi yên cho Trương Tấn Sang và Nguyễn Phú Trọng muốn làm gì thì làm, sẽ ra tay sớm và sẽ có những thái độ phản đòn để bảo vệ uy quyền của mình.

Không có nhận xét nào: