Pages

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Báo lề đảng xác nhận Điếu Cày tuyệt thực theo cách của họ



VRNs (31.07.2013) – Sài Gòn – Vào ngày 29.07, báo Công an nhân dân online đưa tin sai sự thật về việc tuyệt thực của Blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải.
Báo này đưa tin: “Trong chuyến công tác tại Trại giam số 6 (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An), chúng tôi đã tìm hiểu và thấy chuyện tuyệt thực của Hải chỉ là một màn kịch vụng về, nhằm thu hút dư luận đúng dịp lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta đi thăm một số nước, trong đó có Hoa Kỳ.
Thông tin cho rằng Hải tuyệt thực từ ngày 24/6, tính đến nay (29/7) là hơn một tháng. Thế nhưng khi gặp Hải, tôi vẫn thấy ông ta đi lại bình thường, dù dáng vẻ hơi gầy (là tạng người vốn dĩ xưa nay của Hải); Hải vẫn nói năng hoạt bát nhưng hễ có người lạ, nhất là cán bộ ngành Kiểm sát, thì lập tức tỏ ra lệt bệt, thở không ra hơi…”

Mí Rưỡi thắc mắc điều nhà báo nói là “nhằm thu hút dư luận đúng dịp lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta đi thăm một số nước, trong đó có Hoa Kỳ”, nghĩa là sao? Facebooker này nói: “ĐC đang bị giam, người nhà không được vào thăm, tin tức bị che lấp, vậy ĐC có phải là thầy bói không khi biết trước Đảng và Nhà nước sẽ đi thăm 1 số nước trong đó có Hoa Kì vào tháng 7 để mà dựng lên màn kịch” tuyệt thực” trước đó 1 tháng ?”.
Khi đọc bài báo trên anh Nguyễn Trí Dũng, con trai Blogger Điếu Cày phản ứng: “Bài viết trên không trung thực và họ chụp những bức hình không thuyết phục. Nếu là tôi, tôi sẽ chụp hình ông Hải lúc đang ăn chứ không phải hai tấm hình mà ông Hải đang nhận thức ăn từ trại giam hay ông Hải ngồi khám sức khỏe định kỳ.”
Anh Dũng nói: “Đây là cách nhà cầm quyền đánh vào dư luận đồng thời xem phản ứng của gia đình tôi như thế nào thông qua bài viết không chính danh được đăng tải trên trang báo mạng không chính thống của công an. Và như thế, nhà cầm quyền họ sẽ nắm được cách phản ứng của gia đình tôi, sau đó họ sẽ đối phó với gia đình theo hướng có lợi cho họ, trước khi họ trả lời đơn khiếu kiện của gia đình về trường hợp của ông Hải, bởi vì gia đình tôi đã làm đơn và gửi lên các cơ quan chức năng nhưng các cơ quan này đã trốn tránh không giải quyết đơn khiếu kiện của gia đình tôi và không cho gia đình tôi gặp bố tôi. Gia đình tôi đang chờ đợi câu trả lời chính thức từ Bộ công an và Viện kiểm sát tối cao, nếu hai bên này không trả lời chính thức cho gia đình tôi thì buộc gia đình tôi phải khiếu kiện lên cấp cao hơn”.
Bài báo cho biết thêm: “Những ngày gần đây, một vài thông tin trên mạng có nêu việc Nguyễn Văn Hải đã “tuyệt thực” và “đang trong tình trạng nguy cấp”. Nhân đó, một số người vốn đã quen với việc kích động tụ tập khiếu kiện, bèn tập hợp nhau tới các cơ quan công quyền đưa yêu cầu can thiệp khẩn cấp”.
Những ngày vừa qua ở trong nước, các nhân sĩ trí thức, các Blogger, các nhà đấu tranh dân chủ… đã ký tên yêu cầu nhà cầm quyền thả ngay tù nhân lương tâm chính trị Blogger Điếu Cày. Ở nước ngoài, đặc biệt ở Hoa Kỳ, vào ngày 25.07, khi ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có chuyến viếng thăm ông Tổng thống Obama tại Nhà Trắng thì đã có hơn 1000 người Việt sống tại Canada và các Tiểu bang trên đất nước Mỹ quy tụ về thủ đô Hoa Thịnh Đốn trước Nhà Trắng, để biểu tình và yêu cầu nhà cầm quyền cs VN thực thi quyền con người, quyền tự do ngôn luận, quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo… yêu cầu ông Obama đặt vấn đề nhân quyền với nhà cầm quyền cs VN và thả ngay các tù nhân lương tâm chính trị như Ls Lê Quốc Quân, hai nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình và Việt Khang, hai sinh viên Phương Uyên và Nguyên Kha… đặc biệt là thả tự do và bảo vệ tính mạng cho Blogger Điếu Cày đang trong tình trạng nguy cấp.
Anh Dũng nói: “Dư luận đã hướng về bố tôi nên khiến nhà cầm quyền lo lắng. Về phía công an thì trốn tránh trách nhiệm và không có một động thái nào để giải quyết cho gia đình về trường hợp nguy kịch của bố tôi.”
Blogger Thanh Nghiên là một trong những tù nhân lương tâm chính trị, giận dữ nói: “Xuyên tạc sự thật, miệt thị người khác trong khi người ấy không có điều kiện phản biện vì đang ở trong tù, nói lên “nhân cách” của bọn bồi bút cộng sản là: Dối trá, đê hèn, ti tiện, tâm địa ác độc, lòng dạ lang sói. Tóm lại là què quặt về lương tâm. đui mù về trí tuệ và rất đáng bị phỉ nhổ. Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa nói đúng. Cứ để cho chúng sủa. Tôi nói thêm 1 câu. Sủa xong thì ngỏm”.
Ba Sàm bình luận: Nếu sức khỏe của anh Điếu Cày “bình thường”, đúng như ông Vũ Đại Phong viết trong bài báo này, thì tại sao lãnh đạo trại giam số 6 luôn né tránh, không dám đối mặt với gia đình anh Điếu Cày để trả lời các thắc mắc của họ hoặc cho họ vào thăm để giải tỏa những thắc mắc, nghi ngờ?”. Hành Nhân phản ánh: “Sức khỏe của ‪#‎DieuCay bình thường sao không dám cho thân nhân thăm gặp?”
Người dân quá quen và cảnh giác sự dối trá, lừa bịt của nhà cầm quyền qua công cụ truyền thông. Vn Lpd mỉa mai: “…. báo lề phải đã lên tiếng”. FrJoseph Thien V Nguyen thắc mắc: “Không biết có mấy người tin vào nhà báo?????”. Hiep Nguyen kêu lên: “Bạn có tin không???”.
Trước đây, có rất nhiều nhà bất đồng chính kiến bị nhà cầm quyền bôi nhọ qua công cụ truyền thông. Điển hình như trường hợp của Ts Cù Huy Hà Vũ nhà cầm quyền đã sử dụng đài VTV và các báo mạng khác để bóp méo sự thật về chuyện Ts CHHV tuyệt thực, nhưng cuối cùng thì giám thị trại giam cũng phải ra văn bản hứa giải quyết những tố cáo của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, để ông không tuyệt thực nữa.
Việt Nam ký kết với quốc tế chống tra tấn tù nhân lương tâm chính trị nhưng trong thực tế, họ đã đi ngược lại với những gì mà họ đã cam kết như: Paulus Lê Sơn bị đánh gẫy chân, các anh TNCG và TL bị chuyển trại giam mà không thông báo cho thân nhân gia đình các anh biết, anh Minh Nhật tuyệt thực 10 ngày để phản đối sự đối xử bất công của quản giáo trong trại giam… Có thể nói đây là tình hình chung của các tù nhân lương tâm chính trị ở VN.
HT, VRNs

Không có nhận xét nào: