Pages

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Thêm diễn viên hài: Nguyễn Thanh Sơn


Hoàng Thanh Trúc (Danlamabao) - “…người Mỹ gốc Việt phản đối chuyến thăm của Chủ tịch Trương Tấn Sang tới Hoa Kỳ là vì “chút hận thù cuối cùng” và “muốn có thêm thu nhập”.!? 

Nguyễn Thanh Sơn, thứ trưởng Bộ ngoại giao Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, của CS/XHCN/VN đã trả lời với kênh truyền hình TV- Phố Bolsa như vậy. (BBC).

Diễn viên “hài"?? – Thứ trưởng ngoại giao: Nguyễn Thanh Sơn

Đúng là buồn cười như tấu hài thật! “đi biểu tình phản đối CS để có thêm thu nhập”? Không biết sự kiếm thêm thu nhập ấy nó có bằng gần 4 tỷ USD mà hàng năm (2012) kiều bào gửi về nước – Gấp 3 lần thu nhập từ 500. 000 thanh niên nam nữ mà “nhà nước, đảng” xuất khẩu không cần “đông lạnh” sang Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia và Trung Đông để làm vợ hờ, osin, bán sức lao động nhặt nhạnh từng đồng ngoại tệ về xây dựng XHCN.?? Ngài giàu trí tưởng tượng của tư duy con nít trong cơ thể “thứ trưởng” thật!?.

Cũng cần đính chính lại lời của “ngài” thứ trưởng cho chính xác.

Không phải chỉ riêng người “Mỹ gốc Việt” mà là người Việt Nam đủ mọi quốc tịch ở mọi quốc gia trên thế giới đều có những “hiện tượng” phản đối các “chóp bu CSVN” công du nước ngoài như từ trước đến nay mà chắc chắn “ngài” Thanh Sơn đã nhiều lần chứng kiến, một hiện tượng mà nó đã trở thành trách nhiệm thiêng liêng của phần đông trong cộng đồng kiều bào mà không phải chính phủ quốc gia nào trên thế giới này cũng đều gặp phải.

Ngài thứ trưởng “búa liềm” tấu hài: “Cái hiện tượng mà còn đây đó chống đối cái chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, tức là các quý vị, còn cố tình giữ trong lòng mình một cái chút hận thù cuối cùng và tôi cho rằng là nó sẽ rất khó phai mờ nếu các bác, các anh, các chị, các quý vị không nhận thức được rõ một cái chân lý nó rất là sáng ngời đó là chúng ta phải đoàn kết, chúng ta phải hòa hợp, chúng ta phải hòa giải để chúng ta xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh. (BBC).

Thêm một lần nữa phải đính chính cho đúng với thực tế, không phải là “còn đây đó” như ngài nói, mà là nó diễn ra “khắp nơi” trên thế giới, nơi nào có kiều bào chúng ta cư ngụ, mỗi khi “chóp bu CSVN” đặt chân đến (hình ảnh lưu trữ trên Goolge) chứng minh điều đó.

Ngài Thanh Sơn nói: Kiều bào biểu tình phản đối là: “còn cố tình giữ trong lòng mình một cái chút hận thù cuối cùng”.

Thưa “ngài” Thứ trưởng, không phải một chút và không chỉ là “cố tình” mà khẳng định như thế và sẽ mãi mãi, một khi giang sơn cương thổ của cha ông: Ải Nam Quan, núi Lão Sơn, một nữa thác Bản Giốc, hàng ngàn km2 đất Bắc biên giới, Hoàng Sa, cụm đảo Gạc Ma Trường Sa chưa liền một giãi giang sơn như trước 1975 - hàng chục ngàn xương cốt nạn nhân sĩ quan công chức “tù cải tạo” còn vất vưởng nơi rừng sâu núi thẳm, gần 200. 000 linh hồn đồng bào chết oan vì CCRĐ không một nơi nào đặt bát hương tưởng niệm thương tiếc, thì hận thù đó không đơn giản chỉ là “chút hận thù cuối cùng” như lời của ngài… mà nó còn theo đuổi tới tận đời con cháu ngài, bởi không thể hòa giải xóa bỏ thù hận khi thủ phạm và con cháu những kẻ thủ ác lại hân hoan ngồi trên đầu con cháu các nạn nhân? Qui luật “luân hồi” cho biết: “Có vay ắt phải có trả” vấn đề là thời gian nào mà thôi, thưa ngài.

Thật là trơ trẽn, buồn cười, giống như lời thoại tấu hài trên sân khấu “Cười”, nhân cách, phẩm giá tư duy nào để ngài vô tư không ngượng mồm nói:

“Tôi đã nói rất nhiều lần là vị thế của đất nước trên trường quốc tế hiện nay là rất vững chắc, rất có uy tín và rất ổn định, bạn bè quốc tế rất tôn trọng, kính nể đất nước Việt Nam, thì quý vị không có lý gì, đặc biệt quan hệ Việt - Mỹ đang phát triển, quý vị không có lý gì đứng ở ngang giữa đường quý vị ngăn cản quan hệ Mỹ - Việt.

“… uy tín và bạn bè quốc tế rất tôn trọng, kính nể đất nước Việt Nam (!?) Không biết ngài thứ trưởng còn tỉnh táo hay “lên đồng”…”

Khi mà Liên Xô, đế chế hùng mạnh hàng đầu của CS quốc tế và toàn khối CS Đông Âu cũng như các quốc gia XHCN “vệ tinh”, 90% những chế độ một thời theo CS ấy, đã từ bỏ chủ nghĩa cộng sản, phá bỏ tư tưởng Mac, đạp đổ tượng đài Lê Nin để hội nhập với “trào lưu đa nguyên văn minh tiến hóa của nhân loại” cụ thể như diễn ra trên thế giới hiện nay, mà đảng CSVN cũng như cá nhân ngài thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã và đang chứng kiến suốt hơn 20 năm qua.

Thì Bộ “cai trị” CSVN cứ xếp hàng cuối đầu trước “cục xi măng Lê Nin” miệng thì cầu kinh tụng niệm: “CNXH/CS là khát vọng của đảng và nhân dân ta”?? – Liệu có bao nhiêu quốc gia trong số 170 nước mà đa phần là các quốc gia đa nguyên hay tư bản tự do dân chủ trong Liên Hiệp Quốc lại “…kính nể đất nước CS/XHCNViệt Nam (!?) với một cái “đảng” mà tới nay vẫn còn khòm lưng kính cẩn trước một cục xi măng Lênin mà ở nơi sinh ra ông ta (nước Nga) đã giật đổ tượng đài kéo ra vứt bỏ ngoài bãi phế thải?? Và một thứ CNXH/CS mà nhân loại hãi hùng đào huyệt mộ chôn lấp vì sự khát máu tàn bạo với hàng trăm triệu nạn nhân khắp thế giới trong đó có Việt Nam mà ông Hồ chính… Mi là một trong năm thủ phạm, đứng bên cạnh Stalin, Lênin, Mao, polpot. !?? mà chứng tích là đài tưởng niệm nạn nhân của CNCS giữa thủ đô nước Mỹ Washington DC- mà chắc chắn ngài thứ trưởng không thể không biết.

Nhưng CSVN lại lấy thứ CNXH/CS “kinh hoàng” ấy làm “khát vọng” cho mình và toàn dân Việt Nam.?? Bản chất của nó là vì sự độc tài vì quyền lợi của một nhóm người CSVN chứ không thể là khát vọng của một dân tộc.

Những hành vi mạt hạng như thế mà được “ bạn bè quốc tế rất tôn trọng, kính nể đất nước CS/XHCN/Việt Nam”??.

Và vì vậy cộng đồng người Việt hải ngoại “hoàn toàn có lý, khi đứng ở ngang giữa đường ngăn cản quan hệ Mỹ - Việt.”Càng có lý hơn, khi với hành vi ấy họ, Kiều bào Việt Nam, đang phản đối và vạch trần bản chất của CSVN vi phạm nghiêm trọng hiến chương Nhân Quyền LHQ khi CSVN là nhà nước CS hiếm hoi trên thế giới đang cầm tù nhiều nhất các PV báo chí, Blogger, các tù nhân lương tâm, bất đồng chính kiến với chế độ độc tài CSVN hiện nay.

Và từ câu nói này của ngài khiến đồng bào trong nước chúng ta phải nghĩ ngược lại – Ngài thứ trưởng nói: “Điều đó (Biểu tình phản đối) chỉ làm cho các quý vị thêm khổ tâm, thêm phiền não, thêm buồn bực” Trái lại, sự “khổ tâm” ấy lại ăn sâu vào não trạng của các “chóp bu” CSVN chứ không phải là phía kiều bào, Sự chống đối làm họ (CSVN) thêm”buồn bực, phiền não” tới độ muốn thay đổi cái “bộ mặt” cho có thiện cảm với cộng đồng thế giới bằng cái chiêu “đổi tên nước”, muốn “tiêu hủy” cái bảng hiệu XHCN nhưng “há miệng mắc quai” với điều 4 Hiến Pháp “đảng ta” không muốn tháo xuống, không muốn mất “độc tài toàn trị” – Thưa ngài “thứ trưởng” có hài hước không?? Ngài nói ngược, thiếu suy nghĩ rồi!.

Ngài Nguyễn Thanh Sơn lại còn trơ tráo nói: “chính bản thân những người bạn Mỹ của chúng ta lại trách quý vị (biểu tình phản đối) là cản trở con đường hội nhập của Việt Nam và cản trở quá trình phát triển Mỹ - Việt mà họ (Mỹ) đang mong muốn.”(BBC)

Thưa ngài thứ trưởng nói như thế ngài có biết ngượng mồm xấu hổ không. khi ngày 7/5/2013 tại Hà Nội Đại sứ Mỹ David Shear lên tiếng khẳng định: “Nếu Việt Nam không có tiến bộ về dân chủ và nhân quyền thì sẽ rất khó được Quốc hội Hoa Kỳ phê chuẩn để gia nhập Hiệp định hợp tác Kinh tế chiến lược Xuyên Thái Bình Dương (TPP) như mong muốn”. và Hoa Kỳ luôn muốn Việt Nam phát triển và thịnh vượng, ông tin Việt Nam sẽ đạt được điều đó nếu tham gia vào TPP nhưng với nhiều đại biểu Quốc Hội Hoa Kỳ sự thịnh vượng ấy “phải song hành với cải thiện nhân quyền cụ thểtại Việt Nam” - Đại sứ Shear nhấn mạnh.

Thêm nữa, trước đó một tháng ông Demetrios James Marantis – Quyền Đại diện Thương mại của Hoa Kỳ trong đàm phán TPP đã đến Hà Nội - Đại sứ Marantis có chuyến thăm làm việc kéo dài ba ngày tại VN để thảo luận với giới chức cao cấp của Việt Nam về việc Việt Nam đàm phán gia nhập Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) . Ngày 23/4, ông Marantis đã hội kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trước khi gặp ông Vũ Văn Ninh, Sau đó Đại sứ Marantis đã gặp Thứ trưởng Công an Tô Lâm, trong đó ông đã đề cập một số quan ngại của Hoa Kỳ, trong có việc Việt Nam ngăn chặn các website bỏ tù các blogger bất đồng chính kiên và liên hệ giữa quan hệ thương mại song phương vơi tình hình nhân quyền.

Và quan trọng là Ngày 8-5, tại Nghị viện Mỹ các Dân biểu thuộc hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ đã đệ trình lên Quốc Hội bản dự thảo “Đạo luật Nhân Quyền VN năm 2013”. Ngoài Dân Biểu Smith, đồng bảo trợ dự luật này còn có Dân Biểu Ed Royce, Dân Biểu Frank Wolf, Dân Biểu Zoe Lofgren, Dân Biểu Alan Lowenthal… Qua đó, những diễn giả và nhân chứng điều trần tố cáo tình trạng đàn áp chính trị, tôn giáo, và nạn buôn người tại Việt Nam ngày càng trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết, cùng với các chứng liệu từ các tổ chức bảo vệ nhân quyền.

Qua các dẫn chứng nói trên không khó lắm để mọi người nhận ra, ai và cái gì mới là thủ phạm đích thực làm: “cản trở con đường hội nhập của Việt Nam và cản trở quá trình phát triển Mỹ - Việt mà họ (Mỹ) đang mong muốn.” Bình dân thôi, người bình thường ít học cũng thấy được “Vi phạm nhân quyền của CSVN” mới là tác nhân chính - Ai cũng hiểu, trừ Thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn là lờ đi không muốn hiểu.

Ngài thứ trưởng này còn kêu gọi người Mỹ gốc Việt hãy về Việt Nam gặp ông, hoặc ông sẵn sàng sang Hoa Kỳ để “cùng nhau trao đổi” xem Việt Nam cần làm gì để “đi lên”? (BBC).

Rất đơn giản thôi thưa ngài, không nhất thiết phải phiền toái như thế! Để Việt Nam “Đi Lên” như ngài muốn, chính ngài và đảng CSVN đã nhìn thấy rất rỏ một thực tế không thể nào chối bỏ hay phản biện.

CS/XHCN thế giới đã bị đào thải bởi lạc hậu, tới 90% các quốc gia CS hùng mạnh một thời nhầm lẫn đã từ bỏ nó hơn 20 năm rồi, thì một CSXH/CN/VN nhược tiểu còn nằm trong nhóm quốc gia nghèo, thống kê của viện nghiên cứu có uy tín Brookings trụ sở chính tại Washington DC cho thấy tỷ lệ người lao động nghèo, thu nhập thấp (dưới 2 đôla/ngày) tại Việt Nam cao gần đứng đầu khu vực ASean (sau Campuchia) chiếm 18, 2% dân số (16, 1 triệu người) trong năm 2011.

Thì tại sao không? Trong quang minh chính đại – Nên lắm, hãy “té nước theo mưa” bên cạnh Sửa Đổi Hiến Pháp, “đảng ta” hãy can đảm mở một “Hội Nghị Diên Hồng Thời Đại” có giám sát của quốc tế (như đang diễn ra bầu cử tại Campuchia) xin ý kiến phúc quyết trực tiếp từ lá phiếu của nhân dân: Có nên duy trì XHCN hay thay đổi như hệ thống chính trị đa nguyên, tự do dân chủ phổ quát trên thế giới mà đảng CSVN vẫn tồn tại và có quyền ứng cử tham chính, 90% các quốc gia trên thế giới đã hoàn thiện trong cơ chế chính trị này, thì Việt Nam tại sao lại là thiểu số nhỏ lẻ còn đứng bên lề dòng chảy tiến hóa văn minh ấy, nếu muốn “đi lên” như ngài thứ trưởng gợi ý để đối thoại?

Dù biết Ngài chỉ là hạng “cá kèo” ngay cả sếp của ngài là ngoại trưởng Phạm Bình Minh cũng không “ăn thua” gì nhưng cũng phải nói với các vị rằng: 1/3 thế kỷ đi qua, kể từ CS/XHCN/ quốc tế tan chảy – “Hội Nghị Diên Hồng Thời Đại” Đó là một điều rất “vĩ đại” mà Việt Nam đang cần làm hiện nay như ngài đã hỏi “Việt Nam cần làm gì để đi lên”?

Đây là “đại cục” của một dân tộc, không thể “tấu hài” thiếu nhân cách, thiếu lòng tự trọng - Thưa ngài thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn!

Hoàng Thanh Trúc 

Không có nhận xét nào: