Pages

Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Xã hội đen kiểu Trung Quốc lan tới Việt Nam


Trong vòng hai tháng trở lại, nhiều vụ thanh toán đẫm máu kiểu xã hội đen Trung Quốc đã xảy ra tại nhiều địa phương ở Việt Nam.

Băng đảng thanh toán đẫm máu. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)
Ðặc biệt trong vụ mới nhất xảy ra tại thành phố Biên Hòa, nhóm xã hội đen quấn khăn tang trắng trên đầu rồi mới đi đánh nhau. Dư luận cho rằng đây là kiểu “quyết chí trả thù bất chấp cái chết” của nhóm “khăn tang trắng” này.

Báo Tuổi Trẻ cho biết, vụ xung đột ác liệt nói trên xảy ra tại phường Long Bình, Biên Hòa, Ðồng Nai vào đêm 14 tháng 10. Một nhóm thanh niên khoảng 15 người tụ tập tại Trại Bò ngồi ăn nhậu đột nhiên bị một nhóm đông khác quy tụ khoảng 40 người đàn ông lạ mặt xông vào tấn công bằng dao, mã tấu... Ðặc biệt, nhóm đông này quấn khăn tang trắng, mặt mày đùng đùng sát khí.

Thế yếu, nhóm “thiểu số” vội bỏ chạy tán loạn. Sau đó chừng nửa tiếng đồng hồ, nhóm “thiểu số” này quay trở lại với mã tấu, bom xăng... tìm chém nhóm “khăn tang trắng” để trả thù. Tình hình hỗn loạn diễn ra khiến người dân trong khu vực phải báo cho công an đến can thiệp. Trong số gần 60 người “tham chiến,” chỉ có năm người bị bắt để điều tra.

Khoảng một tháng trước đó, cũng theo báo Tuổi Trẻ, một cuộc “thư hùng” đẫm máu diễn ra tại đường Lê Lai, góc Phạm Ngũ Lão, quận 1, Sài Gòn làm hai người chết và một người bị trọng thương.

Nguồn tin công an cho biết hai người chết là đôi tình nhân tên Nguyễn Hoàng Phúc 22 tuổi và Hồ Thị Ngọc Huyền 21 tuổi, cư dân quận 1, Sài Gòn. Hung thủ tên Lâm Chí 25 tuổi, cũng ngụ tại quận 1.

Cuộc điều tra nói rằng vào trưa ngày 6 tháng 9, Chí đến tìm Phúc để thảo luận về việc cầm xe gắn máy diễn ra trước đó. Ðôi bên bất đồng sinh ra cãi nhau rồi đi đến ấu đả. Chí dùng dao đâm gục Phúc và Huyền khiến cả hai chết liền tại chỗ. Còn Chí bị Phúc đâm trọng thương, sau đó còn bị em của nạn nhân dùng cây đánh gục.

Chí được đưa vào bệnh viện cứu cấp và đã qua cơn hiểm nghèo.

Mặt khác, trước đó vài tháng, hai nhóm băng đảng hỗn chiến dữ dội trước một vũ trường ở thành phố Phan Thiết. Trên 100 cán bộ công an được điều động đến giải tán hai nhóm này, tịch thu một số mã tấu, áo giáp chống đạn, bình xịt hơi cay, roi điện...

Theo cuộc điều tra của công an Phan Thiết, hai nhóm băng đảng này xung đột vì giành nhau quyền bảo kê vũ trường nói trên.

(Người Việt)

Không có nhận xét nào: