Pages

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

VN bắt nghi phạm tung tin về Chủ tịch BIDV


BIDV
Tin đồn về việc bắt chủ tịch BIDV loan đi hồi tháng Hai
Bộ Công an Việt Nam nói đã bắt giữ ba người “tung tin đồn” làm hệ thống ngân hàng chao đảo hồi đầu năm.
Bản tin của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) hôm 16/7 nói ba người này sinh năm 1976, 1980 và 1985, hiện đang công tác tại TP. HCM và Hà Nội.

“Các đối tượng này bị ảnh hưởng bởi các diễn đàn mạng phản động, những thông tin trái chiều về tình hình thay đổi nhân sự cấp cao của Đảng và Nhà Nước; đồng thời muốn tỏ ra là người thạo tin nên đã tung tin đồn gây sự chú ý trên các diễn đàn mạng,” VTV nói.
“Động cơ của các đối tượng kể trên không có mục đích phá hoại nhưng có mục đích vụ lợi về kinh tế, do các đối tượng này đều là nhà đầu tư nhỏ lẻ, tham gia đầu tư chứng khoán.”

Hồi đầu tháng Hai, thị trường tài chính, chứng khoán Việt Nam rúng động trước tin đồn ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) bị bắt.
Tin đồn này lan đi nhanh chóng trong một ngày, ban đầu có tin một cán bộ của BIDV, sau đó là phó tổng giám đốc, và rồi là ông Trần Bắc Hà.
Hàng loạt cổ phiếu bị “bán tháo”, và các chỉ số chứng khoán giảm mạnh vì tin này.
Ông Trần Bắc Hà được xem là một trong những doanh nhân thân cận với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Tin đồn khi đó loan đi trong bối cảnh nội bộ cấp cao của Đảng Cộng sản đang chia rẽ, và có lo ngại ngành ngân hàng bị dùng làm “con tin” trong cuộc chiến quyền lực.
Bản tin của VTV không nêu tên ba người.
Ông Trần Bắc Hà hiện kiêm chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Myanmar (AVIM).
Tại một hội thảo hôm 15/7 ở Hà Nội, ông Hà được dẫn lời nói BIDV đang chuẩn bị cho việc thành lập một ngân hàng liên doanh hoặc sở hữu 100% vốn ở Myanmar.

Không có nhận xét nào: