Pages

Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Máy bay trễ chuyến : Hàng không Trung Quốc dẫn đầu thế giới

Phi trường quốc tế Bắc Kinh nắm giữ kỷ lục : chỉ có 18,3% các
 chuyến bay là đúng giờ (Reuters /David Gray)
Thụy My
Hãng tin AFP hôm nay 13/07/2013 dẫn một công trình nghiên cứu khẳng định, khách hàng đi máy bay tại Trung Quốc thường là nạn nhân của các chuyến bay khởi hành trễ hay bị hủy. Hai phi trường quốc tế ở Bắc Kinh và Thượng Hải hiện đang dẫn đầu danh sách các sân bay hay bị trễ chuyến nhất trên toàn thế giới.

Bản báo cáo của FlightStats, một cơ quan thông tin về vận chuyển hàng không có trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết, phi trường quốc tế Bắc Kinh là sân bay chiếm kỷ lục trễ chuyến nhiều nhất thế giới : chỉ có 18,3% các chuyến bay thương mại là khởi hành đúng giờ. 
Phi trường quốc tế Hồng Kiều của Thượng Hải đứng thứ nhì trong danh sách, với 23,5% chuyến bay cất cánh đúng theo giờ dự kiến. 
Cũng theo thống kê trên, thì khoảng 42% các chuyến bay từ Bắc Kinh và 40% chuyến bay từ Thượng Hải bị trễ từ 45 phút trở lên. 
Báo cáo này dựa trên các số liệu trong tháng 6/2013 tại 35 sân bay quốc tế. Flightstats cũng ghi nhận có đến 8 hãng hàng không Trung Quốc trong số 10 hãng được xem là tệ hại nhất châu Á về phương diện bay trễ.

Không có nhận xét nào: