Pages

Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Tư Sâu làm rầu (thêm) Cháo Lú


Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - “Cái khuyết điểm”, “không phải không có lỗi” nghe thật khỏe re như Trâm Bê báo cáo mất sừng con Tê Tê. Suốt 15 ngày đêm tự phê, lật tới lật lui, đục sâu, khoét rộng, chỉ moi ra được “cái khuyết điểm”, “có lỗi”. Không biết mặt mày “cái khuyết điểm” thâm nhọ, bè nhoe ra sao. “Có lỗi” là lỗi con chi chi đây. Chứ cái thằng/con chữ “Tội” trốn đâu mất rồi, chú Tư Sâu?…
*
Thiên hạ mình mẩy chưa kịp lặn da gà với bài diễn văn bế mạc Đại Hội Lục súc của Tủn Bí, lại phải bịt mũi vì Tư Sâu nhảy vào quậy thêm nồi cháo L ú.
Theo BBC, trong buổi tiếp xúc cử tri ở Thành Hồ hôm Thứ Tư 17/10/12, Chủ tịch nước CHXHCNVN Tư Sâu phát biểu rất nhiều về Sâu. Chỉ xin trích ra đây một số ít “lời lời châu ngọc, hàng hàng gấm thêu” của đương s…âu:
“Cả Trung ương không ai phản đối [về] cái khuyết điểm của Bộ chính trị và cá nhân đồng chí đó. Không ai phản đối. Chúng tôi theo dõi trong suốt thời gian Hội nghị không ai phản đối cả”. 
“Cả Trung ương không ai phản đối cái khuyết điểm của Bộ chính trị” tức là khạp cá không chỉ ươn một con, mà ươn toàn bộ. Không phải ươn mà phải nói là thúi. Buôn dân bán nước; hèn với giặc, ác với dân là tội tày trời, cớ sao lại gọi là “khuyết điểm”, mà “khuyết điểm” lại chỉ có một “cái”. Trong khi đó, những người yêu nước như Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải, Công lý Sự Thật – Tạ Phong Tần, Anhbasg – Phan Thanh Hải, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Cù Huy Hà Vũ, Paulus Lê Sơn v.v… chỉ cất tiếng nói chống ngoại xâm, đòi hỏi quyền làm người lại bị tuyên án kết tội. Một người dân vì đói mà phải bắt trộm chỉ một con gà bị phạt ba năm tù, trong khi kẻ đứng đầu chính phủ đích thân và qua con cái họ hàng cùng tập đoàn này tập đoàn kia cướp của dân hàng bao nhiêu tỷ đô la Mỹ; rước giặc phương Bắc vào tung hoành khắp mọi miền đất nước, đến khi bị nhân dân đồng bào như thân “con giun xéo lắm cũng quằn” la làng lên, buộc phải tụ họp trong chỗ kín rồi ra lời tự thú bất đắc dĩ, gọi là “khuyết điểm”. Tội rành rành, đã dấu không được, phải đem ra cho có; bố bảo đứa nào dám phản đối.
 
“Chỉ có cân nhắc tình hình hiện nay, cân nhắc lợi hại thì quyết nghị là không thi hành kỷ luật. Như vậy không có nghĩa là Bộ Chính trị không có lỗi, không phải là cá nhân đồng chí ‘X’ không có lỗi.” 
“Cái khuyết điểm”, “không phải không có lỗi” nghe thật khỏe re như Trâm Bê báo cáo mất sừng con Tê Tê. Suốt 15 ngày đêm tự phê, lật tới lật lui, đục sâu, khoét rộng, chỉ moi ra được “cái khuyết điểm”, “có lỗi”. Không biết mặt mày “cái khuyết điểm” thâm nhọ, bè nhoe ra sao. “Có lỗi” là lỗi con chi chi đây. Chứ cái thằng/con chữ “Tội” trốn đâu mất rồi, chú Tư Sâu?
Từ “một đồng chí trong Bộ Chính Trị” của Tủn Lú nay được Tư Sâu đánh cho cái dấu X chình ình trên mặt. “Đồng Chí X”. Nả, mới thấy chữ X chưa gì đã lởn vởn trong đầu hình ảnh bọn bất lương chuyên làm chuyện mờ ám không dám chường mặt xưng tên. Không lẽ một đồng chí trong Bộ Chính Trị chỉ “mắc một số khuyết điểm” mà đã biết xấu hổ khiến cả bồ đoàn không nỡ hô tên, dù nhân dân ai cũng réo tên điểm mặt. X là dấu đỏ người ta đánh trên phim làm trò “con lợn” để cấm trẻ vị thành niên mò vào xem. Chẳng lẽ việc làm của một vị thủ tướng chính phủ vừa là đồng chí của 14 anh Cả Đỏ trong Bộ Chính Trị của một đảng 3 triệu đồng chí, lại “con lợn” hơn cả con lợn nên phải đánh dấu X lên mặt.
Cái mặt sờ sờ cái tên Dơ Dơ ra đó, nhưng cả Bộ sậu không dám gọi đích danh lại đòi theo đuôi mèo dấu kít. Những ai lâu nay nặng lòng vận nước cứ nằng nặc đòi đảng cho xem Hiệp định Biên giới, bây giờ mới thấy mình ngố. Cái tên của trùm tham nhũng cùng băng đảng mà ai cũng đã biết chúng còn dấu, huống chi bí mật quốc mại mà thủ phạm còn ai khác hơn.
Vẫn lời Tư Sâu:
“Chúng tôi có lỗi lớn, nhưng cô bác anh chị cũng phải nghĩ về trách nhiệm của mình, cùng hệ thống chính trị đấu tranh chống tham nhũng
Hình như BBC ghi sót mất đoạn kế tiếp:
“Nhưng cô bác anh chị chớ có nối đuôi nhau đi khiếu kiện khắp nước như bao năm qua, hay chống lại Liên quân gồm Công an Nhân dân, Bộ đội cụ Hồ, Côn đồ Nhà nước, Chó nghiệp vụ hợp đồng tác chiến cưỡng chế ruộng vườn, nhà cửa, ao cá(o) bác Hồ, à quên anh Vươn, hoặc tụt quần áo trong ngoài như mẹ con bà Lài…
Nhưng kỵ nhất là cô bác anh chị đừng mặc áo màu cờ tổ quốc đi kêu oan giữa Thủ đô ta là của phẩm giá con người, thì nhột lắm. Bác Hồ thiêng lắm; thiêng nên đảng mới đưa bác vô chùa, phong làm thần hoàng làng, cô bác anh chị bên đạo đừng nóng lòng, một mai tượng Bác cũng sẽ tiến lên cung thánh như dạo rồi, có đồng chí Dân Phòng hiên ngang tay dùi cui tay cầm thuốc lá sồng sộc lên chỗ ông linh mục đang làm lễ dạy cho ông và cả nhà thờ bài học thế nào là quyền tự do theo đạo và tự do phá đạo.
Thưa cô bác anh chị, tôi lo an ủi bà con bên đạo vì nhà chúa đang thua nhà chùa ở chỗ thiếu tượng Bác mà suýt quên chuyện cô bác anh chị mặc cờ Tổ quốc đi kêu oan liên quan với Bác thiêng. Để xem hồi nãy tôi nói đến đâu rồi nà. À đây rồi. Bện vào người cờ đỏ sao vàng mà tụ tập bầy đàn ngay giữa Hà Nội, thay vì hô “Đả đảo Mỹ Thiệu” lại kêu oan oang oác rùm beng, bác nằm trong lăng nghe được, thế nào bác cũng nhảy dậy. Hồi xưa các cháu đội mưa bom B52 vào đi giải phóng MN mà bác còn đi theo cùng “chúng cháu hành quân” nữa, huống chi bây giờ các cháu đang vận, vác, víu cờ Tổ quốc để kêu oan một bên lăng mà Bác không ra cùng chúng cháu… kêu oan. Mà chính Bác cũng oan, di chúc đốt, các đồng chí ấy lại đè cổ Bác khiêng vào lăng nằm bêu xác, cho bọn phản động chúng chửi”.
(Hết đoạn bị… sót)
“Chúng tôi hiểu tình hình trù úm người tố cáo là rất ghê gớm. Nhưng vì sợ bị trù úm mà chúng ta không tố cáo thì đất nước này sẽ thế nào?”
Chú Tư xạo ke. Chú Tư mở miệng ra là một thưa “Cô bác anh chị” hai thưa “Cô bác anh chị,” song lại dụ khị “Cô bác anh chị” của chú Tư như xúi trẻ ăn cứt gà. Chú Tư bảo bà con đừng sợ… Chú Tư ngon sao không dám gọi đích danh thằng trùm sò tham nhũng mà lại gọi “Đồng chí X”. Chú Tư ngon ký giấy thả nhà báo Hoàng Khương chống tham nhũng đi thì may ra “Cô bác anh chị” bớt sợ… chút chút.
Chú Tư lại chôm chĩa câu danh ngôn của ai đó, ịn lên hai chữ “trù úm” làm của mình rồi khẳng định: “Người ta có thể trú úm một người, một nhóm người nhưng không thể trù úm cả dân tộc này”
Ai đang” trù úm ”cả dân tộc này, Chú Tư Sâu quá biết rồi. Chú Tư cần bao nhiêu chữ X nữa?
Từ
“Một đồng chí trong Bộ Chính Trị” 
đến
“Đồng chí X” 
Có thể viết ngắn gọn lại là:
Đ’… X 
Nói, nghe như 
“Đ… Ếch” 

Không có nhận xét nào: