Pages

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Tâm sự gởi các bạn trẻ - và bức tranh của Phương Uyên


Viên Đá Nhỏ (TTYN) - Anh em trong nhóm TTYN có hỏi Uyên “vì sao lại chọn bút danh là Chim Én"? Uyên trả lời: "Vì em nghĩ anh em mình như những con chim én vô tư hót líu lo mang tiếng ca góp vui cho đời, còn người thợ săn chính là đảng cộng sản luôn rình rập săn bắn gây tổn hại đau thương cho đàn chim vô tội kia. Điều mà chim én đã thực hiện được đó là nói thay đồng bào, hót thay đồng bào những tiếng rên ai oán trong một xã hội bất công bạo lực và tù đày..."


Các bạn trẻ thân mến! 

Có thương không tình thương dân tộc con cháu Lạc Hồng! Đã bao nhiêu đời nay trong những trang sử vẻ vang, oai hùng của ông cha có khi nào đất nước Việt Nam ta lại hèn yếu và uất nhục như ngày hôm nay? Đã hơn 38 năm kể từ khi đất nước độc lập thống nhất, tôi tự hỏi dân tộc ta có ngày nào thật sự được sống trong tự do, hạnh phúc và có được cái quyền làm người... 

Tất cả chúng ta đều đang sống trong sự lừa dối của chính cái xã hội này, nó đã phơi bày thực trạng cái hèn yếu và bạc nhược của nhà cầm quyền cộng sản. Họ luôn luôn muốn thủ tiêu những ai yêu nước và đấu tranh vì đất nước nhằm bảo vệ quyền lực và chế độ độc tài của họ, chính vì thế những vụ án oan luôn được diễn ra liên tiếp hàng ngày, hàng giờ.

Ở nơi nào đó trên đất nước Việt Nam, tôi tin rằng khi nhắc đến cái tên Nguyễn Phương Uyên, hễ những ai có trái tim không phải vô cảm đều sẽ se thắt lòng lại vì sự dũng cảm, thiết tha yêu quê hương đất nước trong Uyên. Uyên đã dám lên tiếng khẳng định tiếng nói riêng của mình để bảo vệ mảnh đất ông cha và trung thực phản ánh sự đê hèn, gian tham của cộng sản. Chính vì thế mà bản án 6 năm tù giam được dành cho Uyên. 

Khi đứng trước kẻ thù hùng mạnh thì bản chất hèn nhát của cộng sản thể hiện càng rõ ràng,  giống như một tên nô lệ bất chấp lẽ phải bên vực chủ nhân mình. Bằng những việc làm trái với đạo lý như đàn áp nhân dân yêu nước trong các cuộc biểu tình chống Trung Cộng đòi chủ quyền biển đảo, không dừng lại ở đó, đảng cs còn ngang ngược bỏ tù bất cứ ai làm tổn hại đến uy tín của Trung Cộng.

Còn đối với nhân dân với đồng bào chúng ngang nhiên cướp không, ruộng vườn mồ mả tổ tiên, kể cả từ những bà mẹ Việt Nam đã hy sinh ruột thịt của mình trong cuộc chiến tranh Việt Nam, giờ đây đang nằm ngoài trời, chống lều kêu oan trên khắp mọi nẻo đường. Để nước mắt luôn tràn trên khóe mi mẹ già, em thơ.

Sau một thời gian vì thất lạc, bức tranh trung thực lên án chế độ đã được Phương Uyên vẽ và gởi cho các anh em trong nhóm TTYN đã tìm lại được, và đây được cộng sản cho là chứng cứ bêu xấu chế độ trong bản cáo trạng. Nội dung bức tranh lên án chế độ và phản ánh những gì đang xảy ra trong xã hội ta có thể dễ dàng nhận ra được những khát khao ước muốn tìm lại tự do và những quyền làm người của nhân dân trong xã hội lắm bất công ngày nay, con người ta có thể dễ dàng rơi vào vòng tù tội bời những cáo bốc hết sức phi lý của cs. 


Chim én là bút danh mà Uyên chọn sau khi nghe bài Chim én và người thợ săn của Khánh Ly. 

Anh em trong nhóm TTYN có hỏi Uyên “vì sao lại chọn bút danh là Chim Én"? 

Uyên trả lời: "Vì em nghĩ anh em mình như những con chim én vô tư hót líu lo mang tiếng ca góp vui cho đời, còn người thợ săn chính là đảng cộng sản luôn rình rập săn bắn gây tổn hại đau thương cho đàn chim vô tội kia. Điều mà chim én đã thực hiện được đó là nói thay đồng bào, hót thay đồng bào những tiếng rên ai oán trong một xã hội bất công bạo lực và tù đày". 

Tôi hy vọng rằng sẽ có nhiều chim én nữa cùng cất tiếng hót với Phương Uyên để góp phần mang lại mùa xuân thật sự cho dân tộc Việt Nam mến yêu.


Không có nhận xét nào: