Pages

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Công an Tp. Vinh gây khó khăn cho những người hỗ trợ gia đình blogger Điếu Cày


Phạm Thị Kim Chi - Người thứ 2, ngồi bên cạnh chị Dương Thị Tân tại Viện Kiểm Sát tỉnh Nghệ An

CTV Danlambao - Hôm nay, ngày 30.7.2013, công an Tp. Vinh đã có giấy triệu tập chị Phạm Thị Kim Chi, bởi chị từng giúp đỡ gia đình chị Tân (vợ blogger Điếu Cày), khi chị Tân ra thăm anh Điếu Cày tại trại 6 - Thanh Chương - Nghệ An và khiếu kiện tại Viện kiểm sát tỉnh Nghệ An.

Phạm Thị Kim Chi - Người giúp đỡ thân 
nhân blogger Điếu Cày tại Nghệ An.
Khi gia đình chị Tân đặt chân đến Nghệ An, chị Phạm Thị Kim Chi là người giúp đỡ về chỗ ăn nghỉ, phương tiện đi lại tại Tp. Vinh. Trước những sự hỗ trợ đó, công an Tp. Vinh đã triệu tập chị lên làm việc với nội dung: “Liên quan đến an ninh trật tự”.

Trao đổi với CTV Dân Làm Báo, chị Phạm Thị Kim Chi cho biết: “Sáng nay, lúc 9h nay công an Tp. Vinh đã tới đưa giấy triệu tập cho tôi và bảo chị ký vào đó, nhưng tôi nhất định không ký, bởi tôi không làm gì phạm pháp”.

Được biết, chị Phạm Thị Kim Chi là em của tù nhân lương tâm Nguyễn Đình Cương. Anh Nguyễn Đình Cương bị nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội kết án 4 năm tù giam và 4 năm quản chế với cáo buộc“Âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 bộ luật hình sự VN. Anh Nguyễn Đình Cương hiện đang bị giam giữ tại: K 2 - Trại Nam Hà – Kim Bảng – Hà Nam.

Trao đổi với CTV Dân Làm Báo, chị Phạm Thị Kim Chi còn cho biết thêm về tình trạng của BàNguyễn Thị Hóa mẹ của anh Nguyễn Đình Cương, (người đã bị một nhóm công an nữ bịt mặt đâm một vật thể lạ vào bụng, và bà đã bị ngã quỵ ngay sau đó) [1]“Mẹ hiện đang điều trị tại khoa nội tiết – bệnh viện đa khoa Nghệ An, hiện mẹ đang rất yếu, tôi đang chăm sóc mẹ tại bệnh viện, mẹ bị thêm bệnh tiểu đường. Từ khi Mẹ bị nhóm công an nữ đã đâm vào bà trong phiên tòa phúc thẩm xét xử anh Nguyễn Đình Cương tại Tp.Vinh ngày 23.5.2013, sức khỏe của mẹ ngày càng yếu hơn”.


Bà Nguyễn Thị Hóa bị một nhóm công an nữ dùng vật thể lạ chích vào người 
trong phiên xử phúc thẩm con trai bà (Anh Nguyễn Đình Cương) ngày 23.5.2013

Trao đổi thêm về việc bị triệu tập vô lối, chị Phạm Thị Kim Chi còn cho CTV Dân Làm Báo biết thêm:

“Tôi rất bất ngờ vì giấy triệu tập này của Công an Tp.Vinh đối với tôi, bởi tôi không làm gì phạm pháp, tôi không hiểu họ triệu tập tôi vì lý do gì? Rất có thể bởi vì tôi giúp đỡ thân nhân gia đình anh Điếu Cày. Và nếu đó là lý do công an Tp.Vinh triệu tập tôi, thì tôi cực lực phản đối, và tôi sẽ còn tiếp tục giúp đỡ gia đình chị Tân cũng như thân nhân của những người đang đi tìm công lý và sự thật. Bởi vì đó lương tri của một con người và quyền tự do căn bản của người dân VN, tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho việc đó”

Như vậy, Bộ công an đã chính thức việc gây khó khăn cho những người giúp từng giúp đỡ gia đình blogger Điếu Cày trên đường đi tìm công lý (Những vụ việc liên quan đến chính trị đều do bộ công an trực tiếp ra chỉ thị). Và trường hợp chị Phạm Thị Kim Chi là trường hợp đầu tiên được công an Tp. Vinh tiến hành. 

Blogger Điếu Cày đã tuyệt thực đến ngày thứ 38 liên tiếp, gia đình chị Tân đã đi khắp nơi để kêu cứu, nhưng vẫn không có kết quả gì. Hiện nay báo chí nhà nước đã bắt đầu tấn công sự kiện tuyệt thực của blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải). Mở đầu là tờ báo CAND, tờ báo chính thức của bộ Công an do đại tá Phạm Văn Miên làm tổng biên tập [2].



Không có nhận xét nào: