Pages

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Dân chúng Mỹ bất bình về nhận xét của tổng thống Obama nói về cựu lãnh đạo đảng cộng sản VN




Fox News/Nguyễn Hùng (Danlambao) phụ đề tiếng Việt - Đây là Hệ thống Tin tức Fox với tin đáng lưu ý. Những câu hỏi về lời nhận xét của Tổng thống Obama sau cuộc thảo luận với một trong số vài nhân vật lãnh đạo chế độ độc tài cộng sản còn sót lại trên thế giới.

Chào quí vị đến với chương trình của chúng tôi. Hôm qua TT Obama đã cùng ngồi nói chuyện hiếm thấy với Chủ Tịch nước Việt Nam tại Tòa Bạch Ốc.

Hai vị cùng thảo luận về phương cách phát triển mối quan hệ giữa hai nước. Sau đó TT Obama hình như đã có lời khen nhà lãnh đạo cộng sản độc tài đã quá cố của VN, Hồ Chí Minh. Tổng Thống nghĩ rằng nhà lãnh đạo CSVN này trong thời kỳ chiến tranh đã bị thu hút bởi không ai khác, đó là những người lập quốc và bản Hiến Pháp của Mỹ. Hãy nghe lại lời nói của Tổng Thống:

"Chủ Tịch Trương Tấn Sang chia sẻ với tôi bản sao lá thư của Hồ Chí Minh gởi cho Tổng Thống Truman và chúng tôi cùng nhau nói về chuyện ông HCM đã từng bị thu hút bởi lời tuyên bố độc lập ghi trong bản Hiến Pháp Mỹ và những lời nói của Tổng Thống Thomas Jefferson. Hồ Chí Minh nói về việc ông ấy mong muốn có quan hệ và hợp tác với Hoa Kỳ. Và C. T. Trương Tấn Sang nói rằng, ngay cả trong thời gian 6-7 năm sau đó HCM vẫn còn muốn thực hiện ý định này."

Xin quí vị hãy tham gia cùng chúng tôi: Biên tập viên chính trị của Chương trình Tin tức số của công ty Fox, Chris Tirewalt.

"Chris, tôi đoán là tất cả người dân Mỹ không mấy hài lòng với những lời nhận xét của TT"?

Chris: Chắc chắn là gia đình của khoảng 60 ngàn lính Mỹ bị tử trận trong cuộc chiến tại VN: NO. Nhưng tình trạng hiện nay tại Vn khác nhiều so với trước kia, thật rõ ràng ngay khi chỉ so sánh với cách đây 10 năm.

Họ có các tiệm ăn Mac Donald, và họ sản xuất nhiều giầy thể thao. Như cô vừa nói, họ là một trong số một vài quốc gia cộng sản còn sót lại trên thế giới.

Và thực sự là họ tôn thờ HCM - họ gọi HCM là "bác Hồ". Giống như trường hợp với xác Lenine, họ ướp xác ông để trong lồng kiến và giữ trong lăng mộ đặc biệt.

Họ dùng tên ông đặt tên cho một thành phố. Hồ Chí Minh cũng là kẻ giết người hàng loạt. Hồ Chí Minh là tên đồ tể (buthcer).

Theo các ước tính cho biết có đến khoảng 500 ngàn người dân Việt Nam vô tội bị cộng sản tàn sát do những tham vọng củng cố quyền lực của ông và đảng cộng sản theo chủ nghĩa Mac và Lenin. Ông ta không phải là một nhà dân chủ mà là người cộng sản nồng cốt trong khi ông ấy viết lá thư gởi Tổng Thống Truman.

Hồ Chí Minh không những còn tôn sùng tên lãnh tụ độc tài Liên Xô - Joseph Stalin, và nhờ hồng binh Liên Xô huấn luyện bộ đội cộng sản của ông để họ thực kiện các việc làm vô nhân đạo như bỏ tù nông dân trong các nhà tù khổ sai khắc nghiệt được gọi là trại cải tạo khi họ phàn nàn về mức bị đánh thuế và giết những người chống đối hay khởi loạn.

Hành động của họ thật sư không giống chút nào so với việc làm của ngài Thomas Jefferson.

Thật là không giống chút nào! Với những điều tồi tệ đó trong tâm khảm, ông nghĩ thế nào về những
nhận xét của TT Obama, đó là lời nói bị hớ, hay đó là nhận xét có chuẩn bị và tính toán trước nhằm đề cập đến sự kiện này mà không thấy nói đến trong quá khứ?

Chris: Hình như điều này xuất phát từ một trong hai lý do: hoặc là sự lầm lỗi về Hồ Chí Minh là do Tổng Thống trước đó không biết Hồ Chí Minh là loại người ra sao và HCM đã từng làm những gì, có lẽ bây giờ Tổng Thống đã biết được rồi - tôi không có bất kỳ một ý tưởng nào.

Còn một khả năng khác là Tổng Thống muốn tỏ ra là ông cư xử mềm dẻo và có tầm nhìn xa hơn nhằm làm vui lòng khách, nói những lời nhã nhặn, nhưng Tổng Thống đã lỡ lời và nói với những lời lẽ như vậy.

Nhân vật này - Hồ Chí Minh - thực ra là tên đồ tể, và những chính quyền và lãnh đạo cộng sản Việt Nam kế tục ông sau khi ông chết vào năm 1969 đã có những hành động trả thù rất thâm độc với những người bạn Việt Nam đã hy sinh an toàn thân thể họ để giúp chúng ta. Như vậy Tổng Thống có thể đã đi quá đà, có thể vì bị ảnh hưởng của cuộc vận động tranh cử trong những ngày vừa qua, và có thể để cho khách có được một cảm giác thoải mái và tự nhiên.

Chúng tôi nhận được phản ứng của P. Heikes mà quí vị đã từng biết đến ông này, Chủ tịch Tổ chức bảo vệ nước Mỹ.

Ông nói: "hãy hỏi bất cựu chiến sĩ Mỹ họ nghỉ ra sao về nhà chuyên quyền HCM và bộ đội của ông ấy mà quân đội Mỹ đã chiến đấu chống lại để bảo vệ tương lai cho con cháu của Tổng Thống Jefferson?"

Câu trả lời thì rất phổ quát và không chút nghi ngờ về câu hỏi có phải Hồ Chí Minh là một nhà dân chủ bị hiểu lầm hay không? HCM không phải là một nhà dân chủ mà đích thực là một đảng viên cộng sản sừng sỏ, là nhà độc tài rất thủ đoạn.

Ông ấy đã luôn ám ảnh với ý chí quyết tâm thu gom toàn bộ quyền lực cho chính cá nhân mình và đảng CSVN.

Lời nhận xét cửu Tổng Thống về HCM quả thật là ngây thơ, thiếu thực tế và chỉ gây cản trở mà thôi.

Chúng ta hãy nên nhớ rằng trong khi chúng ta đang kỷ niệm năm thứ 60 của cuộc chiến tranh lớn khác của Mỹ tại Triều Tiên, và đối với nhiều người Mỹ, hầu như những cuộc xung đột này đã đi vào quên lãng. Hằng trăm ngàn thanh niên Mỹ đã hy sinh mạng sống của họ trong các cuộc xung đột tại Á Châu thường bị bỏ quên và bị bỏ qua. Do đó có thể Tổng Thống có thể không nhận biết về việc này như cô đã nêu ra trước đó. Có rất nhiều, rất nhiều cựu chiến sĩ Mỹ chiến đấu tại Việt Nam cho rằng lối suy nghĩ cho rằng có sự nhầm lẫn. Cho rằng cuộc chiến xảy ra tại VN là vì sự hiểu lầm. Không liên quan đến vấn đề về cuộc chiến này là đúng hay sai, nhưng cho đó là một sự lỡ hẹn rất uổng, và cho rằng nếu mà ông HCM và TT Truman gặp nhau khi đó thì có thể không xảy ra cớ sự (cuộc chiến VN). Tôi cam đoan rằng lối suy luận này mang đến nhiều sự bất bình trong dân chúng.

Chúng tôi chờ phản ứng và giải thích rỏ từ phía tòa Bạch Ốc.

Cám ơn Chris rất nhiều và chúc cuối tuần vui vẻ.

30/07/2013

Fox News

Nguyễn Hùng (Danlambao) phụ đề tiếng Việt 

Không có nhận xét nào: