Pages

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Bao giờ hết chuyện đánh tù chính trị trong trại giam

RFA
Anh Lê Văn Sơn
 Anh Lê Văn Sơn ảnh chụp trước khi bị bắt RFA files

Thanh niên Lê Văn Sơn, một trong những người bị kết án trong vụ 14 thanh niên Công giáo và Tin Lành hồi tháng giêng năm nay với mức án 13 năm tù về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền, nhưng án giảm xuống còn 4 năm trong phiên phúc thẩm hồi tháng 5, được người thân cho biết bị công an đánh bị trong tù.
Ông Đỗ Văn Phẩm, cậu ruột của tù nhân Lê Văn Sơn, vào chiều ngày 25 tháng 7, cho biết tin đó sau khi đi thăm anh này ở trại Nam Hà về:

Hôm nay ra thăm cháu Sơn, tôi ngồi nói chuyện với Ban giám thị trại thì họ cho biết hai người công an ‘dạy học’ đánh cháu Sơn. Hôm nay cháu ra thấy đang chống gậy đi. Đánh từ hôm ngày 18 đến nay là 25, mấy ngày cháu không đi được.
Ban giám thị nói đánh bằng dùi cui cao su. Lý do bị đánh theo cháu nói do mới chuyển trại ra không ai chỉ đường khi đi học nội quy nên khi đến mà không chào nên bị đánh.
Ông Đỗ Văn Phẩm cho biết thêm Lê Văn Sơn sức khỏe yếu do thiếu chất.
Lê Văn Sơn bị chuyển ra trại Nam Hà từ hôm ngày 10 tháng 7. Từ khi bị bắt hồi tháng 8 năm 2011 với cáo buộc tham gia Đảng Việt Tân có trụ sở tại Hoa Kỳ, đến nay, anh Lê Văn Sơn đã qua bốn nơi giam giữ. Trước hết là trại B14 ở Thanh Trì, Hà Nội. Sau đưa đến Trại giam Số 1 Hỏa Lò, Hà Nội. Tiếp đến là trại Nghi Kim, Nghệ An và nay là trại giam Nam Hà.

Không có nhận xét nào: